Kiến nghị thu hồi gần 4 tỷ đồng, 398 m2 đất qua công tác thanh tra

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (27/7), tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chủ trì hội nghị trực tuyến sơ kết công tác thanh tra 6 tháng đầu năm 2018, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Đặng Ngọc Sơn điều hành điểm cầu Hà Tĩnh.

Hội nghị đã được nghe báo cáo sơ kết công tác thanh tra 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ từ nay đến cuối năm 2018 của ngành thanh tra. Dựa trên báo cáo và tình hình thực tiễn, đại biểu ở các điểm cầu đã làm rõ những kết quả đạt được ở một số tỉnh, thành và tham luận một số vấn đề có liên quan để khắc phục những khó khăn, hạn chế, nâng cao hiệu quả công tác trong thời gian tới.

Kiến nghị thu hồi gần 4 tỷ đồng, 398 m<sup>2</sup> đất qua công tác thanh tra

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh TTXVN

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình biểu dương ngành thanh tra đã làm tốt các nhiệm vụ trong thời gian qua. Vai trò ngành thanh tra hết sức quan trọng, được thể hiện ở việc làm rõ những vụ án tham nhũng với quy mô lớn. Trong 6 tháng đầu năm, toàn ngành thanh tra hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó, có sự chuyển biến tích cực so với những tháng cùng kỳ của năm 2017.

Phó Thủ tướng cũng đã chỉ ra một số hạn chế của ngành thanh tra như: Kết luận một số vụ việc còn chậm, một số vụ việc đã được thanh tra nhưng không tham mưu hướng xử lý, các cuộc thanh tra còn cứng nhắc.

Trong thời gian tới, Phó Thủ tướng yêu cầu ngành thanh tra phải phối hợp chặt chẽ các bộ, ngành để làm tốt vai trò của mình. Kịp thời kiến nghị sửa đổi các quy định, giải quyết căn cơ, đảm bảo hài hòa lợi ích của Nhà nước, nhà đầu tư và nhân dân.

Kiến nghị thu hồi gần 4 tỷ đồng, 398 m<sup>2</sup> đất qua công tác thanh tra

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Hà Tĩnh.

Phát biểu chỉ đạo tại điểm cầu Hà Tĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn biểu dương ngành thanh tra Hà Tĩnh trong thời gian qua đã xử lý, giải quyết được những vụ việc tồn đọng kéo dài hàng chục năm, tạo được đạt sự đồng thuận của nhân dân.

Kiến nghị thu hồi gần 4 tỷ đồng, 398 m<sup>2</sup> đất qua công tác thanh tra

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Ngọc Sơn: Người đứng đầu ngành thanh tra phải đôn đốc cán bộ, nhân viên nỗ lực giải quyết những vụ việc còn tồn đọng trên địa bàn

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành thanh tra tỉnh tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng. Ngành thanh tra phải xác định được trách nhiệm của mình trong bối cảnh hiện nay. Người đứng đầu phải đôn đốc cán bộ, nhân viên nỗ lực giải quyết những vụ việc còn tồn đọng trên địa bàn.

Trong 6 tháng đầu năm nay, toàn ngành thanh tra Hà Tĩnh đã thực hiện 244 cuộc thanh tra, kiểm tra tại 2.775 tổ chức, cá nhân (tăng 150 cuộc so với cùng kỳ năm 2017); phát hiện sai phạm tại 685 tổ chức, cá nhân. Tổng số tiền sai phạm phát hiện qua thanh tra 6.681 triệu đồng và 398 m2 đất; trong đó, kiến nghị thu hồi 3.793 triệu đồng và 398 m2 đất; xử lý khác 2.888 triệu đồng. Xử phạt vi phạm hành chính 523 trường hợp với số tiền 2.653 triệu đồng. Bên cạnh đó, kiến nghị xử lý kỷ luật hành chính 3 tập thể và 17 cá nhân; chuyển cơ quan điều tra 1 vụ việc .

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast