Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại Can Lộc thảo luận trước Kỳ họp thứ 7

(Baohatinh.vn) - Phát biểu tại phiên thảo luận của tổ đại biểu HĐND tỉnh Hà Tĩnh bầu tại Can Lộc vào chiều nay (13/7), Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các đại biểu và khẳng định các đề án, chính sách trình tại kỳ họp lần này sát với thực tiễn và mang tính khả thi cao.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại Can Lộc thảo luận trước Kỳ họp thứ 7

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định, các kiến nghị, đề xuất, Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại Can Lộc sẽ tổng hợp, xem xét phản ánh tại kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh.

Tại phiên thảo luận của tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại Can Lộc (Hà Tĩnh) diễn ra vào chiều nay (13/7), các đại biểu đã kiến nghị, đề xuất với tỉnh một số nội dung liên quan đến địa phương đồng thời góp ý về những nội dung của kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa XVII.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại Can Lộc thảo luận trước Kỳ họp thứ 7

Các đại biểu tham gia thảo luận tổ tại Can Lộc

Theo đó, huyện Can Lộc đề nghị tỉnh cần có cơ chế, chính sách đặc thù và giải pháp trong việc phát triển đô thị, đặc biệt là để xây dựng thị trấn Nghèn thành đô thị loại 4; hình thành khu thương mại trưng bày, quảng bá và tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của vùng trà sơn tại Khu di tích Ngã Ba Đồng Lộc.

Trong xây dựng NTM, cần bổ sung kinh phí hỗ trợ cho các khu dân cư mẫu; xây dựng quy định cụ thể về việc thu hồi bằng NTM để các địa phương có cơ sở thực hiện các giải pháp giữ vững tiêu chí NTM.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại Can Lộc thảo luận trước Kỳ họp thứ 7

Chủ tịch UBND huyện Can Lộc Võ Hữu Hào: Đề nghị tạo điều kiện hỗ trợ huyện trong lộ trình xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2020

Trên lĩnh vực văn hóa, nhiều đại biểu kiến nghị tỉnh quan tâm bố trí kinh phí trùng tu các di tích, đặc biệt là bến đò Thượng Trụ; xem xét việc bãi bỏ việc thu vé tại Khu di tích Chùa Hương.

Góp ý cho Đề án Bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa: Dân ca Ví Giặm Nghệ Tĩnh, ca trù, Truyện Kiều, Mộc bản trường học Phúc Giang, Hoàng hoa sứ trình đồ…, các đại biểu đề nghị cần tăng cường công tác tuyên truyền, đồng thời cần xác định lộ trình thực hiện một cách cụ thể…

Liên quan đến đề án Phát triển giáo dục mầm non, phổ thông tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo, tỉnh cần xem xét nên để mô hình trường tư thục tồn tại song song với mô hình công lập; thành lập các mô hình trường liên cấp để tạo điều kiện cho con em một số địa phương rút ngắn chặng đường đến trường; cần cấp bù kinh phí cho các hoạt động giáo dục.

  • Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại Can Lộc thảo luận trước Kỳ họp thứ 7
    Đại biểu HĐND tỉnh thảo luận tổ chuẩn bị kỳ họp thứ 7

    Chiều 12/7, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh cùng các tổ đại biểu HĐND tỉnh Hà Tĩnh bầu tại huyện Thạch Hà, Hương Sơn tiến hành thảo luận các nội dung chuẩn bị cho kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVII sắp tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast