Thế giới có 24 "phiên bản Messi", bóng đá Đông Nam Á sở hữu 3

Theo liệt kê của The Sun, thế giới có 24 cầu thủ được xem là phiên bản của siêu sao Lionel Messi

Thế giới có 24 “phiên bản Messi”, bóng đá Đông Nam Á sở hữu 3

Tờ The Sun của Anh vừa liệt kê danh sách 24 cầu thủ tài năng được đặt biệt danh “Messi” của các quốc gia khi sở hữu những tố chất giống siêu sao Lionel Messi. Châu Á có 7 cầu thủ được mệnh danh là “Messi” và 3 cầu thủ trong số này đến từ bóng đá Đông Nam Á

Trong danh sách được The Sun liệt kê, các ngôi sao được ví như Messi của mỗi quốc gia đều là những cầu thủ tài năng, có vóc dáng thấp và luôn có những pha xử lý bóng điệu nghệ được cho là lấy cảm hứng từ siêu sao người Argentina đang khoác áo CLB Barcelona.

Thế giới có 24 “phiên bản Messi”, bóng đá Đông Nam Á sở hữu 3

Chanathip Songkrasin (phải), người được mệnh danh là "Messi Thái". Ảnh AFP.

Danh sách phiên bản “Messi” này có các cầu thủ hiện đã thành danh như bộ đội của CLB Liverpool Mohamed Salah (Messi Ai Cập) và Xherdan Shaqiri (Messi Thụy Sĩ); cầu thủ trẻ của CLB Real Madrid là Martin Odegaard (Messi của Na Uy), Marko Marin (Messi Đức). Đặc biệt, trong danh sách còn xuất hiện một nữ cầu thủ là Fran Kirby, người đang khoác áo CLB Chelsea FC Women và được mệnh danh là “Mini Messi”.

Thế giới có 24 “phiên bản Messi”, bóng đá Đông Nam Á sở hữu 3

Egy Maulana Vikri (phải) được ví là "Messi Indonesia"

Thống kê của tờ The Sun có 7 phiên bản Messi đến từ châu Á, và thú vị là 3 trong số đó đến từ bóng đá Đông Nam Á. Đầu tiên phải kể đến Chanathip Songkrasin - tiền vệ tấn công được ví là Messi Thái.

Tờ The Sun viết rằng Chanathip được cha huấn luyện với những kỹ năng sao chép Diego Maradona, nhưng tài năng 25 tuổi này được người hâm mộ Thái Lan hâm mộ qua kỹ năng rê bóng tương tự Messi.

Đến nay, “Messi Thái” hiện đang khoác áo CLB Consadole Sapporo (Nhật Bản) và đã có 52 lần khoác áo tuyển quốc gia. Tiền vệ này sẽ là niềm kỳ vọng của đội chủ nhà Thái Lan trong trận đấu với tuyển Việt Nam ở lượt trận đầu tiên King’s Cup 2019 vào ngày 5.6 tới.

Phiên bản Messi thứ 2 đến từ Đông Nam Á là Egy Maulana Vikri, người có biệt danh là “Messi Indonesia”. Tiền vệ 18 tuổi này được xem là thần đồng của bóng đá Indonesia và từng thu hút sự chú ý của các CLB lớn ở châu Âu, trước khi chọn khoác áo Lechia Gdansk của Ba Lan. Tài năng trẻ này đã ghi 12 bàn sau 14 trận ở giải hạng tư Ba Lan.

Thế giới có 24 “phiên bản Messi”, bóng đá Đông Nam Á sở hữu 3

Takefusa Kubo - tài năng trẻ của Nhật Bản được ví là Messi của quốc gia này

Người thứ ba là Faiz Nasir, tiền vệ người Malaysia có ngoại hình giống Messi (chỉ cao 1m52) nhưng luôn gây sự chú ý với những pha đi bóng lắt léo nên được ví là “Messi Malaysia”. Tài năng của tiền vệ 26 tuổi này đa giúp anh được đội bóng đang chơi ở giải hàng đầu Malaysia là Selangor FA chiêu mộ hồi tháng 12 năm ngoái.

Các phiên bản Messi châu Á còn lại là Lallianzuala Chhangte (Messi Ấn Độ; 21 tuổi, khoác áo CLB Delhi Dynamos), “Messi Hàn Quốc" Lee Seung-woo (21 tuổi; CLB Hellas Verona ở Serie B của Ý), Sardar Azmoun (Messi của Iran; 24 tuổi; CLB Zenit Saint Petersburg của Nga) và “Messi Nhật Bản” Takefusa Kubo (17 tuổi; CLB FC Tokyo).

Theo Thanh niên

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast