Đoàn công tác Hạ viện Cộng hòa Séc thăm và làm việc tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Đoàn công tác Hạ viện Quốc hội Cộng hòa Séc và Hiệp hội đầu tư xuất khẩu Séc - Việt do ngài Benjamin Szakal - Tổng cố vấn của Phó Chủ tịch Hạ viện, Chủ tịch Đảng cộng sản Cộng hòa Séc và Morava dẫn đầu vừa có chuyến thăm, làm việc tại Hà Tĩnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh tiếp, làm việc với đoàn.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình cảm ơn sự quan tâm của Cộng hòa Séc đối với Hà Tĩnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình cảm ơn sự quan tâm của Cộng hòa Séc đối với Hà Tĩnh.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh giới thiệu khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của Hà Tĩnh trong thời gian qua, đoàn Cộng hòa Séc bày tỏ mong muốn được đưa một số chương trình, dự án vào địa bàn tỉnh như: Nhà máy xử lý rác thải bằng điện gió; dây chuyền khai thác khoáng sản bằng công nghệ mới và xây nhà tình nghĩa cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

Những dự án trên được các chuyên gia nước ngoài dành thời gian dài nghiên cứu, chủ yếu đều có chung một ý tưởng đem những tiến bộ khoa học kỹ thuật của thế giới đến với đất nước Việt Nam.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh tặng quà lưu niệm cho Tổng Cố vấn của Phó Chủ tịch Hạ viện Cộng hòa Séc
Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh tặng quà lưu niệm cho Tổng Cố vấn của Phó Chủ tịch Hạ viện Cộng hòa Séc

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình cảm ơn sự quan tâm của Cộng hòa Séc đối với Hà Tĩnh nói riêng và Việt Nam nói chung, đồng thời thống nhất với đoàn sẽ tiếp tục thúc đẩy, sớm triển khai các dự án có ý nghĩa thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tiễn của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng sự hợp tác bước đầu này sẽ mở ra cho cả 2 bên những cơ hội đầu tư mới, là những hạt nhân tích cực để góp phần vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa 2 nước ngày càng thắm thiết, bền vững.

Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị ngài Tổng cố vấn Benjamin Szakal và lãnh đạo Hiệp hội đầu tư xuất khẩu Séc - Việt giới thiệu các nhà đầu tư đến với Hà Tĩnh. Tỉnh cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về thủ tục, hành lang pháp lý cho các nhà đầu tư khi đến với Hà Tĩnh.

Về những dự án các thành viên trong đoàn đã giới thiệu, cả 2 bên sẽ tiếp tục khảo sát, nghiên cứu, đi đến sự thống nhất để báo cáo lên các cấp có thẩm quyền cao hơn; riêng chủ trương hỗ trợ nhà ở cho một số đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, tỉnh hoàn toàn đồng ý và sẽ đồng hành với các nhà đầu tư trong thời gian triển khai.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast