Mở ra cơ hội hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp Los Angeles với Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Trong khuôn khổ chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ, đoàn công tác của tỉnh Hà Tĩnh đã đến thăm, làm việc với lãnh đạo thành phố Los Angeles và Hiệp hội Các doanh nghiệp.

Mở ra cơ hội hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp Los Angeles với Hà Tĩnh

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Vinh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh trao đổi thông tin tại buổi làm việc

Tiếp nối thành công tại các địa phương của Hoa Kỳ, ngày 18/9 (theo giờ Việt Nam), đoàn công tác của Cục Ngoại vụ (Bộ Ngoại giao) phối hợp với các cơ quan liên quan của Hoa Kỳ tổ chức buổi làm việc với lãnh đạo và Hiệp hội Các doanh nghiệp của thành phố Los Angeles. Cục trưởng Cục Ngoại vụ Nguyễn Hoàng Long, đại diện Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco cùng lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và Đắk Lắk dự làm việc.

Bà Nina Hachigian - Phó Thị trưởng phụ trách quan hệ quốc tế thành phố Los Angeles nhiệt liệt chào mừng đoàn lãnh đạo Bộ Ngoại giao và các địa phương Việt Nam đến thăm và làm việc tại Los Angeles.

Phó Thị trưởng Nina Hachigian nhấn mạnh, chuyến thăm đánh dấu bước phát triển tích cực và quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa hai bên; đồng thời đánh giá cao những thành tựu kinh tế - xã hội Việt Nam đạt được trong những năm qua, đặc biệt là việc Việt Nam hội nhập thành công với thế giới, giúp đưa quan hệ thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ phát triển lên tầm cao mới.

Bà Nina Hachigian khẳng định chính quyền các địa phương và cộng đồng doanh nghiệp phía Hoa Kỳ luôn mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác cùng có lợi với các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam, nhất là trong các lĩnh vực Los Angeles có thế mạnh và phía Việt Nam có nhu cầu như: Năng lượng xanh, nông nghiệp công nghệ cao, giáo dục, thương mại, du lịch…

Mở ra cơ hội hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp Los Angeles với Hà Tĩnh

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh và Giám đốc Sở Ngoại vụ Hồ Quang Minh chụp ảnh với bà Nina Hachigian - Phó Thị trưởng phụ trách quan hệ quốc tế thành phố Los Angeles.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Cục Ngoại vụ (Bộ Ngoại giao) cùng đại diện lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và Đắk Lắk cảm ơn sự đón tiếp chu đáo của thành phố Los Angeles; hy vọng trong tương lai, hai bên sẽ thúc đẩy quan hệ đặc biệt giữa Việt Nam với các địa phương của Hoa Kỳ, đặc biệt là thành phố Los Angeles trên các lĩnh vực hợp tác cụ thể, thực chất.

Đại sứ Nguyễn Hoàng Long - Cục trưởng Cục Ngoại vụ - Bộ Ngoại giao khẳng định: Các địa phương Việt Nam ủng hộ mạnh mẽ chủ trương đúng đắn và ngày càng chủ động kết nối, thúc đẩy các dự án hợp tác Việt Nam - Hoa Kỳ.

Dịp này, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và các địa phương cũng đã giới thiệu các tiềm năng thế mạnh của tỉnh thông qua các video clip, quảng bá địa phương tới cộng đồng doanh nghiệp của thành phố Los Angeles nhằm kêu gọi xúc tiến đầu tư, hợp tác trên các lĩnh vực phù hợp giữa hai bên.

Hiệp hội Doanh nghiệp cũng như nhiều doanh nghiệp tại thành phố Los Angeles đánh giá cao báo cáo tiềm năng thế mạnh của các tỉnh Hà Tĩnh, Đắk Lắk và đặc biệt quan tâm đến các lĩnh vực đang kêu gọi xúc tiến đầu tư của hai tỉnh.

Trong thời gian tới, Hiệp hội Doanh nghiệp và các doanh nghiệp Los Angeles sẽ sang thăm, làm việc và nghiên cứu khảo sát đầu tư tại các địa phương Việt Nam.

Chuyến công tác tại thành phố Los Angeles đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác với các nhà đầu tư tiềm năng của Hoa Kỳ, hứa hẹn nhiều điểm sáng trong thu hút đầu tư từ thị trường Hoa Kỳ đối với các địa phương Việt Nam nói chung và tỉnh Hà Tĩnh nói riêng thời gian tới.

(Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh)

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast