Kịp thời giải quyết kiến nghị của công dân đảm bảo đúng quy định pháp luật

(Baohatinh.vn) - Các sở, ngành, địa phương ở Hà Tĩnh đang tăng cường giải quyết kiến nghị công dân, không để khiếu nại, tố cáo vượt cấp, đảm bảo quyền lợi người dân và tuân thủ các quy định pháp luật.

Sáng 15/12, Đại tá Nguyễn Hồng Phong - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh cùng lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ban Pháp chế HĐND tỉnh thay mặt lãnh đạo tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 12/2023.

Cùng dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành và đại diện địa phương liên quan.

Kịp thời giải quyết kiến nghị của công dân đảm bảo đúng quy định pháp luật

Phiên tiếp công dân định kỳ tháng 12.

Trong phiên tiếp công dân định kỳ trước, Bí thư Tỉnh ủy đã chỉ đạo cơ quan chức năng tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc đã có ý kiến chỉ đạo. Tuy nhiên, đến nay, vẫn còn 4 vụ việc chưa được giải quyết dứt điểm.

Từ ngày 13/11 – 13/12/2023, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã tiếp nhận, phân loại và xử lý 10 đơn, trong đó: 1 đơn Ban Nội chính Trung ương chuyển đến; 1 đơn từ Văn phòng Tỉnh ủy; 1 đơn gửi đến BCĐ phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh; 7 đơn gửi đến Ban Nội chính Tỉnh ủy và Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy.

Kịp thời giải quyết kiến nghị của công dân đảm bảo đúng quy định pháp luật

Đại diện Ban Nội chính Tỉnh ủy báo cáo kết quả theo dõi, xử lý các vụ việc được giao tại các phiên tiếp công dân định kỳ tháng trước.

Ban Nội chính Tỉnh ủy đã rà soát, báo cáo 1 đơn, tiếp tục rà soát 1 đơn, số đơn còn lại lưu theo dõi theo quy định vì trùng lặp hoặc đã được chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Thường trực và các ban HĐND tỉnh đã tiếp nhận, xử lý 7 đơn thư của tổ chức, công dân.

Ngoài ra, tại Kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh khóa XVIII, Thường trực HĐND tỉnh đã kịp thời tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn tỉnh gửi đến UBND tỉnh để trả lời ngay tại kỳ họp...

Các đại biểu cũng đã nghe kết quả theo dõi, đôn đốc các vụ việc đã giao tại các phiên tiếp công dân định kỳ của Ban Tiếp công dân tỉnh. Theo đó, có 3 vụ việc đã có báo cáo, trả lời công dân và 5 vụ việc chưa đến thời hạn báo cáo, đang tiếp tục theo dõi, tổng hợp.

Kịp thời giải quyết kiến nghị của công dân đảm bảo đúng quy định pháp luật

Lãnh đạo huyện Thạch Hà giải thích cho hộ bà Nguyễn Thị Xuân (xã Thạch Đài) về bồi thường, giải phóng mặt bằng từ dự án đường Hàm Nghi kéo dài.

Về tiếp dân định kỳ, từ ngày 10/11 – 10/12, Ban Tiếp công dân tỉnh đã tiếp 2 vụ việc; đối với tiếp dân thường xuyên, đã tiếp 127 lượt/13 vụ việc; tiếp nhận và xử lý 98 đơn, tham mưu UBND tỉnh văn bản giao, chuyển đơn đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết 54 vụ việc, còn lại 44 đơn không đủ điều kiện xử lý lập hồ sơ lưu trữ, theo dõi.

Các sở, ngành, địa phương liên quan cũng đã báo cáo kết quả tiếp công dân, xử lý đơn thư, tiến độ, lộ trình giải quyết các vụ việc theo thẩm quyền.

Tại phiên tiếp công dân định kỳ tháng 12, một số hộ dân đã phản ánh, kiến nghị liên quan tới các vấn đề về giải phóng mặt bằng, cấp giấy CNQSD đất. Chủ trì phiên tiếp đã giao cho các địa phương, sở, ngành tiếp thu, xem xét và giải quyết, trả lời công dân theo thẩm quyền.

Chủ đề Tiếp công dân

Chủ đề Tiếp công dân định kỳ tại Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast