Tập trung tuyên tuyền thu hút đầu tư và xây dựng NTM

Sáng 21/1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Tuyên giáo năm 2012, triển khai nhiệm vụ năm 2013. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh dự và chỉ đạo hội nghị.

Báo cáo tổng kết của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các tham luận tại hội nghị nêu rõ: Năm 2012, ban tuyên giáo các cấp từ tỉnh đến cơ sở đã chủ động tham mưu giúp cấp ủy đảng, chính quyền các cấp lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các chỉ thị, nghị quyết của T.Ư, của tỉnh. Tham mưu giúp tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Chỉ thị 35, Kết luận 05, Chỉ thị 20 của Tỉnh ủy, Quyết định 31 và 33 của UBND tỉnh và Nghị quyết (NQ) T.Ư 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay". Đồng thời chủ động nắm bắt tình hình và giải quyết những nảy sinh từ cơ sở, tạo được sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần giữ vững ổn định chính trị, củng cố QPAN, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh toàn diện.

Tuy nhiên, công tác này vẫn còn tồn tại, hạn chế khi công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng và tổ chức học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước ở một số đơn vị chưa có nhiều đổi mới tích cực. Việc nắm bắt dư luận xã hội, diễn biến tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân có lúc chưa kịp thời, thiếu chủ động…

Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2013, sẽ tập trung tổ chức học tập, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, trọng tâm là việc tiếp tục thực hiện NQ T.Ư 4 "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay"; NQ T.Ư 5, T.Ư 6 (khóa XI); Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và các chỉ thị, nghị quyết khác của T.Ư, của tỉnh. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chỉ thị, NQ của T.Ư, của tỉnh và của các đảng bộ, chi bộ…

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo năm 2012
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo năm 2012

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình ghi nhận sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ tuyên giáo từ tỉnh đến cơ sở đã góp phần đưa các chỉ thị, NQ của Đảng và Nhà nước vào cuộc sống, tạo sự ổn định và phát triển của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy cũng thông tin với các đại biểu về thành tựu của Hà Tĩnh trong năm qua trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, QPAN, đối ngoại.

Về định hướng sắp tới, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh ngành Tuyên giáo cần bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục để họ thông suốt, thống nhất tư tưởng. Tập trung cao tuyên tuyền về thu hút đầu tư và xây dựng NTM. Trong bối cảnh khó khăn do khủng hoảng kinh tế, phải làm cho mọi người hiểu rõ để chia sẻ với các nhà đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động, tạo thêm nhiều việc làm và nguồn thu cho tỉnh. Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ tuyên giáo cũng cần phải kiên quyết đấu tranh với những tư tưởng, việc làm sai trái của những người chưa hiểu rõ vấn đề, giúp họ hiểu đúng, nhằm tạo sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và quần chúng để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2013.

Nhân dịp này, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo năm 2012.

Cùng ngày, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đã tổ chức hội nghị báo cáo viên để tuyên truyền các nhiệm vụ kinh tế, chính trị, xã hội của tỉnh và tổng kết hoạt động báo cáo viên, công tác tuyên truyền năm 2012.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast