“Được hỗ trợ rồi, tôi không muốn ỷ lại vào chính sách của Nhà nước nữa”

(Baohatinh.vn) - Ở tuổi 82, hoàn cảnh gia đình vẫn còn khó khăn, nhưng cụ Phạm Thị Quỳnh ở thôn Đồng Lạc, xã Đức Lạc (Đức Thọ - Hà Tĩnh) vẫn quyết định viết đơn xin ra khỏi hộ nghèo. Cụ là người đầu tiên của xã Đức Lạc tự nguyện viết đơn xin thoát nghèo.

“Được hỗ trợ rồi, tôi không muốn ỷ lại vào chính sách của Nhà nước nữa”

Dẫu cuộc sống đang còn nhiều khó khăn nhưng cụ Phạm Thị Quỳnh (thôn Đồng Lạc, xã Đức Lạc) đã làm đơn xin ra khỏi hộ nghèo để nhường lại cho những gia đình cần giúp đỡ hơn

Là hộ thuộc diện nghèo của thôn Đồng Lạc, xã Đức Lạc từ năm 2014 đến nay, hoàn cảnh gia đình cụ Phạm Thị Quỳnh đặc biệt khó khăn, con trai duy nhất đã mất, 2 con gái lấy chồng xa, cụ sống một mình trong căn nhà nhỏ. Thường ngày cụ đi hái lá chuối khô đem bán cho những nhà làm bánh trong vùng để tự trang trải cuộc sống.

Năm 2018, với số tiền 40 triệu đồng do Nhà nước hỗ trợ, cùng sự giúp đỡ của người thân, xóm làng, cụ đã sửa lại được ngôi nhà ngói khang trang hơn. Với suy nghĩ mình nghèo, nhưng đã được Nhà nước hỗ trợ, được sống trong ngôi nhà kiên cố, ở ngoài kia, còn rất nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn hơn mình, không muốn trông chờ, ỷ lại vào chính sách của Nhà nước nữa, cụ đã viết đơn xin thoát nghèo.

“Được hỗ trợ rồi, tôi không muốn ỷ lại vào chính sách của Nhà nước nữa”

Hàng ngày ngoài việc đi hái lá chuối khô bán cho những hộ làm bánh gai, cụ trồng rau, nuôi gà để trang trải cuộc sống

Cụ Phạm Thị Quỳnh cho biết: “Dù cuộc sống của tôi vẫn còn rất nhiều khó khăn, nhưng con cái đã lớn và có cuộc sống riêng, tôi chỉ sống một mình nên tôi viết đơn xin ra khỏi hộ nghèo để muốn nhường lại cho những gia đình còn khó khăn hơn mình, phải nuôi con cái ăn học, để các cháu được học hành đầy đủ, cha mẹ cũng nhẹ đi phần nào những gánh nặng.”

Thôn Đồng Lạc hiện có 210 hộ, trong đó có 4 hộ nghèo, 6 hộ cận nghèo. Thời gian qua, thôn luôn dành mọi nguồn lực, tạo điều kiện để cho những hộ này thoát nghèo, có cuộc sống ổn định.

Bà Nguyễn Thị Hoa - Thôn trưởng thôn Đồng Lạc, xã Đức Lạc cho biết thêm: “Hành động của cụ Phạm Thị Quỳnh là động lực để cán bộ thôn tiếp tục tuyên truyền, vận động các hộ nghèo khác trong xã cố gắng vươn lên thoát nghèo. Tin rằng, cùng với sự quan tâm, hỗ trợ của Nhà nước sẽ giảm tỷ lệ hộ nghèo trong thôn, trong xã xuống mức thấp nhất trong thời gian tới”.

“Được hỗ trợ rồi, tôi không muốn ỷ lại vào chính sách của Nhà nước nữa”

Mỗi ngày cụ cũng kiếm được vài chục ngàn từ tiền bán rau trong vườn để trang trải cuộc sống

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast