Tuyển Việt Nam: Nếu Trọng Hoàng không đá Asian Cup, ai sẽ thay?

Trọng Hoàng bị chấn thương dây chằng trong đầu gối và nếu không kịp hồi phục, rất có thể anh sẽ vắng mặt tại Asian Cup 2019. HLV Park Hang-seo đã nhận được hung tin này và đang sớm tìm người thay thế phù hợp.

Ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 vào tối 15.12, trong một pha cản phá với đối phương, cầu thủ sinh năm 1989 này đã bị đau đầu gối nên không thể chơi hết trận. Vẫn có tên trong danh sách đội tuyển VN chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup 2019, ngày 21.12 Hoàng đã được các bác sĩ đưa đi khám và chụp phim. “Tôi bị vấn đề ở dây chằng đầu gối. Mức độ nặng nhẹ thế nào bác sĩ chưa đưa ra kết luận cuối cùng. Nhưng trước mắt tôi sẽ phải nghỉ tập nặng trong khoảng 1 tuần rồi sau đó mới tính tiếp. Tôi cũng chưa rõ mình có thể thi đấu được tại Asian Cup hay không”.

Tuyển Việt Nam: Nếu Trọng Hoàng không đá Asian Cup, ai sẽ thay?

Ngân Văn Đại (phải) sẽ được thử nghiệm đá cánh phải

Một bác sĩ cho biết: “Chấn thương dây chằng chia làm 3 cấp độ. Cấp độ 1 nhẹ nhất, tổn thương dưới 25% các sợi dây chằng. Cấp độ 2 là tổn thương 25 - 75%. Độ 3 là trên 75% phải phẫu thuật. Hoàng vẫn đi lại được nên chỉ bị cấp độ 1. Tuy nhiên, dù là cấp độ 1 thì kể cả điều trị rất tích cực (gồm thuốc, vật lý trị liệu) cũng phải mất ít nhất 2 - 3 tuần mới có thể tập lại được ở cường độ nhẹ. Còn để thi đấu được tốt thì cần thêm thời gian. Phải đến ngày 30.12 Hoàng mới có thể tập lại”.

Đội tuyển VN hay gặp “bĩ cực” vào những thời điểm quan trọng. Trước AFF Cup 2018, hậu vệ phải Văn Thanh dính chấn thương nặng khiến HLV Park kêu trời. Ông đã phải kéo Trọng Hoàng vốn chỉ quen chơi ở vị trí tiền vệ phải xuống đá vị trí Văn Thanh để lại. Và thật may mắn, chỉ trong quãng thời gian ngắn, Hoàng đã thích ứng được vai trò mới. Không những thế, anh còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong bọc lót, che chắn hỗ trợ các trung vệ và còn tích cực tham gia kiến tạo (hai bàn thắng của Tiến Linh, Văn Đức tại AFF Cup có công lớn từ hai đường chuyền rất đẹp của Hoàng). Nhưng nay anh lại đang bị đau nên một lần nữa ông Park đứng trước một bài toán khó giải, khi ngày 8.1 tuyển VN phải đá trận đầu tiên tại Asian Cup gặp Iraq. Ai sẽ thay Trọng Hoàng, nếu anh không kịp lấy lại phong độ tốt?

Hiện có các phương án để ông Park và các trợ lý cùng lựa chọn. Thứ nhất là Phạm Đức Huy, một cầu thủ được đánh giá chơi đa năng, có thể đảm đương được vị trí tiền vệ trung tâm, hậu vệ cánh. Lựa chọn thứ hai là thử nghiệm tân binh vừa chơi khá hay tại giải U.21 quốc tế Ngô Tùng Quốc. Thứ ba là Ngân Văn Đại (cầu thủ sinh năm 1992, quê Nghệ An, xuất thân từ lò đào tạo của cựu danh thủ Văn Sỹ Hùng, đang khoác áo CLB Hà Nội, từng được gọi lên tuyển U.23 VN năm 2010, 2013 và tuyển VN năm 2017). Vị trí sở trường của Đại là tiền đạo nhưng anh cũng có một số phẩm chất có thể chơi được ở vai trò hậu vệ phải: Thể lực tốt, biết chú trọng phòng ngự, có sức mạnh, có tốc độ bám biên nhanh, dứt khoát. HLV Đặng Phương Nam cho hay, nếu ông Park dám mạo hiểm thử nghiệm Đại như từng thử nghiệm Trọng Hoàng, biết đâu lại có được một hậu vệ phải tốt.

Theo Thanh niên

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast