Tạo chuyển biến mạnh mẽ hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII

Chiều 18-8, Thường trực Tỉnh uỷ Hà Tĩnh làm việc với Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh, lãnh đạo các đoàn thể, hội quần chúng cấp tỉnh và Thường trực các huyện, thị, thành uỷ, Đảng uỷ trực thuộc về tình hình, kết quả hoạt động trong thời gian qua và một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong thời gian tới. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Đinh Xuân Việt chủ trì buổi làm việc.

Theo báo cáo của Ban Dân vận Tỉnh uỷ, 7 tháng qua, UBMTTQ, các đoàn thể và hội quần chúng đã tích cực đổi mới công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, pháp luật với những nội dung, hình thức đa dạng, phong phú, thu hút đông đảo hội viên tham gia sinh hoạt. UBMTTQ, đoàn thể, Hội các cấp đã phát động sâu rộng phong trào thi đua yêu nước lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp và các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước; tích cực tham gia vào Đaị hội Đảng các cấp và thực hiện Quyết định 167 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ làm nhà ở cho hộ nghèo. Trong 7 tháng đầu năm, phát huy sức mạnh tổng hợp, toàn tỉnh đã làm mới được 5456 ngôi nhà cho gia đinh chính sách và hộ nghèo với tổng trị giá 163 tỷ đồng; huy động được 5479 triệu đồng “Quỹ vì người nghèo”. UBMTTQ, đoàn thể và hội các cấp đã huy động trên 6500 lượt cán bộ, hội viên ăn cùng, ở cùng với bà con nhân dân vùng tái định cư để tuyên truyền, nắm bắt tâm tư nguyện vọng và giúp bà con di dời tái định cư.

Công tác cán bộ được mặt trận và các đoàn thể hết sức coi trọng. Đặc biệt là việc phát hiện nguồn, qui hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bổ sung thay thế một số nơi yếu kém và giới thiệu những nhân tố mới cho đội ngũ cán bộ chủ chốt cấp uỷ, chính quyền các cấp. Thực hiện Chỉ thị 37 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, MTTQ, các đoàn thể, tổ chức Hội đã giới thiệu cán bộ tổ chức tham gia cấp uỷ, đã lựa chọn được đội ngũ cán bộ có tính kế thừa, trẻ hoá và có phẩm chất năng lực đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Sau Đại hội, MTTQ, các tổ chức, đoàn thể đã chủ động xây dựng chương trình hành động đưa Nghị quyết Đại hội đi vào cuộc sống.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác mặt trận vẫn còn biểu hiện một số hạn chế như công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng có nơi, có lúc còn hình thức, việc nắm tình hình của nhân dân có lúc, có việc còn chưa chắc, đề xuất tham mưu giải pháp xử lý, giải quyết những vấn đề phát sinh ở cơ sở chưa kịp thời, sát đúng; nhận thức của cấp uỷ, chính quyền một số nơi về vị trí, vai trò của MTTQ và các đoàn thể chưa đúng mức…

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt: Yêu cầu UBMTTQ, tổ chức đoàn thể, hội các cấp cần Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt: Yêu cầu UBMTTQ, tổ chức đoàn thể, hội các cấp cần thể hiện quyết tâm cao trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng Đảng trong những tháng tới. Đặc biệt, cần xác định được nhiệm vụ trọng tâm và tổ chức điều phối công việc một cách hợp lý; tập trung thực hiện tốt Chỉ thị 37 của Bộ Chính trị; tổ chức tốt các ngày lễ lớn. Đồng thời, phải tích cực tìm các giải pháp để bù đắp những thiệt hại về nông nghiệp do hạn hán và sâu bệnh cho người nông dân. Riêng về Đại hội Đảng bộ tỉnh sắp tới, MTTQ, các tổ chức, đoàn thể cần tập trung tuyên truyền cao độ, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, đồng đều trong người dân, để mỗi người dân, hộ gia đình đều hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh, góp phần quan trọng vào sự thành công của Đại hội.thể hiện quyết tâm cao trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng Đảng trong những tháng tới. Đặc biệt, cần xác định được nhiệm vụ trọng tâm và tổ chức điều phối công việc một cách hợp lý; tập trung thực hiện tốt Chỉ thị 37 của Bộ Chính trị; tổ chức tốt các ngày lễ lớn. Đồng thời, phải tích cực tìm các giải pháp để bù đắp những thiệt hại về nông nghiệp do hạn hán và sâu bệnh cho người nông dân. Riêng về Đại hội Đảng bộ tỉnh sắp tới, MTTQ, các tổ chức, đoàn thể cần tập trung tuyên truyền cao độ, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, đồng đều trong người dân, để mỗi người dân, hộ gia đình đều hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh, góp phần quan trọng vào sự thành công của Đại hội.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc cũng đã được nghe báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong thời gian qua và một số nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới; tham gia phát biểu, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc và đề xuất ý kiến đóng góp giải pháp cho thời gian tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast