Tổng Lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng chào xã giao lãnh đạo Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chiều 13/2, đoàn công tác Lãnh sự quán nước CHDCND Lào tại Đà Nẵng do Tổng lãnh sự Viengxay Phommachanh dẫn đầu đã đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng đón tiếp đoàn.

Tổng Lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng chào xã giao lãnh đạo Hà Tĩnh

Sau nghi thức chào xã giao, thay mặt đoàn công tác, Tổng Lãnh sự quán Lào Viengxay Phommachanh cảm ơn sự đón tiếp chân tình, trọng thị của Hà Tĩnh. Đồng thời mong muốn Hà Tĩnh nói riêng và Việt Nam nói chung đẩy mạnh hơn nữa trong việc hợp tác, phát triển trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, hi vọng trong thời gian tới, 2 bên sẽ hợp tác chặt chẽ hơn nữa trong các lĩnh vực giáo dục, khoa học kỹ thuật…

Tổng Lãnh sự quán Lào Viengxay Phommachanh cũng bày tỏ mong muốn Hà Tĩnh phối hợp, giúp đỡ đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ trong nhiệm kỳ làm việc tại Việt Nam.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng chào mừng chuyến thăm của đoàn công tác, giới thiệu sơ bộ về tình hình kinh tế - xã hội Hà Tĩnh thời gian qua; đồng thời cho biết, Hà Tĩnh đã không ngừng tăng cường quan hệ, hợp tác với một số tỉnh của Lào trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, giáo dục, y tế…

Tổng Lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng chào xã giao lãnh đạo Hà Tĩnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng mong muốn thời gian tới sẽ có thêm nhiều chương trình hợp tác trên lĩnh vực văn hóa.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, về kinh tế, Hà Tĩnh đã thực hiện hỗ trợ các tỉnh có chung đường biên giới về kỹ thuật nông nghiệp. Đặc biệt, tỉnh đang thực hiện một số dự án tại Lào, thông qua nguồn vốn đầu tư không hoàn lại của Chính phủ Việt Nam. Các công trình khi hoàn thành kỳ vọng sẽ có đóng góp lớn vào phát triển nông nghiệp địa phương.

Bên cạnh đó, thông qua cửa khẩu Cầu Treo, hợp tác thương mại giữa Hà Tĩnh và Lào đã được đẩy mạnh. Cùng với đó, lượng hàng hóa của Lào qua cảng Vũng Áng đang rất lớn. Tuy nhiên, để tăng kim ngạch thương mại giữa Hà Tĩnh và Lào, để cảng Vũng Áng thực sự là động lực thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu của Lào, 2 phía cần có một số định hướng, có những mục tiêu và giải pháp cụ thể. Đặc biệt, cần có phương án xây dựng đường cao tốc từ cảng Vũng Áng (TX. Kỳ Anh) về Lào; phía Lào cũng nên hình thành các khu, cụm công nghiệp, khu chế xuất dọc quốc lộ tuyến đường này; khảo sát, đề nghị đặt một số kho bãi tập kết hàng hóa, tăng cường vận chuyển hàng hóa 2 chiều để giảm chi phí vận tải.

Tổng Lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng chào xã giao lãnh đạo Hà Tĩnh

Tổng Lãnh sự quán Lào tại Đã Nẵng Viengxay Phommachanh tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo Hà Tĩnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho rằng, thời gian qua, hợp tác 2 phía đã đi vào nhiều sâu, tuy nhiên quá trình hợp tác vẫn còn chậm. Do đó, mong muốn với nhiệm vụ, vai trò của mình, Tổng lãnh sự Viengxay Phommachanh sẽ có tiếng nói hết sức quan trọng, giải quyết các khó khăn, vướng mắc, là cầu nối thúc đẩy hợp tác tốt hơn trong thời gian tới.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast