Trang bị kiến thức, kỹ năng để đại biểu HĐND làm tròn trách nhiệm

(Baohatinh.vn) - Phát biểu khai mạc tại lớp tập huấn cho đại biểu HĐNĐ cấp tỉnh, cấp huyện Hà Tĩnh đợt 1 năm 2018 diễn ra sáng nay (17/5), Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y nhấn mạnh, đại biểu HĐND cần được trang bị kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm hoạt động để làm tròn trách nhiệm trước cử tri và nhân dân.

Trang bị kiến thức, kỹ năng để đại biểu HĐND làm tròn trách nhiệm

Cùng dự khai mạc lớp tập huấn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái và lãnh đạo một số ban, ngành...

"HĐND là cơ quan quyền lực cao nhất và có vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Vì vậy, việc tổ chức bồi dưỡng, cung cấp thông tin, cập nhật kiến thức; trao đổi kỹ năng, kinh nghiệm hoạt động cho đại biểu HĐND là hết sức cần thiết...", Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y khẳng định.

Trong thời gian 2 ngày, các đại biểu sẽ được nghe và thảo luận 4 chuyên đề liên quan trực tiếp đến các hoạt động của người đại biểu dân cử: kỹ năng xem xét và thông qua Nghị quyết về phát triển KT-XH địa phương của HĐND các cấp; kỹ năng quyết định phân bố điều chỉnh dự toán NSNN và quyết toán ngân sách địa phương; kỹ năng giám sát hoạt động tư pháp; HĐND trong việc ban hành và giám sát việc thực hiện các chính sách xã hội tại địa phương .

Lớp tập huấn do Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng Đại biểu dân cử thuộc Ban công tác đại biểu của Quốc hội tổ chức. Đây là dịp để các đại biểu HĐND học hỏi, trao đổi về những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ và chia sẻ kinh nghiệm để hoàn thiện hơn các kỹ năng, nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND các cấp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast