Đoàn ĐBQH tích cực tham gia các hoạt động Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV

(Baohatinh.vn) - Cũng trong buổi làm việc sáng nay, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh có buổi làm việc để nghe Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo tình hình, kết quả hoạt động từ sau kỳ họp thứ 3 đến nay và một số nhiệm vụ trọng tâm sắp tới.

doan dbqh tich cuc tham gia cac hoat dong ky hop thu 4 quoc hoi khoa xiv

Từ sau kỳ họp thứ 3 đến nay, Đoàn ĐBQH tỉnh đã xây dựng chương trình công tác và tích cực tổ chức các hoạt động, đạt được một số kết quả quan trong trên lĩnh vực xây dựng pháp luật, giám sát, tiếp dân và tiếp xúc cử tri.

Đoàn ĐBQH tỉnh đã phối hợp với các đoàn giám sát, khảo sát các cơ quan của Quốc hội tổ chức thực hiện 2 cuộc giám sát, khảo sát trên địa bàn tỉnh; các vị ĐBQH đã tích cực tham gia các đoàn giám sát, khảo sát đối với các tỉnh, thành phố trên địa bàn cả nước. Trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XIV đã tổ chức tiếp xúc cử tri trước kỳ họp, tổng hợp 32 ý kiến thuộc 10 nhóm lĩnh vực để báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội và UBMTTQ Việt Nam. Đối với các ý kiến, kiến nghị đề xuất với tỉnh, đoàn đã tổng hợp 27 ý kiến, kiến nghị thuộc 7 nhóm lĩnh vực.

Bên cạnh đó, đoàn đã tiếp nhận và giải quyết 25 đơn thư khiếu nại, tố cáo và kiến nghị, phản ánh của công dân và thực hiện một số nhiệm vụ quan trọng khác. Nhiệm vụ trước mắt, Đoàn ĐBQH tỉnh chủ động sắp xếp công việc và tạo điều kiện để các vị đại biểu tham dự đầy đủ các phiên họp, nội dung chương trình của Kỳ họp thứ 4; tích cực đóng góp ý kiến, chất vấn, thảo luận để góp phần nâng cao chất lượng kỳ họp.

Phát biểu tại cuộc làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn đánh giá cao kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh trong thời gian qua. Các vị ĐBQH đã phát huy tốt vai trò trách nhiệm, phối hợp với tỉnh thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế của địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy mong muốn, tại kỳ họp tới, Đoàn ĐBQH tỉnh thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trong và ngoài nghị trường, phối hợp cùng với lãnh đạo và các cơ quan chuyên môn của tỉnh tiếp xúc, làm việc với lãnh đạo Trung ương, các bộ, ngành để tranh thủ sự giúp đỡ, kêu gọi đầu tư.

Kết thúc buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh - Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh thông tin thêm về công tác chuẩn bị tham gia Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XIV cũng như chương trình làm việc chính trong và ngoài nghị trường. Đặc biệt là các cuộc gặp gỡ, làm việc với các bộ, ngành có liên để bàn bạc, tháo gỡ một số vướng mắc tầm vĩ mô trong đầu tư phát triển kinh tế, triển khai thực hiện các dự án lớn.

doan dbqh tich cuc tham gia cac hoat dong ky hop thu 4 quoc hoi khoa xiv

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast