Đại sứ Australia thăm, làm việc tại Hà Tĩnh

Ngày 6/6, Đại sứ Australia tại Việt Nam Allaster Cox đã có chuyến thăm và làm việc tại Hà Tĩnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhật; lãnh đạo một số cơ quan, ban ngành cấp tỉnh tiếp đoàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhật và lãnh đạo BQL KKT Vũng Áng tặng hoa Ngài Đại sứ

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhật và lãnh đạo BQL KKT Vũng Áng tặng hoa Ngài Đại sứ

Ngay sau khi đón ở phía Bắc đèo Ngang, Đoàn đã đến trực tiếp Khu kinh tế Vũng Áng. Tại đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo BQL Khu kinh tế Vũng Áng đã giới thiệu quá trình thành lập, qui mô và những tiềm năng, lợi thế của Vũng Áng cho Đại sứ Australia biết.

Hiện nay, Khu kinh tế Vũng Áng đang triển khai nhiều công trình dự án lớn như: Fomosa, nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1, Tổng kho xăng dầu, xây dựng các khu đô thị,… Hiện, cảng Vũng Áng đã đón tàu 5 vạn tấn vào ra cảng một cách an toàn, đang xây dựng cảng Sơn Dương; có các tuyến đường giao thông thuận lợi, gần với nước bạn Lào… Đã có hơn 150 công ty, doanh nghiệp đã được cấp giấy phép đầu tư.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhật giới thiệu tiềm năng,lợi thế của Vũng Áng cho Ngài Đại sứ

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhật giới thiệu tiềm năng,lợi thế của Vũng Áng cho Ngài Đại sứ

Đại sứ Australia Allaster Cox cảm ơn lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã tạo điều kiện thuận lợi và giới thiệu cho biết về những tiềm năng lợi của Khu kinh tế Vũng Áng nói riêng và của tỉnh Hà Tĩnh nói chung.

Đại sứ Australia cho biết, trong thời gian tới, sẽ trao đổi và khuyến khích một số công ty, doanh nghiệp của Australia đang khai thác quặng ở Lào chọn Vũng Áng làm nơi trung chuyển hàng hóa.

Sau khi tìm hiểu ở Vũng Áng, Đại sứ Australia đã đi khảo sát Dự án hỗ trợ Trường mầm non xã Xuân Đan (Nghi Xuân). Đây là công trình do Chương trình hỗ trợ trực tiếp của Chính phủ Australia tài trợ 210 triệu đồng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast