Bầu 7 đại biểu Quốc hội khóa XIV, 55 đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII

(Baohatinh.vn) - Chiều 16/2, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ nhất lựa chọn, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021.

Dự hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Từ Văn Diện và Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Bùi Nhân Sâm chủ trì hội nghị.

Bầu 7 đại biểu Quốc hội khóa XIV, 55 đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII ảnh 1

Tại hội nghị, các đại biểu nghe Thường trực HĐND tỉnh và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh giới thiệu một số điểm mới của Luật Bầu cử Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII; dự kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về cơ cấu, thành phần, số lượng người của cơ quan, tổ chức, đơn vị ở địa phương được giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND; dự kiến của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ về cơ cấu, thành phần, số lượng người của cơ quan, tổ chức, đơn vị được giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XIV và HĐND khóa XVII.

Bầu 7 đại biểu Quốc hội khóa XIV, 55 đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII ảnh 2
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y trình bày dự kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về cơ cấu, thành phần, số lượng người của cơ quan, tổ chức, đơn vị ở địa phương được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử Đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2020

Theo đó, tổng số ĐBQH Hà Tĩnh được bầu là 7, trong đó, Trung ương giới thiệu 3 đại biểu; số đại biểu cư trú và làm việc tại địa phương dự kiến được phân bổ theo cơ cấu định hướng là 4. Tỉnh sẽ giới thiệu 12 ứng cử viên để nhân dân lựa chọn (không tính các ứng cử viên do Trung ương giới thiệu).

Các đại biểu đã thảo luận, thống nhất và biểu quyết cơ cấu, thành phần và số lượng ĐBQH khóa XIV như dự kiến, đồng thời, đóng góp một số ý kiến…

Bầu 7 đại biểu Quốc hội khóa XIV, 55 đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII ảnh 3

Sau hiệp thương lần thứ nhất thỏa thuận cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XIV, hội nghị đã tiến hành hiệp thương lần thứ nhất thỏa thuận cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021.

Hội nghị đã biểu quyết thống nhất về số lượng, cơ cấu, thành phần và phân bổ số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021 với số lượng được bầu như dự kiến là 55 đại biểu; sẽ giới thiệu 126 đại biểu, trong đó, có từ 95-98 đại biểu ứng cử chính thức để lựa chọn.

Căn cứ kết quả hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ hoàn thiện văn bản đề nghị điều chỉnh theo ý kiến biểu quyết của đại biểu tại hội nghị để báo cáo Hội đồng Bầu cử và Ủy ban Bầu cử tỉnh, sau đó tiến hành thông báo cho các cơ quan, tổ chức, đơn vị được phân bổ số lượng người giới thiệu ứng cử ĐBQH và HĐND nhiệm kỳ 2016-2021; hướng dẫn nội dung, thủ tục, trình tự giới thiệu người ứng cử, làm hồ sơ ứng cử theo quy định.

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast