Vòng 21 Serie A: “Lửa cháy” thành Rome

Vòng 21 Giải vô địch quốc gia Itali (Serie A) cuối tuần này, “lửa sẽ cháy” ở thành Rome với trận derby hấp dẫn giữa AS Roma và Lazio. Bên cạnh đó, hai đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng là Juventus và Inter Milan sẽ có những trận đấu đáng chú ý gặp các đối thủ Napoli và Cagliari.

Từ trước đến nay, trận derby thành Rome giữa Roma và Lazio vẫn được coi là một trong những trận derby hấp dẫn và gay cấn nhất thế giới. Dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, phong độ ra sao thì khi chạm trán với đối thủ cùng thành phố, các cầu thủ Roma và Lazio đều chiến đấu hết mình.

Vòng 21 Serie A: “Lửa cháy” thành Rome

Những trận derby thành Rome giữa Roma và Lazio luôn rất hấp dẫn.

Năm nay, cuộc chiến lại càng nóng lên khi Lazio đang xếp thứ 3, với 45 điểm, trong khi Roma xếp thứ 4, với 38 điểm. Mục tiêu của 2 đội vẫn là nằm trong top 4 khi mùa giải kết thúc và một cú sẩy chân trước đội bóng cùng thành phố có thể khiến mọi thứ đi chệch hướng.

Trong 5 trận đấu gần nhất, thành tích của Roma không tốt khi thắng 3, thua 2. Tuy nhiên, 1 trong 2 trận thua đó là trước Juventus, đội bóng quá mạnh ở thời điểm hiện tại. Chưa kể vòng đấu trước, Roma đã dễ dàng giành thắng lợi 3-1 trên sân của Genoa.

Về phía Lazio, họ đang thể hiện phong độ khủng khiếp khi có chuỗi toàn thắng tại Serie A lên đến 10 trận. Những bại tướng của Lazio có thể kể đến như Juventus, Napoli, AC Milan. Họ đang thể hiện lối chơi phản công rất hay, trong khi hàng thủ thi đấu chặt chẽ. Trung phong Immobile của họ cũng đang thi đấu tuyệt vời khi dẫn đầu danh sách vua phá lưới. 3 trận đấu gần nhất, anh có 6 lần lập công.

Thống kê về đối đầu, Roma đang nhỉnh hơn với 2 chiến thắng, trong khi Lazio chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất. Với vị thế chủ nhà trên sân Olimpico, Roma thắng 4 trong 5 trận đã qua. Tuy nhiên, như đã nói, trận đấu giữa 2 đội luôn diễn ra hấp dẫn, và lần này chắc chắn không phải ngoại lệ. Với chân sút Immobile, một cầu thủ có duyên ghi bàn vào lưới Roma, Lazio sẽ biết cách tìm đến bàn thắng. Tuy nhiên, họ cũng sẽ phải dè chừng, bởi với một trận đấu quan trọng như thế này, cộng thêm cơ hội để rút ngắn khoảng cách về điểm số, chắc chắn Roma sẽ bung hết sức.

Vòng 21 Serie A: “Lửa cháy” thành Rome

Ở thời điểm hiện tại, Napoli rất khó có thể làm nên chuyện trước Juve dù chơi trên sân nhà.

Vòng đấu này, Napoli sẽ tiếp Juventus trên sân San Paolo. Mùa giải năm ngoái, 2 đội bóng chia sẻ các vị trí thứ 1 và 2 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, mùa này, mọi thứ đã khác đi rất nhiều.

Juve hiện giữ ngôi đầu khi hơn Inter Milan 4 điểm. Đội hình với quá nhiều ngôi sao cùng huấn luyện viên lão luyện Maurizio Sarri giúp Juve tạo sự áp đảo ở Serie A. Ngôi sao sáng giá nhất là Ronaldo cũng đang có phong độ cực cao khi ghi bàn ở 7 trận đấu liên tiếp và lọt vào top 5 chân sút vĩ đại nhất lịch sử bóng đá.

Trong khi đó, đối thủ Napoli đang trải qua mùa giải thê thảm nhất trong nhiều năm qua. HLV Gattuso chưa làm được gì nhiều cho đội bóng thành Naples khi tinh thần chiến đấu của các cầu thủ vẫn rất thấp. Napoli thua 4 trong 5 trận đấu gần nhất. Vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng phản ánh tất cả về phong độ hiện tại của họ.

Juventus có tất cả các lợi thế để có một chiến thắng. 5 lần đối đầu trực tiếp mới đây, Juve thắng 4. “Bà đầm già” cũng không “ngán” sân San Paolo khi thắng 3 trong số 5 lần làm khách gần nhất. Phong độ hiện tại của Juve và Napoli đang một trời một vực, chưa kể Gattuso có “thành tích” toàn thua trước Juve kể từ khi ngồi trên băng ghế huấn luyện. Có thể Napoli sẽ phần nào gây khó dễ cho Juve, nhưng ngăn họ ra về với 3 điểm gần như là điều không thể.

Cuối tuần này, Inter Milan sẽ tiếp Cagliari trên sân nhà. Đây là cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng chơi cực tốt ở giai đoạn đầu của mùa giải nhưng tỏ ra hụt hơi ở khúc cua mang tính bước ngoặt.

Với tài thao lược của HLV Antonio Conte cùng sự tỏa sáng của Lukaku, Inter Milan đã có một chặng đường dài nắm giữ ngôi đàu trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, 2 vòng đấu vừa qua, Inter Milan đều hòa và bị Juve vượt mặt. Đi kèm với đó là phong độ có dấu hiệu đi xuống của Lukaku khi 2 trận đấu vừa qua, anh không ghi bàn. Nhiều người hoài nghi về việc Inter có thật sự sẵn sàng cho một cuộc đua đường trường?

Vòng 21 Serie A: “Lửa cháy” thành Rome

Inter Milan cần 1 chiến thắng trước Cagliari để tiếp tục bám đuổi Juve.

Về phía Cagliari, nửa chặng đường đã qua, họ được coi là “ngựa ô” khi có nhiều thời điểm xếp trong top 4. Tuy nhiên, càng về cuối mùa giải, sự thiếu kinh nghiệm của họ đã được bộc lộ. Họ thiếu đi bản lĩnh của một đội bóng hàng đầu và thường mất tinh thần mỗi khi bị dẫn bàn. Đó cũng là lý do 5 trận gần nhất tại Serie A, họ chỉ có 1 trận hòa, để thua tới 4.

Về thành tích đối đầu, 5 trận gần nhất, Inter vượt trội khi có tới 4 chiến thắng. Vì vậy, ở cuộc tiếp đón một Cagliari đang xuống dốc không phanh, cơ hội để Lukaku và đồng đội có được 3 điểm để thắp lên hy vọng bám đuổi Juve là rất nhiều.

Vòng 21, một đội bóng thành Milano khác là AC Milan sẽ có chuyến làm khách trên sân của Brescia.

Vòng 21 Serie A: “Lửa cháy” thành Rome

Milan đã chơi tốt hơn rất nhiều kể từ khi Ibrahimovic đến sân San Siro.

Từ khi đến sân San Siro, Ibrahimovic đã tạo hiệu ứng tốt lên AC Milan. Bằng chứng là họ đã có 2 chiến thắng liên tiếp ở các vòng đấu vừa qua. Không chỉ đóng góp bàn thắng, cầu thủ người Thụy Điển cũng tác động lớn đến lối chơi của Milan. 2 trận gần nhất, Milan đã ghi được 5 bàn thắng, điều rất hiếm khi xảy ra trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, hàng hậu vệ của họ lại chưa thật sự chắc chắn. 3 bàn thua ở trận đấu trước với Udinese là minh chứng.

Trong khi Milan đang thăng hoa thì đối thủ của họ, Brescia đang vật lộn cho cuộc chiến trụ hạng. Một điểm có được đầy nhọc nhằn trước Cagliari ở vòng đấu trước khiến họ vẫn chôn chân ở vị trí 19.

Công bằng mà nói, với 19 bàn thắng ghi được, hàng công của Brescia không đến nỗi. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của họ đã thủng lưới đến 38 bàn, là hàng phòng ngự tệ thứ 2 của giải đấu. Vì thế, trong cuộc tiếp đón AC Milan, đội bóng đang có hàng công thăng hoa, việc giữ lại dù chỉ 1 điểm trên sân nhà cũng là nhiệm vụ vô cùng khó khăn đối với Brescia.

Các trận đấu còn lại, Atalanta sẽ tiếp tục cuộc chiến top 4 với chuyến làm khách trên sân Torino. 2 đội còn lại trong nhóm “cầm đèn đỏ” là Genoa và SPAL sẽ gặp Fiorentina và Genoa.

Lịch thi đấu Giải vô địch quốc gia Italia

Ngày

Giờ

Trận đấu

25/01

02:45

Brescia - AC Milan

25/01

21:00

SPAL - Bologna

26/01

00:00

Fiorentina - Genoa

26/01

02:45

Torino - Atalanta

26/01

18:30

Inter Milan - Cagliari

26/01

21:00

Parma - Udinese

26/01

21:00

Sampdoria - Sassuolo

26/01

21:00

Hellas Verona - Lecce

27/01

00:00

Roma - Lazio

27/01

02:45

Napoli - Juventus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast