Có phương án dạy học hợp lý, đảm bảo an toàn cho học sinh Hà Tĩnh khi đến trường

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (14/2), Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp trực tuyến toàn quốc bàn về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh, Giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu chủ trì điểm cầu Hà Tĩnh.

Có phương án dạy học hợp lý, đảm bảo an toàn cho học sinh Hà Tĩnh khi đến trường

Theo báo cáo của Bộ Y tế, tình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp trên thế giới. Đến 8h ngày 14/2 đã có 64.171 người mắc, 1.486 người tử vong. Dịch bệnh đã lan rộng tại nhiều thành phố của Trung Quốc. 28 quốc gia/vùng lãnh thổ trên toàn cầu ghi nhận trường hợp mắc.

Tại Việt Nam, đến nay tổng số trường hợp bị bệnh là 16, trong đó Vĩnh Phúc 11 người, Thanh Hóa 1, Khánh Hòa 1, TP. Hồ Chí Minh 3. Đã có 7 trường hợp hồi phục và được xuất viện.

Hiện nay, cơ quan chức năng đã xét nghiệm 856 mẫu, trong đó ngoài 16 mẫu dương tính đã nêu, 840 mẫu còn lại âm tính với Covid-19.

Hiện cả nước có 83 trường hợp nghi ngờ đang được cách ly, theo dõi.

Có phương án dạy học hợp lý, đảm bảo an toàn cho học sinh Hà Tĩnh khi đến trường

Đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Hà Tĩnh

Tại Hà Tĩnh đến nay đã không phát hiện người nghi nhiễm mới. Tất cả trường hợp được cách ly, theo dõi, lấy mẫu đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 và đã được ra viện.

Theo dự báo của Bộ Y tế, sắp tới số lượng lao động Việt Nam từ Trung Quốc sẽ tiếp tục về nước khiến cho diễn biến có thể phức tạp hơn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Do đó, các địa phương cần tập trung cao cho công tác phòng chống dịch, nhất là thực hiện nghiêm túc các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế.

Để nâng cao hiệu quả phòng chống dịch, ngành y tế mở rộng diện theo dõi giám sát; các địa phương cần quán triệt việc cách ly là giải pháp đặc biệt quan trọng để ngăn chặn sự lây nhiễm dịch ra cộng đồng.

Bộ Y tế cũng khuyến cáo, hiện nay tại Campuchia đã có trường hợp nhiễm dịch nên người dân chỉ sang Campuchia khi thật sự cần thiết. Đặc biệt, đối với các trường hợp từ Campuchia về cần có giám sát, theo dõi chặt chẽ.

Có phương án dạy học hợp lý, đảm bảo an toàn cho học sinh Hà Tĩnh khi đến trường

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam biểu dương các địa phương, ngành chuyên môn trong công tác phòng chống dịch, nhất là trong giám sát, theo dõi và cách ly trường hợp nghi ngờ và những trường hợp nhiễm dịch; tháo gỡ khó khăn để tạo thuận lợi trong việc thông thương, giao lưu trao đổi hàng hóa, bình ổn thị trường.

Phó Thủ tướng đề nghị các ngành, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, nhất là làm tốt công tác thông tin tuyên truyền để người dân tự phòng tránh, tự nhận thức, không hoang mang, lo lắng; tập trung giám sát, kịp thời phát hiện các trường hợp nghi ngờ để cách lý, khoanh vùng, không để dịch lan rộng.

Đối với ngành giáo dục, cần tiếp tục bàn bạc, có phương án dạy học hợp lý để phụ huynh và học sinh yên tâm, trên tinh thần đảm bảo an toàn, sức khỏe của học sinh là mục tiêu hàng đầu.

Có phương án dạy học hợp lý, đảm bảo an toàn cho học sinh Hà Tĩnh khi đến trường

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh đề nghị các ngành, địa phương không được chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch.

Chỉ đạo tại điểm cầu Hà Tĩnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh nhấn mạnh: Hà Tĩnh vẫn đang là địa phương có nguy cơ cao nên các ngành, địa phương phải tập trung cho các giải pháp phòng chống.

Đặc biệt lưu ý, học Hà Tĩnh sẽ đi học vào tuần tới (từ ngày 17/2), vì vậy ngành giáo dục phải chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, tạo sự an tâm cho phụ huynh, an toàn cho học sinh.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast