U23 Việt Nam: Thách thức nào chờ thầy Park?

U23 Việt Nam sang Hàn Quốc tập huấn chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020 với rất nhiều thách thức dành cho HLV Park Hang Seo.

1. Ngay trước thềm trận CK SEA Games 30, HLV Park Hang Seo và phòng đội tuyển VFF lên xong danh sách U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U23 châu Á diễn ra vào đầu năm 2020.

Danh sách này được chiến lược gia người Hàn Quốc chọn lựa dựa trên sự tiến cử từ các trợ lý, GĐKT Jurgen Gede cũng như do bản thân HLV Park Hang Seo chấm sau những chuyến “vi hành” tại các giải đấu trẻ, hay V-League, hạng Nhất suốt năm qua.

Với danh sách này, 11 cái tên mới so với đội hình vừa giành tấm HCV SEA Games 30 được bổ sung cho U22 Việt Nam cho cuộc chinh phục mới cùng HLV Park Hang Seo cho giải U23 châu Á.

U23 Việt Nam: Thách thức nào chờ thầy Park?

U22 Việt Nam sau chiến thắng tại SEA Games 30 đang có nhiều sự thay đổi...

2. Được bổ sung tới 11 cầu thủ, nhưng rõ ràng HLV Park Hang Seo vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức, bất chấp hầu hết trong số những người được gọi từng được triệu tập lên U23 Việt Nam suốt năm qua.

Thách thức lớn nhất mà ông Park phải đối mặt không nằm ngoài chuyện chuyên môn khi cần phải tìm ra người đủ sức thay thế cho 3 cầu thủ được coi nòng cốt của U22 Việt Nam tại SEA Games 30 vừa qua là Trọng Hoàng, Văn Hậu, Hùng Dũng.

Cần phải nhắc lại rằng, chiến công mà ông Park giành được trên đất Philippines có sự đóng góp rất lớn về chuyên môn từ những cái tên vừa kể. Vì vậy sự vắng mặt của họ thực sự đau đầu cho chiến lược gia người Hàn Quốc trong việc tìm người thay thế, hay ít nhất gắn kết được với phần còn lại ở U23 Việt Nam.

Sự trở lại từ Đình Trọng cũng chưa phải tin vui với HLV Park Hang Seo, bởi ngoài việc quay lại sau chấn thương và chỉ tập chay suốt thời gian qua, trung vệ của Hà Nội FC thật khó đảm bảo có thể lấy được phong độ đỉnh cao như trước đây.

3. Chuyên môn như thế, việc U23 Việt Nam lên đường và chuẩn bị cho VCK U23 châu Á đúng giai đoạn hiện tại cũng là vấn đề khiến ông Park phải đau đầu không ít.

U23 Việt Nam: Thách thức nào chờ thầy Park?

để đẩy HLV Park Hang Seo vào một thách thức mới

Về cơ bản lịch và những tính toán để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á không phải quá bị động, nói đúng hơn ông Park và phòng đội tuyển đã lên kế hoạch ngay sau vòng loại giải đấu tổ chức tại Thái Lan kết thúc hồi tháng 3, song song với việc chuẩn bị cho SEA Games 30.

Nhưng rõ ràng chiến thắng, rồi cả suốt một thời gian dài tập trung, thi đấu có thể sẽ khiến phần lớn các cầu thủ ở U23 Việt Nam rơi vào trạng thái bội thực vinh quang và... ngán bóng rồi tạo ra một sức ì nhất định.

Vấn đề tâm lý này nghe có phần dễ giải quyết, nhưng thực tế lại rất khác, chưa nói tới việc từ thời điểm lên đường sang Hàn Quốc tập huấn đến trận đầu tiên tại VCK U23 châu Á chỉ có khoảng 3 tuần lễ.

Thời gian không nhiều và việc phải giải quyết về chuyên môn với những cầu thủ mới, cùng câu chuyện tâm lý... rõ ràng đang là một thách thức không hề nhỏ dành cho HLV Park Hang Seo và các cộng sự trước giải đấu mà U23 Việt Nam là đương kim Á quân, mang theo rất nhiều tham vọng lớn.

Theo Vietnamnet

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast