Sẵn sàng cho cuộc gặp mặt sinh viên, doanh nhân Hà Tĩnh tiêu biểu ở phía Nam

(Baohatinh.vn) - Chương trình gặp mặt thanh niên, sinh viên Hà Tĩnh tiêu biểu tại TP Hồ Chí Minh và doanh nhân Hà Tĩnh khu vực phía Nam là dịp gắn kết con em xa quê, kết nối nguồn nhân lực chất lượng cao và nhân rộng, lan tỏa giá trị văn hóa con người Hà Tĩnh muôn phương.

Tích cực công tác chuẩn bị

Sau chương trình gặp mặt, kết nối thanh niên, sinh viên xuất sắc, tiêu biểu Hà Tĩnh đang công tác, học tập trên địa bàn TP Hà Nội diễn ra vào tháng 6/2023, tới đây (giữa tháng 11/2023), tỉnh Hà Tĩnh và Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam phối hợp tổ chức chương trình gặp mặt thanh niên, sinh viên Hà Tĩnh tiêu biểu tại TP Hồ Chí Minh và doanh nhân Hà Tĩnh khu vực phía Nam.

Sẵn sàng cho cuộc gặp mặt sinh viên, doanh nhân Hà Tĩnh tiêu biểu ở phía Nam

Maket chương trình gặp mặt diễn ra tại TP Hồ Chí Minh sắp tới.

Chương trình tạo cơ hội giao lưu, gặp gỡ cho thanh niên, sinh viên Hà Tĩnh tiêu biểu trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và các doanh nhân Hà Tĩnh khu vực các tỉnh phía Nam, động viên con em quê hương nỗ lực phát huy truyền thống hiếu học, ý chí vươn lên của đất và người Hà Tĩnh, thông tin, giới thiệu cơ hội việc làm, kết nối nguồn nhân lực chất lượng cao với các doanh nghiệp.

Cuộc gặp mặt dự kiến diễn ra vào sáng ngày 12/11 tại hội trường Thành ủy TP Hồ Chí Minh với sự tham gia của các thanh niên, sinh viên, doanh nhân ở các tỉnh phía Nam và lãnh đạo một số bộ, ngành trung ương, Thường trực Thành ủy TP Hồ Chí Minh, Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh, lãnh đạo các ban, sở, ngành cấp tỉnh, lãnh đạo một số trường đại học, học viện lớn trên địa bàn cả nước.

Sẵn sàng cho cuộc gặp mặt sinh viên, doanh nhân Hà Tĩnh tiêu biểu ở phía Nam

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh và Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam bàn kế hoạch chương trình gặp mặt.

Để chuẩn bị cho chương trình, trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, bắt đầu từ tháng 8/2023, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trực tiếp làm việc với Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam triển khai các nội dung liên quan; đồng thời, phối hợp với Thành đoàn, các trường đại học, học viện ở TP Hồ Chí Minh, Quỹ khuyến học Hồng Lam rà soát, cung cấp danh sách, thông tin các thanh niên Hà Tĩnh có thành tích xuất sắc, tiêu biểu, nổi bật, sinh viên gặp hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi.

Theo thông tin từ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh - cơ quan chủ trì tham mưu chương trình, đến nay, đơn vị đã rà soát gần 200 sinh viên tiêu biểu đến từ hơn 60 trường đại học trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Đó là các sinh viên đã tốt nghiệp đạt loại xuất sắc hoặc là thủ khoa đầu vào, đầu ra trong 2 năm gần đây; sinh viên đang theo học có điểm tích lũy các năm học đạt loại xuất sắc; sinh viên năm cuối có điểm tích lũy các năm học tính đến năm học cuối đạt loại giỏi do Thành đoàn, Đoàn thanh niên các trường đại học giới thiệu; sinh viên tiêu biểu nghị lực vượt khó do Quỹ Khuyến học Hồng Lam giới thiệu...

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Ny Hương cho biết: “Chương trình gặp mặt lần này tiếp tục thể hiện sự quan tâm, động viên lớn của lãnh đạo tỉnh đối với thanh niên, sinh viên Hà Tĩnh xa quê, là cơ hội ý nghĩa để các bạn trẻ được nắm bắt tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, các chủ trương, chính sách quan trọng; đồng thời, tiếp cận thông tin, cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp. Hội Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam đã tích cực phối hợp, đồng hành cùng Tỉnh đoàn chuẩn bị tổ chức gặp mặt, hỗ trợ cho các bạn thanh niên, sinh viên”.

Sẵn sàng cho cuộc gặp mặt sinh viên, doanh nhân Hà Tĩnh tiêu biểu ở phía Nam

Cán bộ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh rà soát danh sách các thanh niên, sinh viên tiêu biểu tham dự chương trình sắp tới.

Kết nối với các doanh nghiệp Hà Tĩnh khu vực phía Nam là điểm mới của chương trình gặp mặt lần này. Cách làm này vừa chia sẻ gắn kết nghĩa tình đồng hương, chia sẻ kinh nghiệm, truyền cảm hứng khởi nghiệp và nhân lên những cơ hội việc làm cho thanh niên, sinh viên.

Ông Nguyễn Phi Dần - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam cho biết: “Hiện nay, hội đã kết nối và mời đại diện các doanh nghiệp phía Nam tham gia chương trình. Cũng trong khuôn khổ chương trình, các doanh nghiệp sẽ mở các gian hàng giới thiệu việc làm để các bạn sinh viên, thanh niên Hà Tĩnh ở TP Hồ Chí Minh nói riêng và các tỉnh phía Nam nói chung tìm kiếm cơ hội việc làm cho bản thân. Chúng tôi mong muốn từ chương trình này, thế hệ trẻ con em quê hương Hà Tĩnh ở mọi miền nói chung và phía Nam nói riêng sẽ tiếp tục đoàn kết, phát huy ý chí, khát vọng cống hiến, nhân lên những giá trị tốt đẹp, góp sức xây dựng tỉnh nhà phát triển”.

Kết nối nhân tài, ấm tình quê hương

Cuối tháng 10/2023 vừa qua, em Nguyễn Thị Minh Châu (SN 2001), quê ở xã Đức Đồng (Đức Thọ), cựu sinh viên Đại học Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh nhận được cuộc gọi từ cán bộ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh thông tin về việc tham dự chương trình gặp mặt diễn ra tới đây tại TP Hồ Chí Minh. Minh Châu vừa nhận bằng tốt nghiệp vào tháng 8/2023 với thành tích là thủ khoa xuất sắc của trường.

Minh Châu chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em được mời tham dự chương trình quy mô và ý nghĩa như thế này nên hồi hộp và vô cùng tự hào. Chương trình sẽ là cơ hội để mỗi sinh viên, thanh niên được gặp gỡ, giao lưu với nhau và được gặp cả các bác, cô chú doanh nhân người Hà Tĩnh để tiếp thêm ý chí, niềm tin, phấn đấu. Chương trình còn thể hiện sự quan tâm đặc biệt và động viên khích lệ rất lớn từ tỉnh nhà dành cho chúng em - những người con xa quê. Em thấy mình phải có trách nhiệm hơn để xứng đáng là người con quê hương Hà Tĩnh”.

Sẵn sàng cho cuộc gặp mặt sinh viên, doanh nhân Hà Tĩnh tiêu biểu ở phía Nam

Em Minh Châu vừa tốt nghiệp tháng 8/2023, hiện đang làm việc tại một công ty vận tải hành khách ở TP Hồ Chí Minh.

Cùng với Minh Châu, dự kiến chương trình sẽ gặp mặt, biểu dương gần 200 sinh viên, thanh niên tiêu biểu là con em quê hương Hà Tĩnh đang công tác, học tập trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Qua thông tin liên lạc xác nhận, các em đều bày tỏ niềm vui mừng, mong chờ và tự hào khi được tham gia chương trình.

Không dừng lại ở gặp mặt sinh viên, thanh niên, chương trình dự kiến có khoảng 100 doanh nghiệp tiêu biểu gặp gỡ, mang đến câu chuyện truyền lửa khởi nghiệp, lập nghiệp và các cơ hội việc làm thiết thực cho các thanh niên, sinh viên cũng như đề xuất, trao đổi những vấn đề về đầu tư, phát triển kinh tế với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh.

Chị Hoàng Thị Thu Hiền, quê ở xã Thanh Lộc (Can Lộc) - Giám đốc Công ty TNHH Thành Tín Đạt (Đồng Nai) chia sẻ: “Ngay khi có thông tin về chương trình gặp mặt, là những doanh nghiệp Hà Tĩnh ở phía Nam chúng tôi rất vui mừng và phấn khởi. Lâu nay, Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh ở phía Nam đã kết nối và có nhiều hoạt động ý nghĩa với quê hương, chương trình lần gặp này càng thêm khẳng định nghĩa tình quê hương với con em xa quê và ngược lại. Chúng tôi cũng tự hào vì mỗi người con Hà Tĩnh dù ở thế hệ nào cũng đều có rất nhiều người tài giỏi, nhất là thế hệ trẻ hiện nay. Cộng đồng người Hà Tĩnh ở phía Nam nói chung, doanh nghiệp ở phía Nam nói riêng sẽ luôn hướng về quê hương, vun đắp xây dựng quê hương đồng thời có trách nhiệm đối với các thế hệ sau”.

Chương trình gặp mặt thanh niên, sinh viên Hà Tĩnh tiêu biểu tại TP Hồ Chí Minh và doanh nhân Hà Tĩnh khu vực phía Nam cũng là diễn đàn để tỉnh giới thiệu các chủ trương, chính sách của Trung ương và của tỉnh về phát triển nguồn nhân lực; giới thiệu tiềm năng, lợi thế của Hà Tĩnh đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư và kết nối nguồn nhân lực chất lượng cao.

Hà Tĩnh vượt qua mọi khó khăn, đạt được những kết quả như hiện nay có phần đóng góp quan trọng của con em Hà Tĩnh muôn phương. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh nhà luôn trân trọng và mong muốn con em xa quê đóng góp công sức, ý tưởng góp phần phát triển quê hương. Chương trình gặp mặt thanh niên, sinh viên, doanh nhân tiêu biểu tại TP Hồ Chí Minh là hoạt động kết nối các thế hệ người con Hà Tĩnh ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Chương trình nhằm biểu dương các thanh niên, sinh viên tiêu biểu, sinh viên gặp hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, rèn luyện, đồng thời để kết nối các em với các thế hệ đồng hương, các doanh nghiệp. Với sự hiện diện của nhiều chủ doanh nghiệp ở TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam, tin tưởng sẽ là cầu nối để các em đã ra trường, sắp ra trường có được những cơ hội việc làm thuận lợi. Mong muốn, mỗi thanh niên, sinh viên, doanh nhân và bà con đồng hương dù ở đâu, làm gì cũng luôn gìn giữ và phát huy bản sắc, cốt cách con người Hà Tĩnh. Mỗi người con Hà Tĩnh xa quê không chỉ là sứ giả kết nối tình đồng hương mà còn là sứ giả kết nối, lan tỏa hình ảnh vùng đất, văn hóa, con người Hà Tĩnh đến với bạn bè muôn phương; là nhịp cầu giúp tỉnh thu hút đầu tư, huy động nguồn lực cho an sinh xã hội.

Đồng chí Hoàng Trung Dũng
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast