Cử tri Đức Thọ đề nghị bố trí cán bộ hợp lý sau sáp nhập

(Baohatinh.vn) - Sáng 27/9, Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Văn Sơn cùng các vị đại biểu Quốc hội Hà Tĩnh có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Đức Thọ.

Cử tri Đức Thọ đề nghị bố trí cán bộ hợp lý sau sáp nhập

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Đức Thọ phấn khởi trước những hoạt động của Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh trước, trong, sau mỗi kỳ họp. Đồng thời mong muốn, tại kỳ họp sắp tới, Quốc hội sẽ có những quyết sách đúng đắn phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và các địa phương.

Cử tri Đức Thọ đề nghị bố trí cán bộ hợp lý sau sáp nhập

Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Đức Thọ cho rằng, mức phụ cấp trách nhiệm cho quân nhân dự bị giữ chức vụ chỉ huy hiện nay còn quá thấp, không khuyến khích được các đối tượng tập trung cho công việc

Ngoài ra, cử tri huyện Đức Thọ cũng có nhiều ý kiến, tâm tư, nguyện vọng gửi gắm đến Đoàn ĐBQH tỉnh. Về dự thảo Luật Dự bị động viên, cử tri cho rằng mức phụ cấp trách nhiệm cho quân nhân dự bị giữ chức vụ chỉ huy hiện nay quá thấp (0,25% mức lương cơ bản của 1 quý) và đề nghị cấp thẻ bảo hiểm y tế cho đối tượng này; tăng tuổi phục vụ của hạ sỹ quan quân nhân dự bị từ 45 tuổi lên 50 tuổi...

Đối với dự thảo Luật Thư viện, cử tri đề nghị có giải pháp cụ thể đẩy mạnh việc xây dựng phong trào đọc, hình thành thói quen đọc cho nhân dân; không áp đặt việc đọc và làm quen với sách đối với trẻ mầm non.

Cử tri Đức Thọ đề nghị bố trí cán bộ hợp lý sau sáp nhập

Chủ tịch UBND xã Đức Yên Bùi Ngọc Nhật: Cần có phương án thích hợp trong việc bố trí cán bộ sau sáp nhập, tránh chồng chéo, không phát huy được hiệu quả.

Xung quanh dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức chính quyền địa phương, cử tri đề nghị Quốc hội tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện quy định về cơ cấu tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn của chính quyền địa phương phù hợp với đặc điểm nông thôn, đô thị, hải đảo, đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt như Hiến pháp năm 2013.

Về số lượng phó chủ tịch HĐND cấp tỉnh, cử tri nhất trí là 2 đồng chí đối với địa phương có chủ tịch HĐND cấp tỉnh kiêm nhiệm.

Cử tri Đức Thọ đề nghị bố trí cán bộ hợp lý sau sáp nhập

Phó trưởng ban Pháp chế HĐND huyện Đức Thọ Nguyễn Thị Hoan: Quốc hội cần kịp thời ban hành quy định, hướng dẫn cụ thể, thống nhất về hoạt động của các ban HĐND cấp huyện, xã

Đối với việc sáp nhập xã, cử tri cho rằng cần có phương án thích hợp để bố trí cán bộ một cách hợp lý, có chế độ chính sách phù hợp trường hợp dôi dư để khuyến khích, tạo sự đồng thuận cao trong cán bộ, nhân dân.

Cử tri Đức Thọ đề nghị bố trí cán bộ hợp lý sau sáp nhập

Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Văn Sơn giải trình một số nội dung cử tri phản ánh, đồng thời tiếp thu những ý kiến, đề xuất và giao cho đoàn thư ký tổng hợp để đưa vào các chương trình nghị sự sắp tới

Chủ đề Tiếp xúc cử tri

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast