U23 Việt Nam chiến thắng "lịch sử" Thái Lan 4-0: Bái phục ông Park!

Một trận đấu được dự đoán khó khăn nhưng U23 Việt Nam đã dễ dàng hạ Thái Lan với một chiến thắng tưng bừng 4-0.

U23 Việt Nam chiến thắng “lịch sử” Thái Lan 4-0: Bái phục ông Park!

Quang Hải là điều khác biệt trong trận đấu gặp U23 Việt Nam

Điều khác biệt lớn nhất để U23 Việt Nam có chiến thắng lịch sử 4-0 trước U23 Thái Lan chính là cách dụng quân của ông Park Hang Seo quá hay.

U23 Việt Nam chuyển từ sơ đồ 3-4-3 sang 3-5-2 với 3 tiền vệ Việt Hưng, Quang Hải, Thái Quý chơi ở tuyến giữa. Việt Hưng chơi vị trí mỏ neo, còn phía trên là Quang Hải và Thái Quý.

Với việc xếp sơ đồ 3 tiền vệ giúp cho U23 Việt Nam không còn bị mất bóng và chơi lạc nhịp như trận đấu với U23 Indonesia. Hơn hết, tuyến giữa mạnh lên giúp cho U23 Việt Nam phong tỏa các đường tấn công của Thái Lan.

Ngoài ra, ông Park Hang Seo để Đình Trọng trở lại vị trí trung vệ quen thuộc. Với Trọng “ỉn”, U23 Việt Nam có thêm điểm tựa đáng tin cậy nơi hàng phòng ngự.

U23 Việt Nam chiến thắng “lịch sử” Thái Lan 4-0: Bái phục ông Park!

Sự cao thủ của ông Park đã đánh sập Thái Lan.

Một điểm mấu chốt khác là U23 Việt Nam chơi thấp, kín kẽ, thay vì đẩy cao đá đôi công với Thái Lan. Với lối chơi sở trưởng phòng ngự phản công, U23 Việt Nam rõ ràng trở nên đáng sợ hơn rất nhiều so với màn trình diễn ở hai trận đấu trước.

Bàn thắng đầu tiên của Hà Đức Chinh cũng đến từ một pha phản đòn rất nhanh. Văn Hậu có đường chuyền tinh tế cho Đức Chinh thoát xuống, tiền đạo này dứt điểm tinh tế mở tỷ số.

Với thế trận đá phòng ngự phản công, U23 Việt Nam liên tục tạo nên sóng gió cho đội khách. Ngược lại, U23 Thái Lan gần như không có tình huống nào đáng xem trong cả hiệp 1.

Mọi thứ trở nên khó khăn với Thái Lan khi Quang Hải có đường chuyền cho Hoàng Đức nhân đôi cách biệt. Không lâu sau, Thành Chung ghi bàn thắng thứ 3 cho U23 Việt Nam. Thái Lan đã hoàn toàn sụp đổ sau các bàn thua và chịu thêm tấm thẻ đỏ của Supachai.

Thanh Sơn là người ấn định tỷ số 4-0 cho U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan ở phút cuối cùng. Một chiến thắng lịch sử cho bóng đá Việt Nam trước Thái Lan.

U23 Việt Nam chiến thắng “lịch sử” Thái Lan 4-0: Bái phục ông Park!

U23 Việt Nam đã giành chiến thăng tưng bừng 4-0 trước U23 Thái Lan.

Một trận thắng tưng bừng của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan, qua đó giành ngôi nhất bảng sau 3 trận toàn thắng. U23 Việt Nam chính thức giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2020.

HLV Park Hang Seo chính là người xứng đáng được nhắc đến nhiều nhất. Ông Park đã khẳng định lời nói Việt Nam không còn sợ Thái Lan là sự thật. Thậm chí, ông Park dám nói Việt Nam trên tầm Thái Lan. Mọi thứ đã hiện thực hóa với chiến thắng cách biệt 4-0 trước U23 Thái Lan.

Kết quả 4-0 trước U23 Thái Lan cũng là chiến thắng lịch sử của bóng đá Việt Nam trước người Thái. Một màn trình diễn quá hay của U23 Việt Nam và xin bái phục tài cầm quân của ông Park.

U23 Việt Nam chiến thắng “lịch sử” Thái Lan 4-0: Bái phục ông Park!

Đội hình U23 Việt Nam gặp U23 Thái Lan

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast