"Tuyển Iraq chơi lúc hay lúc dở, đó là cơ hội của Việt Nam"

Trao đổi với Zing.vn, nhà báo Scott McIntyre của Fox Sports Asia cho rằng đội tuyển Việt Nam vẫn có cơ hội giành kết quả khả quan trước đối thủ mạnh Iraq.

"Những kinh nghiệm của tôi cho thấy, tuyển Iraq chơi lúc hay lúc dở. Nói cách khác, phong độ của họ rất phập phù. Nếu các cầu thủ thi đấu nghiêm túc và quyết tâm cao, họ sẽ là đối thủ rất khó bị đánh bại", cây bút người Australia nói.

Từ năm 2018, tuyển Iraq đang có thành tích ổn định. Họ thắng 4, hòa 5 và chỉ thua 3 trận. Hồi tháng 3 năm ngoái, đại diện Tây Á từng hủy diện Saudi Arabia, một tên tuổi rất mạnh của châu Á, với tỷ số đậm 4-1. Ở 5 trận gần đây, thầy trò Srečko Katanec chỉ thua 1 trận, còn lại hòa 2 và thua 2.

“Tuyển Iraq chơi lúc hay lúc dở, đó là cơ hội của Việt Nam”

Tuyển Iraq không phải đối thủ dễ dàng với tuyển Việt Nam.

Sau những gì tuyển Iraq thể hiện, đội tuyển này chắc chắn nằm ở cửa trên trong cuộc đối đầu Việt Nam vào ngày 8/1 tới. Theo Scott McIntyre, "Rồng vàng", biệt danh tuyển Việt Nam, gặp Iraq nhiều khả năng chọn lối chơi phòng ngự chặt và phản công nhanh.

Đây có thể là lựa chọn duy nhất của thầy trò Park Hang-seo trong 90 phút sắp tới. Đơn giản vì tuyển Iraq đơn giản quá mạnh. Năm 2007, đại diện Tây Á từng vô địch Asian Cup. Trên hành trình tới ngôi vương, họ đã thắng Việt Nam 2-0 tại vòng knock-out.

Lúc này, lực lượng của tuyển Iraq có thể không mạnh như trước, bù lại được dẫn dắt bởi Srecko Katanec, một HLV xuất sắc và rất giàu kinh nghiệm trên đấu trường quốc tế khi từng chỉ đạo tuyển UAE và nhiều đội bóng lớn khác.

Những màn trình diễn gần đây cũng cho thấy sức mạnh của bóng đá Iraq. Họ đã đánh bại Trung Quốc, cầm hòa Saudi Arabia và Bolivia trong các trận giao hữu gần đây. Tuyển Iraq đang chuẩn bị khá tốt cho giải đấu.

“Tuyển Iraq chơi lúc hay lúc dở, đó là cơ hội của Việt Nam”

HLV tuyển Iraq rất giàu kinh nghiệm.

Song, Scott McIntyre cho rằng đội tuyển Việt Nam bây giờ cũng khác trước rất nhiều. Hàng thủ đội bóng Đông Nam Á rất có tổ chức và thi đấu kỷ luật. Chính điều này sẽ gây ra khó khăn cho tuyển Iraq. Và nếu đối thủ vào trận với tâm lý không thật sự tốt, thầy trò Park Hang-seo hoàn toàn có thể tạo ra bất ngờ.

Tại Asian Cup 2019 , tuyển Việt Nam có chiều cao trung bình thấp nhất, chỉ 1,75 m. Điều này khiến nhiều người lo ngại về sự yếu thế của các cầu thủ trước đối thủ, đặc biệt ở các pha không chiến và bóng chết.

Từ AFF Cup 2018 đến trận giao hữu gặp CHDCND Triều Tiên, tuyển Việt Nam đã thua 4 bàn từ những tình huống cố định.

Song, Scott McIntyre không cho rằng ảnh hưởng của thể hình sẽ khiến tuyển Việt Nam lép vế trước Iraq. Đoàn quân của HLV Srecko Katanec có chiều cao trung bình ấn tượng 1,80 m, xếp thứ 11 tại Asian Cup lần này.

"Đúng là người ta có quyền lo ngại khi tuyển Việt Nam để thua nhiều bàn từ bóng chết. Tuy nhiên, tôi cho rằng vấn đề nằm ở khâu tổ chức của các vị trí, không phải chiều cao", nhà báo của Fox Sports Asia nói với Zing.vn.

“Tuyển Iraq chơi lúc hay lúc dở, đó là cơ hội của Việt Nam”

Quang Hải liệu có tỏa sáng ở Asian Cup 2019? Ảnh: Thuận Thắng .

Sau cùng, Scott McIntyre dự đoán Quang Hải sẽ là nhân tố mang đến khác biệt cho tuyển Việt Nam khi gặp Iraq. Đó là nhờ phong độ thăng hoa của cầu thủ này từ năm 2018, và đặc biệt ở đấu trường AFF Cup, nơi anh được bình chọn "Cầu thủ hay nhất giải".

Rào cản lớn nhất ngăn Quang Hải tỏa sáng thuộc về con tính chiến thuật của HLV Park Hang-seo, khi bố trí cầu thủ này đá vị trí nào.

"Nếu được chơi tự do, tôi tin Quang Hải sẽ khiến hàng thủ Iraq trải qua một đêm vất vả. Còn trong trường hợp anh ta phải đá xa khung thành, cầu thủ này sẽ bị kìm hãm sự nguy hiểm", Scott McIntyre dự đoán.

“Tuyển Iraq chơi lúc hay lúc dở, đó là cơ hội của Việt Nam”

Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019.

Theo Zing

Chủ đề Asian Cup 2019

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast