Nhật Bản tiếp tục hỗ trợ chương trình nước sạch vùng khó khăn ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Trong 2 ngày 20 và 21/11, đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh dẫn đầu có chuyến thăm, làm việc tại Nhật Bản.

Đoàn đã có buổi làm việc với Công ty Tổ chức Tài đoàn quản lý lao động quốc tế (I.P.M) và Hiệp hội Thân thiện quốc tế Nhật Bản (JIFA).

Nhật Bản tiếp tục hỗ trợ chương trình nước sạch vùng khó khăn ở Hà Tĩnh

Đoàn công tác của tỉnh Hà Tĩnh làm việc với Tổ chức Tài Đoàn quản lý lao động quốc tế

Trong những năm gần đây, tình hình hợp tác của tỉnh Hà Tĩnh trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo với Nhật Bản ngày càng phát triển. Một số tổ chức, hiệp hội tại Nhật Bản đã có các chương trình hỗ trợ cho các trường học trên địa bàn Hà Tĩnh.

Từ tháng 9/2010 đến nay, JIFA đã lắp đặt 13 dự án hệ thống nước sạch cho học sinh các trường mầm non, tiểu học và THCS tại Hà Tĩnh với hơn 15.000 em học sinh và thầy cô giáo được hưởng lợi.

Ngoài ra, từ năm 2014, JIFA trao học bổng cho các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn mỗi năm là 10.000 yên; đến nay, có trên 51 em được hỗ trợ học bổng JIFA.

Tại buổi làm việc hai bên đã bàn bạc một số nội dung về xuất khẩu lao động, đưa thực tập sinh sang làm việc tại Nhật Bản. Tổ chức I.P.M cam kết sẽ hỗ trợ chương trình nước sạch tại một số khu vực còn khó khăn của Việt Nam nói chung và Hà Tĩnh nói riêng.

Trước đó, đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh đã có buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản. Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam tiếp đoàn.

Nhật Bản tiếp tục hỗ trợ chương trình nước sạch vùng khó khăn ở Hà Tĩnh

Đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh chụp ảnh lưu niệm với CBNV Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản

Đại sứ Vũ Hồng Nam bày tỏ vui mừng khi được đón tiếp đoàn cán bộ tỉnh Hà Tĩnh, đồng thời thông tin với đoàn một số hoạt động của đại sứ quán và tình hình KT-XH Nhật Bản trong thời gian qua.

Đại sứ Vũ Hồng Nam hoan nghênh tinh thần chủ động, sáng tạo trong việc xúc tiến, kêu gọi đầu tư của Hà Tĩnh thời gian qua, đồng thời cam kết tạo mọi điều kiện kết nối, giới thiệu các doanh nghiệp Nhật Bản đến Hà Tĩnh.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast