“Thái Lan sẽ cho Việt Nam ôm hận ở chung kết SEA Games 2019”

Ngay sau khi xác định U22 Thái Lan chung bảng với U22 Việt Nam, trang Siam Sports đã nhanh chóng phỏng vấn 2 cựu HLV U22 Thái Lan và ĐTQG Thái Lan.

“Thái Lan sẽ cho Việt Nam ôm hận ở chung kết SEA Games 2019”

Ông Worrawoot Srimaka, HLV từng đưa U23 Thái Lan giành Huy chương Vàng SEA Games 2017 chia sẻ: “Theo tôi đây là một bảng đấu không quá nặng với Thái Lan. Đối thủ chính của Thái Lan sẽ là Việt Nam . Đây cũng sẽ là ứng cử viên lớn cho tấm Huy chương Vàng tại SEA Games lần này. Tuy nhiên áp lực thành tích sẽ ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của họ.

Vấn đề lớn nhất mà tôi quan ngại có lẽ là mặt sân. Việc thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo sẽ gây ra nhiều khó khăn cho các cầu thủ Thái Lan. Ở bảng A, tôi nghĩ Malaysia sẽ là đội đứng đầu. Vị trí thứ 2 sẽ là sự cạnh tranh giữa chủ nhà Philippines và Myanmar”.

“Cuối cùng, tôi có một niềm tin rất lớn vào tiềm năng của những cầu thủ trẻ Thái Lan. Họ đang được dẫn dắt bởi một HLV bản lĩnh là Akira Nishino. Vị HLV người Nhật Bản sẽ giúp Thái Lan có tấm huy chương Vàng SEA Games thứ tư liên tiếp”.

Trong khi đó, cựu HLV trưởng Charnvit Pholchewin của đội tuyển Thái Lan đánh giá: “Hẳn nhiên đội cạnh tranh với Thái Lan sẽ là Việt Nam. Theo tôi, việc Thái Lan chung bảng đấu với Việt Nam là một điều tốt. Bởi như vậy, chúng ta sẽ không gặp họ ở bán kết.

Phải thú thực rằng tôi đã rất lo lắng về viễn cảnh vòng bán kết là màn chạm trán giữa Thái Lan và Việt Nam. Vì dù Việt Nam thường thua ở bán kết trước đối thủ kiểu như Myanmar hay Malaysia nhưng thời thời điểm hiện tại, họ là một đội rất mạnh.

Sẽ thật tốt nếu như Thái Lan gặp Việt Nam ở trận đấu cuối cùng. Thái Lan sẽ cho Việt Nam ôm hận tại chung kết và giành huy chương Vàng của SEA Games. Còn về bảng đấu còn lại, Malaysia và Myanmar sẽ không khó để vượt qua vòng bảng”.

Môn bóng đá nam SEA Games sẽ diễn ra từ 25/11 đến 10/12, trên 3 sân vận động đều có mặt cỏ nhân tạo Memorial, UMAK và Binan.

Vòng bảng diễn ra sớm từ ngày 25/11 đến ngày 5/12. Vòng bán kết vào ngày 7/12. Trận tranh HCĐ và HCV được tổ chức vào ngày 10/12.

“Thái Lan sẽ cho Việt Nam ôm hận ở chung kết SEA Games 2019”
Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast