Tiến Linh ghi 2 bàn, Việt Nam tiễn Thái Lan về nước

(Baohatinh.vn) - Thầy trò HLV Park Hang-seo bị dẫn 2-0 chỉ sau 11 phút nhưng vẫn có thể kết thúc trận đấu với tỷ số hòa 2-2, qua đó giành vé vào bán kết SEA Games 30 với ngôi nhất bảng B.

Tiến Linh ghi 2 bàn, Việt Nam tiễn Thái Lan về nước

Đội hình U22 Việt Nam vắng Quang Hải. Ảnh: Nguyễn Thanh Hải

Vắng thủ quân Quang Hải, U22 Việt Nam vẫn nhập cuộc đầy tự tin. Đoàn quân áo đỏ đẩy cao đội hình gây sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Tuy nhiên, bàn mở tỷ số lại đến với Thái Lan theo cách không ai có thể ngờ đến. Phút thứ 5, Văn Toản phát bóng đập trúng người Supachai Jaided. Trái bóng nảy ngược vào lưới trong sự ngỡ ngàng của người hâm mộ.

Chỉ 6 phút sau, U22 Việt Nam tiếp tục để thủng lưới lần thứ 2. Suphanat thoát xuống và tung 2 cú dứt điểm liên tiếp mang về lợi thế lớn cho Thái Lan.

Tiến Linh ghi 2 bàn, Việt Nam tiễn Thái Lan về nước

Tiến Linh ghi bàn thắng đầu tiên trong trận đấu. Ảnh: Zing

Với tinh thần không bỏ cuộc, đoàn quân của HLV Park Hang-seo bình tĩnh triển khai bóng và sớm có bàn rút ngắn tỷ số ở phút 15. Tiến Linh là người tỏa sáng với tình huống chạy chỗ đánh đầu chuẩn xác sau quả tạt của Thanh Thịnh.

Sau liên tiếp những bàn thắng, hai đội chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Hàng thủ Việt Nam chơi chủ động và thực hiện nhiều pha phản công tốc độ bên cánh phải, nơi có sự xuất hiện của Hà Đức Chinh. Trong khi đó, Thái Lan cũng tạo được một vài cơ hội nhờ sự ăn ý giữa bộ đôi Suphanat, Supachai.

Thế trận giằng co được duy trì cho đến khi tiếng còi của trọng tài vang lên. Thái Lan bước vào giờ nghỉ với lợi thế 1 bàn.

Tiến Linh ghi 2 bàn, Việt Nam tiễn Thái Lan về nước

Ảnh: Nguyễn Thanh Hải

Tiến Linh ghi 2 bàn, Việt Nam tiễn Thái Lan về nước

Đông đảo CĐV cỗ vũ cho U22 Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Thanh Hải

Bước sang hiệp 2, HLV Park Hang-seo vẫn chơi phòng ngự đầy chủ động và chờ cơ hội tung đòn phản công. Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, may mắn đã mỉm cười với U22 Việt Nam ở phút 69.

Nỗ lực đi bóng của Tiến Linh mang về quả phạt đền cho đội bóng áo đỏ. Tấn Sinh đá hỏng nhưng trọng tài đã cho U22 Việt Nam thực hiện lại vì thủ môn Muangngam mắc lỗi di chuyển sớm. Cơ hội lại đến với Tiến Linh và tiền đạo số 22 đã không bỏ lỡ để cân bằng tỷ số trận đấu.

Bàn thua khiến tinh thần của U22 Thái Lan đi xuống, thầy trò HLV Akira Nishino thi đấu rời rạc và không tạo ra thêm cơ hội nào nguy hiểm. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 2-2. Kết quả này là đủ để thầy trò HLV Park Hang-seo giành ngôi nhất bảng B, đồng thời buộc Thái Lan về nước ngay từ vòng bảng.

Màn ăn mừng của U22 Việt Nam sau khi tiến vào bán kết với ngôi nhất bảng

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast