Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng tiếp xúc cử tri Kỳ Anh

Ngày 10/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng cùng các ứng viên ĐBQH khóa XIII thuộc đơn vị bầu cử số 1 tỉnh Hà Tĩnh có buổi tiếp xúc cử tri huyện Kỳ Anh. Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thanh Bình cùng dự.

>>Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình tiếp xúc cử tri TP Hà Tĩnh

Đơn vị bầu cử số 1 (các huyện: Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Hương Khê và thành phố Hà Tĩnh) có 5 ứng viên ĐBQH gồm: ông Nguyễn Hoàng Cầm - Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, ông Trần Tiến Dũng - Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh, ông Nguyễn Sinh Hùng – UVBCT, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Bà Trần Thị Phương Hoa - Phóng viên Đài PT-TH Hà Tĩnh và bà Phạm Thị Phương - Bác sỹ Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh.

Sau phần giới thiệu tóm tắt lý lịch, các ứng viên ĐBQH đã trình bày chương trình hành động. Các ứng cử viên hứa, nếu trúng cử sẽ thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với nhân dân, với cử tri, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của cử tri để kiến nghị với Quốc hội; nỗ lực hết mình trong công tác, góp phần xây dựng Quốc hội thực sự trở thành cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất. Trên nhiệm vụ công tác của mình, các ứng viên sẽ đem hết năng lực, trí tuệ để phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cùng các đại biểu trò chuyện với cử tri huyện Kỳ Anh...
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cùng các đại biểu trò chuyện với cử tri huyện Kỳ Anh...

Cử tri huyện Kỳ Anh đánh giá, nhiệm kỳ Quốc hội khoá XII, các ĐBQH bầu trên địa bàn Hà Tĩnh đã đem hết năng lực, trí tuệ, trách nhiệm của mình để hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người đại biểu dân cử. Nhiều ý kiến kiến nghị, tâm tư nguyện vọng của bà con nhân dân được các đại biểu chuyển tải đến Quốc hội và nhiều Bộ, ngành trung ương để kịp thời giải đáp cho nhân dân.

Cử tri huyện Kỳ Anh bày tỏ sự tin tưởng, với cương vị công tác của mình, nếu trúng cử ĐBQH khóa XIII, các ứng viên tiếp tục là cầu nối quan trọng giữa cử tri với Quốc hội để nói lên tiếng nói của nhân dân.

Cử tri huyện Kỳ Anh mong muốn các ĐBQH khóa XIII thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với nhân dân, nói đi đôi với làm, nhất là những vấn đề cử tri quan tâm kiến nghị phải được giải quyết và trả lời dứt điểm. Đối với một địa bàn đang triển khai nhiều chương trình, dự án trọng điểm của quốc gia, đề nghị Quốc hội, Chính phủ tiếp tục dành sự quan tâm, chỉ đạo để các dự án được đẩy nhanh tiến độ. Bên cạnh đó, cần có những cơ chế chính sách trong công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho con em vùng dự án.

Ngoài ra, cử tri huyện Kỳ Anh cũng đề nghị một số vấn đề liên quan đến chế độ tiền lương cho cán bộ cơ sở, chính sách phát triển KT-XH các xã miền núi, các xã vùng biển ngang, vấn đề an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới…

Thay mặt các ứng viên ĐBQH khóa XIII, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng cảm ơn sự tin tưởng và những ý kiến đóng góp thẳng thắn, chân tình của cử tri đối với các ứng cử viên, đồng thời tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng khẳng định, bầu cử ĐBQH khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 là một hoạt động chính trị, xã hội có ý nghĩa lớn. Để kỳ bầu cử là ngày hội lớn của toàn dân, chính quyền địa phương và cử tri của Huyện Kỳ Anh cần ý thức đúng vai trò trách nhiệm của mình.

Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng tin tưởng, cử tri huyện nhà sẽ sáng suốt lựa chọn những đại biểu có đức, đủ tài tham gia vào Quốc hội và HĐND các cấp sắp tới.

và kiểm tra tiến độ thi công các chương trình, dự án trọng điểm tại Khu Kinh tế Vũng Áng
và kiểm tra tiến độ thi công các chương trình, dự án trọng điểm tại Khu Kinh tế Vũng Áng

Về một số vấn đề phát triển KT-XH trên địa bàn, Phó Thủ tướng khẳng định: Kỳ Anh là vùng có nhiều tiềm năng, lợi thế để đẩy mạnh phát triển KT-XH. Thực tế nhiều năm lại đây, Kỳ Anh đã trở thành địa phương có nền kinh tế phát triển khá sôi động, nhiều chương trình, dự án trọng điểm của quốc gia đã và đang triển khai. Kỳ Anh đang chuyển mạnh từ huyện nông nghiệp thuần nông sang huyện có công nghiệp, dịch vụ phát triển. Không chỉ tỉnh Hà Tĩnh mà Chính phủ cũng đang tập trung đầu tư, xây dựng để Kỳ Anh trở thành trung tâm công nghiệp, Khu kinh tế trọng điểm của tỉnh, của quốc gia.

Tuy nhiên, hiện nay, Kỳ Anh vẫn là huyện khó khăn. Trong tổng số 32 xã, thị trấn của huyện thì có tới 7 xã đang hưởng chính sách 135, đời sống, sinh hoạt, thu nhập của người dân 8 xã vùng bãi ngang còn thấp. Vì thế, huyện phải chú trọng, quan tâm đến lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, nông dân. Để giảm tỷ lệ hộ nghèo, rút ngắn khoảng cách giàu nghèo hiện nay, huyện cần chú trọng phát triển kinh tế hộ, kinh tế vùng theo điều kiện của từng xã, đặc biệt là chú trọng xây dựng nông thôn mới.

Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh, lộ trình phát triển Kỳ Anh thành một địa phương công nghiệp đã rõ. Tuy nhiên, huyện cần hết sức chú trọng công tác quy hoạch, đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho con em địa phương.

Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng tin tưởng, trong thời gian không xa, huyện Kỳ Anh tiếp tục có bước phát triển nhanh, mạnh, bền vững. Với sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự đồng thuận trong nhân dân, Kỳ Anh sẽ hoàn thành kỳ bầu cử ĐBQH khóa XIII và HĐND các cấp.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng và đoàn đã đến kiểm tra tiến độ thi công các dự án trọng điểm tại Khu kinh tế Vũng Áng. Phó Thủ tướng đánh giá cao nỗ lực của chính quyền các cấp, ngành chức năng ở Hà Tĩnh cũng như các nhà đầu tư trong việc khắc phục khó khăn của lạm phát để đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình; đồng thời lưu ý các cơ quan, đơn vị liên quan cùng với đảm bảo tiến độ, chất lượng thi công cần làm tốt công tác an toàn lao động.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast