Giữ thành quả phòng dịch để Nhân dân Hà Tĩnh vui tết, đón xuân an toàn

(Baohatinh.vn) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu yêu cầu cả hệ thống chính trị khẩn trương triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống trước diễn biến mới của dịch Covid-19, nhằm đạt mục tiêu cao nhất: Để Nhân dân vui tết, đón xuân không có ca bệnh trên địa bàn.

Chiều nay (29/1), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu chủ trì họp triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trước diễn biến mới và một số nhiệm vụ trọng tâm trước tết Nguyên đán.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ, các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, lãnh đạo các địa phương, sở, ngành tham dự.

Giữ thành quả phòng dịch để Nhân dân Hà Tĩnh vui tết, đón xuân an toàn

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu chủ trì cuộc họp.

Tập trung cao công tác phòng dịch

Theo báo cáo từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, trên địa bàn có một trường hợp F1 của bệnh nhân số 1553 tại Quảng Ninh đã được cách ly tại xã Kim Hoa, huyện Hương Sơn. Tình trạng sức khỏe của công dân này hiện tại bình thường, kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2.

Giữ thành quả phòng dịch để Nhân dân Hà Tĩnh vui tết, đón xuân an toàn

Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Lương Tâm báo cáo công tác phòng chống dịch bệnh trong tình hình mới.

Sau khi xuất hiện trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng tại Hải Dương và Quảng Ninh, Hà Tĩnh đã tập trung rà soát các trường hợp có yếu tố nguy cơ, nhất là người đi từ Hải Dương, Quảng Ninh và các khu vực liên quan tới ổ dịch tại các tỉnh Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Phòng về trên địa bàn.

Giữ thành quả phòng dịch để Nhân dân Hà Tĩnh vui tết, đón xuân an toàn

Đại tá Đặng Hoài Sơn - Phó Giám đốc Công an tỉnh: Lực lượng công an sẽ tập trung soát xét việc biến động nhân hộ khẩu trong thời điểm hiện nay cho đến sau tết, nhất là người về trên địa bàn để kịp thời truy vết khi có các tình huống xảy ra.

Việc chuẩn bị sẵn sàng về phương tiện, hóa chất, tiếp nhận điều trị khi có ca bệnh đã được ngành y tế tập trung triển khai.

Sở Y tế đã giao BVĐK khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo sẵn sàng tiếp nhận điều trị ca bệnh dương tính mức độ nhẹ, BVĐK tỉnh sẵn sàng tiếp nhận điều trị ca bệnh dương tính mức độ nặng.

Giữ thành quả phòng dịch để Nhân dân Hà Tĩnh vui tết, đón xuân an toàn

Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Công Thành: Sở đã chỉ đạo công tác thông tin, tuyên truyền trên các nhóm và kích hoạt tổ xử lý thông tin trên mạng xã hội nhằm kịp thời phát hiện các thông tin sai sự thật để xử lý và định hướng, tránh gây hoang mang, lo lắng trong Nhân dân.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh rà soát nhân lực, trang thiết bị, sinh phẩm xét nghiệm SARS-CoV-2.

Các bệnh viện, trung tâm y tế đã rà soát phương tiện, vật tư, hóa chất, nhân lực, xây dựng các phương án tiếp nhận, thu dung, cách ly, điều trị bệnh nhân nghi ngờ hoặc mắc bệnh theo quy định.

Sở Y tế thành lập 3 đoàn đi kiểm tra giám sát việc thực hiện phòng chống dịch tại các địa phương, cơ sở khám chữa bệnh, cơ sở cách ly tập trung, cửa khẩu; kiểm tra việc đeo khẩu trang nơi công cộng.

Giữ thành quả phòng dịch để Nhân dân Hà Tĩnh vui tết, đón xuân an toàn

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ: Trong bối cảnh hiện nay, công tác tuyên truyền phải được đặt ở mức độ cao hơn, không chỉ qua báo, đài mà cần sự vào cuộc của các tổ chức đoàn thể ở cơ sở, từ đó nâng cao nhận thức cho người dân chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch.

Xây dựng kịch bản phòng, chống dịch Covid-19 cao hơn

Mặc dù công tác phòng, chống dịch đang được tập trung song dịch đang diễn biến rất nhanh và phức tạp. Chính vì vậy, tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu yêu cầu cả hệ thống chính trị cần vào cuộc với mục tiêu cao nhất là để Nhân dân vui tết, đón xuân, không có ca bệnh trên địa bàn. Để đạt được mục tiêu đó cần xây dựng một kịch bản chống dịch cao hơn.

Giữ thành quả phòng dịch để Nhân dân Hà Tĩnh vui tết, đón xuân an toàn

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu yêu cầu các địa phương chỉ đạo rà soát, lập danh sách các trường hợp đi từ Hải Dương, Quảng Ninh và các địa điểm có ca bệnh dương tính về địa phương; điều tra kỹ yếu tố dịch tễ và dấu hiệu lâm sàng như sốt, ho, khó thở... để chỉ định lấy mẫu xét nghiệm và các biện pháp cách ly phù hợp.

Chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện hậu cần, phục vụ để sử dụng khi có tình huống xảy ra theo phương châm “4 tại chỗ”. Tăng cường kiểm tra, xử phạt các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch, không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Đối với ngành y tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu rà soát, xây dựng kịch bản phòng, chống dịch phù hợp với diễn biến mới. Chủ động sẵn sàng về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế, năng lực hệ thống xét nghiệm SARS-CoV-2 để đáp ứng với các tình huống, diễn biến mới của dịch bệnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các lực lượng chức năng tăng cường soát xét biến động nhân khẩu trên địa bàn, kiểm soát người, phương tiện nhập cảnh vào địa bàn qua cửa khẩu, bến cảng; tham gia tích cực việc kiểm tra, xử lý các vi phạm quy định phòng chống dịch nơi công cộng; các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch. Cơ quan chức năng xử lý nghiêm các trường hợp đưa tin sai sự thật gây hoang mang trong cộng đồng.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast