Trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân thôn Tiền Phong

(Baohatinh.vn) - UBND xã Quang Vĩnh (Đức Thọ, Hà Tĩnh) vừa tổ chức trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 24 hộ dân thôn Tiền Phong.

Trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân thôn Tiền Phong

Bí thư Huyện ủy Đức Thọ Nguyễn Thành Đồng và lãnh đạo địa phương trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 24 hộ dân thôn Tiền Phong

Thôn Tiền Phong có 24 hộ dân vạn chài, nhiều năm sinh sống trên những chiếc thuyền nhỏ, mưu sinh bằng nghề đánh cá. Hầu hết các hộ không có đất để làm nhà ở, đời sống gặp nhiều khó khăn, nhất là con em đang độ tuổi ăn học.

Cuối năm 2021, từ nguồn kinh phí của các doanh nghiệp tài trợ, công trình xây dựng hạ tầng và nhà ở cho 24 hộ dân vạn chài thôn Tiền Phong được khởi công xây dựng với kinh phí trên 9 tỷ đồng. Dự án gồm các hạng mục như, đường giao thông, mương thoát nước, hệ thống cấp điện và 24 căn nhà liền kề 2 tầng.

Ngày 11/1/2023, các căn nhà hoàn thành được bàn giao cho 24 hộ dân vạn chài thôn Tiền Phong. Theo thiết kế chung, mỗi căn 2 tầng, diện tích 113 m2, trong đó tầng một 51 m2, tầng hai 62 m2, diện tích đất ở 163 m2.

Sau khi 24 hộ dân được bàn giao nhà ở khang trang, ổn định, đến nay huyện Đức Thọ đã tiến hành hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để các hộ dân yên tâm ổn định cuộc sống.

Chủ đề Vì người nghèo

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast