TX Hồng Lĩnh tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ

Sau 5 năm, thị xã Hồng Lĩnh tổ chức triển khai thực hiện Quy định số 57-QĐ/TW, ngày 03/5/2007 của Bộ Chính trị (khóa X) "Một số vấn đề về bảo vệ chính trị nội bộ Đảng", bước đầu đã đạt được nhiều kết quả tốt, tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động của các cấp ủy, chính quyền, cán bộ, công chức, đảng viên và nhân dân.

Thực hiên nhiệm vụ bảo vệ chính trị nội bộ, Ban Thường vụ Thị ủy Hồng Lĩnh đã tổ chức quán triệt Quy định số 57-QĐ/TW, ngày 03/5/2007 của Bộ Chính trị (khóa X) "Một số vấn đề về bảo vệ chính trị nội bộ Đảng" nhằm nâng cao nhận thức, ý nghĩa, tầm quan trọng, trách nhiệm và sự cần thiết trong công tác bảo vệ chính trị nội bộ đối với cán bộ lãnh đạo, chủ chốt ở huyện và cơ sở. Những năm qua, công tác rà soát hồ sơ, lý lịch cán bộ, đảng viên, nắm tình hình chính trị nội bộ ở Hồng Lĩnh thường xuyên được quan tâm.

Thị xã Hồng Lĩnh ngày một phát triển.

Thị xã Hồng Lĩnh ngày một phát triển.

Trong 5 năm, Thị ủy Hồng Lĩnh đã lãnh đạo chỉ đạo thực hiện 4 lần quy hoạch, rà soát bổ sung quy hoạch cán bộ từ cấp cơ sở đến Thị xã, phối hợp rà soát đảm bảo tiêu chuẩn chính trị phục vụ công tác bầu cử HĐND các cấp. Công tác thẩm tra, xác minh, thẩm định tiêu chuẩn chính trị phục vụ công tác cán bộ, đảng viên được làm thường xuyên, bảo đảm về tiến độ thời gian và có chất lượng.

Công tác phát triển đảng viên ở Hồng Lĩnh đã được các cấp ủy quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đạt được những kết quả tích cực, hàng năm bổ sung vào đội ngũ đảng viên một lực lượng đảng viên trẻ có sức khoẻ, có tri thức. Ban Thường vụ Thị ủy xác định, công tác phát triển đảng viên là một trong những nội dung quan trọng của công tác xây dựng Đảng. 5 năm qua, Hồng Lĩnh đã hoàn chỉnh hồ sơ trình cấp có thẩm quyền xét kết nạp được 509 quần chúng ưu tú vào đảng đều đảm bảo về lai lịch chính trị của gia đình, bản thân và cơ bản đều phát huy tác dụng tốt, chưa có trường hợp nào vi phạm về lịch sử chính trị của gia đình, bản thân.

Trước tình hình thế giới, khu vực, trong nước diễn biến phức tạp, các thế lực thù địch thực hiện nhiều chiến lược, tuyên truyền, xuyên tạc, gây chia rẽ nội bộ Đảng, làm giảm lòng tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng. Ban Thường vụ Thị ủy Hồng Lĩnh đã thường xuyên quan tâm, sâu sát cơ sở để nắm tình hình và chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác chính trị nội bộ. Qua đó trong 5 năm qua, tình hình nội bộ trên địa bàn thị xã cơ bản ổn định, đội ngũ cán bộ, đảng viên tin tưởng tuyệt đối vào đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh hiện nay chưa có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ đảng viên và chưa có biểu hiện hoạt động của các thế lực thù địch chống đối.

Trong 5 năm qua, Thị ủy Hồng Lĩnh thường xuyên chủ động nắm bắt chức tình hình cơ sở, phát hiện và xử lý kịp thời các vấn đề mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, các đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến đảng viên đều được các cấp các ngành tập trung giải quyết dứt điểm để tạo ổn định tình hình chính trị trên địa bàn. Từ năm 2007 đến nay, Thị ủy Hồng Lĩnh đã tiếp nhận và giải quyết 13 đơn thư, khiếu nại, tố cáo của đảng viên. Đồng thời qua các nguồn thông tin, đến nay số đảng viên ở Hồng Lĩnh được phát hiện dấu hiệu vi phạm 256 trường hợp, xác định dấu hiệu vi phạm 212 trường hợp; ủy ban kiểm tra các cấp đã quyết định kiểm tra 212 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. Qua kiểm tra kết luận 186 trường hợp có vi phạm phải thi hành và đã kỷ luật 87 trường hợp, trong đó hình thức khiển trách 33, cảnh cáo 45, cách chức 3, khai trừ 6 trường hợp.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác bảo vệ chính trị nội bộ của đảng ở Hồng Lĩnh vẫn còn một số tồn tại. Phó Bí thư Thị ủy Hồng Lĩnh Nguyễn Đình Tường cho rằng, nhận thức về nội dung về công tác bảo vệ chính trị nội bộ của một số cấp ủy còn hạn chế. Công tác nắm, tổng hợp tình hình bảo vệ chính trị nội bộ giữa các bên liên quan, phối hợp thực hiện quy chế chưa được thường xuyên. Công tác quản lý cán bộ, quản lý đảng viên vẫn còn hạn chế, các tổ chức đơn vị chưa báo cáo đầy đủ thông tin về tình hình đảng viên, thân nhân của đảng viên đi học tập công tác và làm ăn tại nước ngoài nên gây khó khăn trong việc theo dõi, quản lý. Một số đơn thư khiếu nại tố cáo về tranh chấp đất đai, xử lý cán bộ vi phạm (ở phường Trung Lương) giải quyết chưa kịp thời nên còn gây ảnh hưởng dư luận không tốt trong nhân dân.

Phó Bí thư Nguyễn Đình Tường cho rằng, Hồng Lĩnh tiếp tục tuyên truyền thực hiện có hiệu quả các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước và Quy định số 57-QĐ/TW để nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về vị trí, vai trò, tầm quan trọng trong công tác bảo vệ chính trị nội bộ trong tình hình mới. Chỉ đạo tổ chức thực hiện kiểm điểm tự phê bình và phê bình ở các cấp ủy, công tác bảo vệ chính trị nội bộ phải thường xuyên sâu sát và nắm chắc tình hình, thu thập thông tin để tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo thực hiện có hiệu quả theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI).

Đồng thời, thị xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác giáo dục tư tưởng, đoàn kết thống nhất, nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng, ngăn chặn, chủ động phòng ngừa cán bộ, đảng viên thoái hóa, biến chất về đạo đức, phẩm chất chính trị; tập trung xây dựng Đảng ngang tầm yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; đẩy mạnh nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức cơ sở đảng ở cơ sở; chăm lo công tác phát triển đảng viên…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast