Hà Tĩnh kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Sáng 19/11, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2017) và tôn vinh các nhà giáo vừa được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh dự và trao danh hiệu cho các tập thể, cá nhân.

ha tinh ky niem 35 nam ngay nha giao viet nam

Chương trình văn nghệ chào mừng

Diễn văn của lãnh đạo Sở GD&ĐT tại lễ kỷ niệm nhấn mạnh, dù ở giai đoạn lịch sử nào, giáo dục Hà Tĩnh đều ghi được những dấu ấn nổi bật trên chặng đường phát triển, đóng góp tích cực vào quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá quê hương, đất nước.

Toàn tỉnh hiện có 272 trường mầm non (trong đó có 10 trường tư thục), 259 trường tiểu học, 151 trường THCS, 44 trường THPT (trong đó có 5 trường THPT ngoài công lập), 12 trung tâm dạy nghề - hướng nghiệp – giáo dục thường xuyên, 1 trường đại học đa ngành và đa lĩnh vực, 4 trường cao đẳng, 4 trường trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề, 262 trung tâm học tập cộng đồng...

Hiện Hà Tĩnh có hơn 23.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó có 5 Nhà giáo Nhân dân, 83 Nhà giáo Ưu tú.

ha tinh ky niem 35 nam ngay nha giao viet nam
ha tinh ky niem 35 nam ngay nha giao viet nam

Đến nay, quy mô giáo dục ngày càng phát triển cân đối và hợp lý; mạng lưới các loại hình cơ sở giáo dục ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu học tập suốt đời của nhân dân; các nhà trường được đầu tư phát triển theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa; chất lượng giáo dục đại trà tiếp tục được giữ vững và nâng cao, chất lượng mũi nhọn có nhiều tiến bộ và đạt nhiều kết quả tốt ở tầm quốc gia, khu vực và quốc tế.

Phát biểu chúc mừng các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh nhấn mạnh, dù có nhiều thăng trầm, gian khổ, nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp và toàn xã hội, các thế hệ cán bộ, giáo viên và HSSV đã phấn đấu không ngừng, vượt qua mọi thử thách, giành được nhiều thành tựu quan trọng.

ha tinh ky niem 35 nam ngay nha giao viet nam

Để đáp ứng yêu cầu phát triển của Hà Tĩnh trong tình hình mới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh đề nghị ngành GD&ĐT tiếp tục đẩy mạnh công tác phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý; chú trọng giáo dục phẩm chất chính trị, đạo đức tư tưởng và bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho các thầy cô giáo; mỗi thầy giáo, cô giáo phải thật sự là “Tấm gương sáng cho học sinh noi theo”.

Thắp lên trong các thế hệ học sinh ngọn lửa đam mê học tập, nghiên cứu, khám phá tri thức, khơi dậy tình yêu quê hương đất nước, sống có trách nhiệm với xã hội và cộng đồng.

Trước mắt, ngành GD&ĐT Hà Tĩnh cần tiếp tục hoàn thiện dự thảo “Phát triển giáo dục đào tạo tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo” để trình HĐND tỉnh thông qua trong kỳ họp tới.

ha tinh ky niem 35 nam ngay nha giao viet nam

Trong năm 2017, Hà Tĩnh có 1 giáo viên được trao danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, 8 giáo viên được trao danh hiệu Nhà giáo Ưu tú. Trong ảnh: Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh thừa ủy quyền Chủ tịch nước trao danh hiệu Nhà giáo Nhân dân cho GS-TS Nguyễn Văn Đính, Giảng viên Trường Đại học Hà Tĩnh.

ha tinh ky niem 35 nam ngay nha giao viet nam
ha tinh ky niem 35 nam ngay nha giao viet nam

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh trao danh hiệu Nhà giáo Ưu tú cho các giáo viên.

ha tinh ky niem 35 nam ngay nha giao viet nam

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh và lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Tĩnh trao cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2017” cho Trường THPT Nguyễn Đình Liễn (Cẩm Xuyên).

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast