Chuyển biến trong thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính

Những năm qua, việc quán triệt, thực hiện tốt Chỉ thị 35, Kết luận 05 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Quyết định 33 của UBND tỉnh và các văn bản chỉ đạo của T.Ư về siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính được đẩy mạnh. Qua đó, đã tạo được những chuyển biến rõ nét cả về nhận thức lẫn hành động trong đội ngũ CBCNVC-LĐ ở tỉnh ta.

Đến phường Đại Nài (TP Hà Tĩnh), điều chúng tôi nhận thấy đầu tiên đó là ý thức kỷ luật, kỷ cương hành chính của đội ngũ cán bộ ở đây có nhiều chuyển biến. 100% cán bộ đều có mặt tại công sở đúng giờ, trang phục gọn gàng, tác phong đĩnh đạc, đeo thẻ công chức đầy đủ; hăng say, tập trung cao độ trong công việc và có tinh thần trách nhiệm cao. Khi nhân dân đến giao dịch, từ lãnh đạo đến cán bộ chuyên môn luôn nhiệt tình, niềm nở đón tiếp và giải quyết các yêu cầu nhanh gọn.

Phong cách phục vụ nhiệt tình, nhanh chóng và hiệu quả ở bộ phận giao dịch một cửa của Sở Kế hoạch và Đầu tư.
Phong cách phục vụ nhiệt tình, nhanh chóng và hiệu quả ở bộ phận giao dịch một cửa của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Để thực hiện mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức chuyên nghiệp, vững vàng về chính trị và tinh thông nghiệp vụ, phường Đại Nài không ngừng chăm lo bồi dưỡng chuyên môn, thường xuyên tuyên truyền, quán triệt việc thực hiện Chỉ thị 35, Kết luận 05 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Quyết định 33 của UBND tỉnh về xiết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính. Ngoài ra, hàng năm, Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ xã cũng đã xây dựng quy chế hoạt động để có đánh giá, nhận xét, phân loại cán bộ dựa trên kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao. Nhờ vậy, đến nay, 100% cán bộ, công chức đều đạt chuẩn, tất cả đều sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Thực hiện Chỉ thị 35 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, cơ quan LĐLĐ tỉnh luôn thể hiện rõ là một đơn vị gương mẫu đi đầu. Hầu hết cán bộ, đoàn viên trong đơn vị đều tự giác rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, có lối sống giản dị, mẫu mực và gần gũi, thân thiện với người lao động. Mọi

CBCNVC đều có thái độ nhã nhặn, niềm nở, không gây phiền hà cho cơ sở và người lao động khi đến liên hệ công tác; luôn đảm bảo thời gian, không có hiện tượng làm việc riêng trong giờ hành chính; thực hiện đúng quy trình làm việc, sáng tạo trong thực thi nhiệm vụ và khẳng định được năng lực chuyên môn, tạo được uy tín với đối tác. Các nội quy, quy chế của cơ quan được thực hiện nghiêm túc, chưa xẩy ra trường hợp nào vi phạm phải nhắc nhở trong sinh hoạt tổ công đoàn, chi bộ.

Để xây dựng nền hành chính công và phục vụ nhân dân tốt hơn, công tác cải cách hành chính ở Văn phòng Sở NN&PTNT đã được triển khai toàn diện trên cả 5 nội dung và từng bước đi vào chiều sâu. Từ việc có một chủ đề đăng ký học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác được trang trọng để trên bàn làm việc đến những tủ đựng tài liệu ngăn nắp hay những khẩu hiệu nhắc nhở ở cánh cửa, công tắc điện hay trên màn hình máy vi tính đã cho thấy tinh thần làm việc nghiêm túc, cẩn thận và khoa học. Cơ quan Văn phòng Sở NN&PTNT được đánh giá là một trong những đơn vị đi đầu trong việc thực hiện hiện đại hóa nền hành chính với hệ thống mạng Internet nội bộ, phần mềm văn phòng điện tử di động M–Office, trang thông tin điện tử, hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2008... Đặc biệt, mọi người đều không ngừng nêu cao tinh thần học tập, nghiên cứu để nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực phục vụ nên đến nay, 51/57 cán bộ, đoàn viên đã có trình độ trên đại học. Đây là điều kiện để đội ngũ đoàn viên công đoàn ở đây hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý nhà nước, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Sau hơn 5 năm thực hiện Chỉ thị 35 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và gần 2 năm thực hiện Quyết định 33 của UBND tỉnh và một số văn bản khác của T.Ư đã tạo được những chuyển biến rõ nét ở tất cả các cơ quan, đơn vị trong việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính. Hiện tượng CBCNVC đi làm muộn về sớm, ăn sáng và uống cà phê trong giờ làm việc, uống rượu bia vào buổi trưa các ngày làm việc và các tai nạn, tệ nạn khác hầu như không còn. Thái độ ứng xử, giao tiếp với người dân, tổ chức đến liên hệ công tác và cách tiếp cận cơ sở, giải quyết các vấn đề nảy sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đã cơ bản được thực hiện nền nếp. Tình trạng hách dịch, cửa quyền, lợi dụng chức vụ để sách nhiễu, gây phiền hà cho nhân dân đã từng bước được hạn chế. Qua quá trình phối hợp và chỉ đạo thực hiện đã có hàng ngàn ý tưởng và giải pháp cải cách hành chính có giá trị của các đoàn viên công đoàn được áp dụng và phát huy hiệu quả trong thực tiễn. Ngày càng có nhiều hơn các đơn vị quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc để nâng cao hiệu quả giao dịch.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast