Trận Việt Nam - Malaysia đạt kỷ lục người xem ở Hàn Quốc

Chung kết lượt đi AFF Cup ghi nhận lượng người theo dõi lớn nhất với một sự kiện thể thao được phát trực tiếp trên truyền hình cáp tại Hàn Quốc trong năm 2018.

Theo Nielsen Korea , tỷ lệ khán giả xem trực tiếp chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia là 4,7%. Nếu tính riêng khoảng thời gian diễn ra trận đấu, tỷ lệ khán giả là 5,25%. Cao điểm, tỷ lệ này vượt quá 7%.

Tại Hàn Quốc, một chương trình được 5% khán giả theo dõi là rất đáng nể. Trước chung kết lượt đi AFF Cup 2018, sự kiện thể thao giữ kỷ lục người xem trực tiếp trên truyền hình cáp ở nước này là trận đấu bóng chày giữa KIA Tigers và Lotte Giants, đạt mức 4,13%. Tính chung tất cả chương trình, lượng người xem chung kết lượt đi giữa Việt Nam và Malaysia tại Hàn Quốc là cao nhất kể từ năm 2010.

Trận Việt Nam - Malaysia đạt kỷ lục người xem ở Hàn Quốc

Quang Hải (áo xanh) được nhiều CĐV xin chụp ảnh cùng khi lên máy bay trở về Việt Nam chiều 12/12. Ảnh: Đức Đồng.

Tờ Goal phiên bản tiếng Hàn nhận xét, sự quan tâm mà người dân xứ kim chi dành cho đội tuyển Việt Nam nói riêng và bóng đá Đông Nam Á nói chung hoàn toàn nằm ở danh tiếng của HLV Park Hang-seo. Trong hơn một năm dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, ông Park đã trình diễn xuất sắc ở mọi giải đấu tham dự. Thành công của nhà cầm quân 59 tuổi còn trở thành cảm hứng trong một số bộ phim tài liệu ở Hàn Quốc.

Nhật báo Hankyoreh cho biết thêm tỷ lệ người xem pay-per-view (hình thức xem trả tiền theo từng chương trình) chung kết lượt đi AFF Cup 2018 ở Hàn Quốc là 3,2%. Trong vài ngày qua, con số này là cao nhất tại Hàn Quốc, đứng trên chương trình thể thao của SBS Sports (2,7%) và sê-ri truyền hình thực tế "Những người đàn ông rắc rối" (2%).

Tờ Dong-a Ilbo , một trong ba nhật báo lớn nhất Hàn Quốc, tỏ ý kinh ngạc với sức nóng của AFF Cup. Tờ này viết: "40.000 vé chung kết lượt đi tại Malaysia bán online đã hết trong vòng 30 phút. Nhưng sức nóng ở Hà Nội, nơi trận lượt về diễn ra, dường như còn hơn thế. Dù sức chứa sân Mỹ Đình chỉ là 40.000 chỗ, người hâm mộ Việt Nam đã tập trung rất đông quanh khu vực này bởi họ tin đội tuyển sẽ vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi".

Trận Việt Nam - Malaysia đạt kỷ lục người xem ở Hàn Quốc

Các bình luận viên của đài SBS Sports chuẩn bị trước giờ tường thuật trực tiếp AFF Cup 2018.

Tờ Asia Business Daily nhận xét: "Một giải đấu ở Đông Nam Á, dù được xem là World Cup của khu vực này, được phát trực tiếp tại Hàn Quốc là điều bất thường. Nhưng kể từ khi HLV Park Hang-seo đến Việt Nam làm việc, những thông tin về nền bóng đá nước này trở nên phổ biến ở Hàn Quốc". Nhật báo này cũng dành lời khen tới SBS Sports đã nhanh tay nắm được xu hướng và tường thuật trực tiếp toàn bộ các trận đấu có mặt Việt Nam.

Theo Thắng Nguyễn/VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast