Huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị vào cuộc phòng chống tham nhũng

Sáng 7/4, Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng (BCĐ PCTN) Hà Tĩnh tổ chức phiên họp thường kỳ triển khai công tác quý II và ký kết các quy chế phối hợp hoạt động PCTN với HĐND, UB MTTQ tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ PCTN tỉnh Võ Kim Cự và Chủ tịch UB MTTQ tỉnh Từ Văn Diện tới dự.

Từ đầu năm đến nay, BCĐ PCTN tỉnh đã triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch công tác đã đề ra, thể hiện rõ vai trò trung tâm trong chỉ đạo, điều hành hoạt động PCTN của tỉnh. Nhờ đó, công tác PCTN đã được các cấp, ngành quan tâm chỉ đạo, bước đầu đạt kết quả nhất định và tạo được sự chuyển biến rõ nét về nhận thức của cán bộ, đảng viên trong công tác đấu tranh PCTN.

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về PCTN; hệ thống các văn bản phục vụ công tác PCTN cũng được các cấp, ngành xây dựng tương đối hoàn chỉnh, tạo sự thống nhất trong tổ chức và hoạt động.

Ký kết quy chế phối hợp giữa BCĐ PCTN tỉnh với MTTQ tỉnh
Ký kết quy chế phối hợp giữa BCĐ PCTN tỉnh với MTTQ tỉnh

Các giải pháp phòng ngừa tham nhũng được các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương tập trung thực hiện với nhiều giải pháp thích hợp, đạt kết quả khá toàn diện.

Cùng với các hoạt động thanh tra, kiểm tra đồng bộ trên nhiều lĩnh vực của các ngành, các cấp, 3 tháng đầu năm, ngành Công an đã phát hiện, khởi tố 1 vụ, 3 bị can về tội đưa và nhân hối lộ xảy ra ở Phòng giao dịch xã Đức Trung (Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT huyện Đức Thọ).

Trên cơ sở những kết quả đạt được, các đại biểu đã thảo luận và nêu lên những kiến nghị, đề xuất cũng như các giảI pháp để thực hiện thắng lợi công tác PCTN quý II và thời gian tiếp theo.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ PCTN tỉnh Võ Kim Cự đánh giá cao hiệu quả và vai trò hoạt động của các cấp, ngành trong thời gian qua, đồng thời nêu lên một số tồn tại, hạn chế và các giải pháp cần tâp trung thực hiện nhằm đưa lại hiệu quả cao trong công tác PCTN.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh hoạt động phối hợp, tăng cường kiểm tra, đôn đốc, chấn chỉnh công tác quản lý Nhà nước trên các địa bàn trọng điểm, lĩnh vực nhạy cảm phù hợp chức năng, nhiệm vụ của mình; tập trung đẩy mạnh hơn nữa hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về PCTN để mọi người dân có ý thức tham gia, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc.

Nhân dịp này, thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho nguyên Phó Ban Thường trực BCĐ PCTN tỉnh Lê Mạnh Hùng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast