Hội thảo nâng cao chất lượng toàn diện Trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện trong tình hình mới

Chiều 8-9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội thảo Nâng cao chất lượng toàn diện Trung tâm bồi dưỡng chính trị (TTBDCT) cấp huyện trong tình hình mới. Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh và Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tiến Lam chủ trì hội thảo.

Giai đoạn 2008-2011, hoạt động của các TTBDCT cấp huyện đã đạt được những kết quả nhất định. Các Trung tâm đã quan tâm đổi mới nội dung, phương pháp dạy và học; số lượng, chất lượng các loại hình đào tạo, bồi dưỡng ngày càng được nâng lên. Về đội ngũ nhân lực, hiện có 42 giảng viên (trong đó có 2 thạc sỹ, 37 đại học và 3 cao đẳng, trung cấp) và 21 cán bộ. Cơ sở vật chất ngày càng được củng cố, tăng cường.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, các TTBDCT cấp huyện vẫn còn những tồn tại, hạn chế như tổ chức bộ máy một số trung tâm chậm được kiện toàn, còn 3 trung tâm chưa có Phó Giám đốc; cơ cấu cán bộ một số trung tâm chưa hợp lý dẫn đến tình trạng thiếu cán bộ giảng dạy nhưng thừa cán bộ hành chính, phục vụ; năng lực giảng dạy, quản lý của một số cán bộ quản lý còn có hạn chế nhưng chậm được đào tại lại hoặc thay thế; cơ sở vật chất hiện có của các trung tâm còn nhiều bất cập…

Đề án nâng cao chất lượng toàn diện TTBDCT cấp huyện trong tình hình mới nhằm hướng tới mục tiêu xây dựng các TTBDCT cấp huyện đạt chuẩn trong giai đoạn 2012-2017. Dự thảo đề án được trình bày tại hội thảo gồm 3 phần, bao gồm: Những căn cứ và mục đích, yêu cầu của đề án; thực trạng hoạt động của TTBDCT cấp huyện giai đoạn 2008-2011 và mục tiêu, phương hướng, giải pháp chủ yếu tiếp tục nâng cao chất lượng toàn diện TTBDCT cấp huyện trong thời gian tới.

Các đại biểu tham dự hội thảo đã tích cực thảo luận, tham gia đóng góp các ý kiến, đề xuất bổ sung hoàn thiện đề án xung quanh các vấn đề về tiêu chí công nhận TTBDCT cấp huyện, các giải pháp về quy hoạch, nguồn lực, lộ trình thực hiện mục tiêu…

Kết luận hội thảo, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh nhấn mạnh việc nâng cao trình độ lý luận chính trị là một nhiệm vụ hết sức cấp bách đối với công tác xây dựng Đảng hiện nay. Tuy nhiên, để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đó thì việc xây dựng một đề án nâng cao chất lượng toàn diện TTBDCT cấp huyện giữ vai trò hết sức quan trọng. Vì vậy, các ban, ngành, cấp ủy Đảng liên quan cần phải tập trung, phối hợp xây dựng đề án đáp ứng yêu cầu. Riêng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sẽ tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu tại hội thảo, tiếp tục bổ sung các nội dung, sớm hoàn thiện đề án trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy phê duyệt.

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đề nghị, trong khoảng thời gian còn xây dựng đề án, các cấp ủy, chính quyền cấp huyện cần đặc biệt quan tâm, tạo điều kiện tốt để các TTBDCT cấp huyện hoạt động hiệu quả hơn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast