Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác dân vận trong tình hình mới

Chiều 10/10, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 32 của BTV tỉnh ủy về xây dựng mô hình dân vận khéo. Trưởng ban dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa đã tới dự và chỉ đạo hội nghị.

Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh:

Với đặc điểm, đặc thù của loại hình tổ chức Đảng trong các cơ quan tỉnh, thời gian qua nội dung phong trào dân vận khéo của Đảng bộ khối tập trung vào 3 vấn đề trọng tâm: Làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục nâng cao ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân trong họat động chuyên môn của các cơ quan; tích cực tham gia các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh; đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức đoàn thể quần chúng.

Tôn vinh tập thể và cá nhân điển hình trong phong trào.
Tôn vinh tập thể và cá nhân điển hình trong phong trào.

Dua 5 năm thực hiện chỉ thị, phong trào dân vận khéo đã đạt được kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực đời sống, góp phần làm thay đổi nội dung, phương thức công tác dân vận của hệ thống chính trị, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội tỉnh đảng các cấp.

Việc thực hiện các chỉ thị , Nghị quyết của các cấp đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi, thành nội dung đăng ký, ký cam kết của mỗi đảng viên. Ngoài những đổi thay ở các cơ quan, công sở, hiệu quả của phong trào còn được thể hiện rõ nét qua những chuyển biến trên lĩnh vực thông tin tuyên truyền; công tác bảo vệ, chăm lo sức khỏe nhân dân; đào tạo nghề, giải quyết việc làm, XĐGN...

Tuy nhiên, nhận thức của một số cấp ủy về vai trò, ý nghĩa của phong trào dân vận khéo chưa thật đầy đủ, sâu sắc; một số mô hình còn thiếu bền vững và chưa có sức lan tỏa...

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Trưởng ban dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa đánh giá cao những kết quả đạt được trong 5 năm thực hiện phong trào và lưu ý Đảng ủy khối cần tăng cường đổi mới công tác dân vận trong tình hình hiện nay để công tác dân vận thực sự có sức lan tỏa, bền vững.

Hội nghị cũng đã tôn vinh 20 tập thể và cá nhân điển hình trong phong trào.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast