Thi đấu vô hồn, MU nhận trận thua thứ 3 tại Premier League

Man. United tiếp tục lâm vào khủng hoảng với lối chơi thiếu sáng tạo, chính điều đó khiến "quỷ đỏ" nhận phải trận thua muối mặt trên sân của Newcastle với tỷ số 0-1.

Thi đấu vô hồn, MU nhận trận thua thứ 3 tại Premier League

Man. United sau 2 trận liên tiếp tại Premier League chưa biết được mùi vị chiến thắng đã khiến cho CĐV yêu mến “quỷ đỏ” đang cảm thấy chán nản với đội bóng của mình. Trận hòa trước AZ Alkmaar tại vòng 2 Europa League càng khiến cho nội bộ Man. United rối như tơ vò. HLV Solskjaer đang tìm cách cải tổ hàng công trong khi đó ban lãnh đạo Man. United lại muốn tìm người thay thế ông thầy người Na Uy.

Vòng 8 Premier League, Man. United quyết tâm giành chiến thắng để lấy lại niềm tin từ người hâm mộ. Tuy nhiên thi đấu trên sân của Newcastle thì mục tiêu lấy 3 điểm là rất khó khăn đối với MU thời điểm này. Hàng công không có được hiệu suất ghi bàn cao nhưng lại gặp phải Newcastle chơi thận trọng với sơ đồ 5-4-1. Do đó nửa đầu hiệp một MU chưa thể tạo ra được tình huống thật sự nguy hiểm nào.

Thi đấu vô hồn, MU nhận trận thua thứ 3 tại Premier League

Hàng hậu vệ 5 người và tuyến tiền vệ dày đặc của Newcastle gây nhiều khó khăn cho lối chơi của MU.

Thậm chí phút 28 “chích chòe” đưa ra lời cảnh cáo cho “quỷ đỏ” bằng tình huống sút xa ngoài vòng cấm. Từ tình huống tấn công đơn giản, tiền vệ Saint-Maximin đưa bóng vào trung lộ cho Sean Longstaff tự tin dứt điểm vòng cấm đưa bóng đập trúng xà ngang khung thành MU.

Thi đấu vô hồn, MU nhận trận thua thứ 3 tại Premier League

Fred thay Pogba đá chính trận này nhưng không thể làm tròn nhiệm vụ giúp MU chiếm lĩnh khu vực giữa sân.

Hàng công bế tắc không tìm được tình huống nguy hiểm thì hàng thủ của MU lại thi đấu thiếu thận trọng để Newcastle tung ra những miếng đánh tuy đơn giản nhưng vẫn đủ làm thót tim thủ môn De Gea. Phút 39 từ đường phất bóng bên sân nhà, tiền vệ Miguel Almiron thoát xuống xâm nhập vòng cấm. Tiếc rằng trong thế đối mặt De Gea, Almiron lại xử lý quá rườm rà để Maguire kịp lui về giải nguy.

Thi đấu vô hồn, MU nhận trận thua thứ 3 tại Premier League

Maguire có một ngày thi đấu vô cùng mệt mỏi khi liên tiếp gồng mình chống đỡ những đòn tấn công của Newcastle.

MU có được tình huống nguy hiểm nhất từ đầu trận vào phút cuối hiệp một, bắt nguồn từ tình huống phạt góc, trung vệ Maguire trong tư thế không ai kèm nhưng lại đánh đầu đưa bóng đi chệch cột. Gặp phải hệ thống phòng ngự nhiều tầng của “chích chòe”, MU chấp nhận bước vào giờ nghỉ giữa hiệp với kết quả hòa không bàn thắng.

MU vẫn tiếp tục lối chơi vô hồn khiến CĐV ngao ngán khi bước sang hiệp hai, trong khi đó chủ nhà Newcastle mặc dù chỉ với những miếng đánh biên cơ bản cũng đủ để hàng thủ của “quỷ đỏ” phải rơi vào thế bám đuổi. Mỗi khi có bóng trong chân, các cầu thủ MU vẫn không biết cách xử lý như thế nào để gây nguy hiểm cho khung thành đối phương. Bởi Newcastle làm rất tốt nhiệm vụ chia cắt tuyến tiền vệ với bộ ba phía trên hàng công của Man. United.

Thi đấu vô hồn, MU nhận trận thua thứ 3 tại Premier League

Matty Longstaff ghi bàn mang về chiến thắng tối thiểu cho Newcastle trước Man. United.

Phút 72 Newcastle có được tình huống phản công nhanh đã không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn thắng hạ gục “quỷ đỏ”. Saint-Maximin là người châm ngòi cho tình huống phản công của đội chủ nhà với pha bỏ bóng sang biên trái. Willems với sức mạnh và tốc độ của mình dễ dàng khuấy đảo hàng thủ của đội khách rồi trả bóng về tuyến hai cho Matty Longstaff băng lên sút xa hạ gục thủ môn De Gea.

Thi đấu vô hồn, MU nhận trận thua thứ 3 tại Premier League

MU không có tình huống tấn công nào ra hồn ngoài những cú sút cầu may.

Có được bàn thắng mở điểm, Newcastle kéo toàn bộ đội hình của mình về phần sân nhà để bảo vệ thành quả. Trong khi đó MU sau khi nhận bàn thua cũng không tìm ra được tình huống nguy hiểm nào ngoài những pha sút xa cầu may. Với lối chơi thiếu sáng tạo Man. United đành chấp nhận kết quả thua muối mặt với tỷ số 0-1 trên sân của Newcastle .

Trận thua trước “chích chòe” là trận thua thứ 3 của thầy trò HLV Solskjaer kể từ đầu mùa. Với kết quả tệ hại, Man. United chỉ có được 9 điểm sau 8 vòng đấu và MU phải rơi xuống vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng.

Đội hình thi đấu:

Newcastle: Dubravka; Yedlin, Schar, Lascelles, Clark, Willems; Saint-Maximin (Atsu 82), M Longstaff, S Longstaff, Almiron; Joelinton (Carroll 54).

Dự bị không sử dụng: Darlow, Shelvey, Gayle, Krafth, Atsu.

Bàn thắng: M Longstaff 72

Thẻ phạt: Schar, Almiron

Man. United: De Gea; Dalot (Rojo 61), Tuanzebe, Maguire, Young; Fred, McTominay; Pereira, Mata (Greenwood 65), James; Rashford.

Dự bị không sử dụng: Romero, Gomes, Matic, Chong, Williams.

Thẻ phạt: McTominay

Theo PLO

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast