Vòng loại World Cup 2022: Tuyển UAE có HLV mới để tranh ngôi đầu với Việt Nam

Liên đoàn Bóng đá UAE (UAEFA) hôm 22/12 công bố việc bổ nhiệm HLV người Serbia Ivan Jovanovic dẫn dắt tuyển quốc gia với mục tiêu giành lại ngôi đầu bảng G của Việt Nam ở vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Vòng loại World Cup 2022: Tuyển UAE có HLV mới để tranh ngôi đầu với Việt Nam

HLV Jovanovic (phải) ký hợp đồng dẫn dắt tuyển UAE. UAEFA

Ông Jovanovic sẽ tiếp quản chiếc ghế của HLV Bert van Marwijk. Nhà cầm quân nổi tiếng người Hà Lan trước đó bị UAEFA sa thải sau trận thua 0-1 trước Việt Nam trên sân Mỹ Đình ở khuôn khổ bảng G hồi tháng trước và mới nhất là bị loại sớm ở vòng bảng tại giải Gulf Cup 2019 do Qatar đăng cai.

Ông Sheikh Rashid bin Humaid Al Nuaimi - người đang đứng đầu ủy ban tạm quyền UAEFA, cho biết tuyển quốc gia là một trong những ưu tiên hàng đầu của ủy ban vì mục tiêu đoạt vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á và giành suất dự VCK Asian Cup 2023. Quan chức này khẳng định sự tin tưởng vào khả năng của các cầu thủ sẽ trỗi dậy và trở lại con đường chiến thắng.

Vòng loại World Cup 2022: Tuyển UAE có HLV mới để tranh ngôi đầu với Việt Nam

UAEFA đặt niềm tin rất lớn vào HLV Jovanovic trong việc giúp tuyển UAE lấy lại uy danh ở bảng G. UAEFA

“Việc lựa chọn HLV được đưa ra ở một loạt các cuộc họp liên tục của ủy ban kỹ thuật và đội tuyển quốc gia sau khi nghiên cứu một số hồ sơ của họ để tìm người phù hợp. Nó bao gồm tiểu sử, các đặc điểm đặc biệt phù hợp với các tiêu chí do ủy ban đội tuyển quốc gia đặt ra, trong đó quan trọng nhất là tham vọng của để đạt được thành tích cao và có kiến thức về bóng đá UAE”, ông Sheikh Rashid nói ngay sau quyết định bổ nhiệm HLV Jovanovic nhưng chưa tiết lộ chi tiết bản hợp đồng.

Hiện tại, sau 2 thất bại liên tiếp trước Thái Lan (8 điểm) và đội đầu bảng Việt Nam (11 điểm), UAE rớt xuống vị trí thứ 4 của bảng G với 6 điểm. Tuy nhiên, đội bóng đến từ Trung Đông vẫn nắm trong tay hy vọng đi tiếp do thi đấu ít hơn các đội bảng G 1 trận và sẽ được chơi 3 trong số 4 trận còn lại trên sân nhà gặp Malaysia, Thái Lan và Việt Nam (ngày 9.6.2020).

Ông Sheikh Rashid cho biết thêm: “Giai đoạn hiện tại đòi hỏi nỗ lực phối hợp của tất cả các cơ quan thể thao, tổ chức, CLB, truyền thông và khán giả để mang lại động lực trong quá trình chuẩn bị tích cực hơn cho đội tuyển quốc gia.

Tất cả phải thực hiện nhiệm vụ của mình theo cách tốt nhất và đòi hỏi phải làm việc với tinh thần tập thể để đạt được kết quả tích cực trên các đấu trường khu vực, lục địa và quốc tế”. Người đứng đầu ủy ban tạm quyền của UAE bày tỏ sự lạc quan về giai đoạn sắp tới khi sẽ thu thập nhiều sáng kiến, trao đổi với các chuyên gia và lắng nghe ý kiến từ cầu thủ, truyền thông…

Vòng loại World Cup 2022: Tuyển UAE có HLV mới để tranh ngôi đầu với Việt Nam

Thất bại trước VN khiến UAE phải chia tay HLV Marwijk. ĐỘC LẬP

Quyết định trên một lần nữa đi ngược lại với dư luận UAE khi nhiều ý kiến cho rằng liên đoàn nên bổ nhiệm một nhà cầm quân bản địa để giúp tuyển quốc gia lấy lại sự ổn định.

Tuy nhiên, ở một mặt nào đó, HLV Jovanovic cũng tạo được sự an tâm khi chiến lược gia 57 tuổi này từng có nhiều năm thành công khi dẫn dắt CLB Al Nasr của UAE từ năm 2013 - 2018 dù chưa từng làm việc với các tuyển quốc gia.

Theo Thanhnien

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast