TX. Kỳ Anh vượt khó, nỗ lực hoàn tất công tác chuẩn bị bầu cử

(Baohatinh.vn) - Trong điều kiện hết sức khó khăn, bằng sự nỗ lực, đoàn kết của cả hệ thống chính trị, đến nay, công tác chuẩn bị bầu cử tại TX Kỳ Anh từng bước được hoàn tất, sẵn sàng cho ngày hội lớn.

Nổ lực vượt qua khó khăn

Là kỳ bầu cử đầu tiên sau khi chia tách địa giới hành chính, bên cạnh việc tập trung phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư thì TX Kỳ Anh đang phải tổ chức giải quyết các tồn đọng, vướng mắc sau khi chia tách.

Khó khăn chồng chất, đến những ngày đầu tháng 4, trên địa bàn xảy ra hiện tượng cá chết bất thường, ảnh hưởng đến đời sống bà con ngư dân và các hộ nuôi trồng.

tx ky anh vuot kho no luc hoan tat cong tac chuan bi bau cu

Lãnh đạo TX Kỳ Anh kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại các điểm bỏ phiếu

Bí thư Thị ủy Kỳ Anh Nguyễn Đình Hải chia sẻ: "Để chuẩn bị công tác bầu cử, cả hệ thống chính trị thị xã đã vào cuộc khẩn trương, quyết liệt. Một mặt cử cán bộ về tận thôn, xóm, tổ dân phố bám nắm tình hình, tuyên truyền, giải thích cho bà con về hiện tượng cá chết bất thường, đề nghị bà con bình tĩnh để chờ kết quả từ cơ quan chuyên môn. Mặt khác, tập trung các nguồn lực hỗ trợ bà con ngư dân bị thiệt hại, sớm ổn định cuộc sống. Nhờ đó, tình hình trên địa bàn dần ổn định, không xảy ra điểm nóng, vụ việc phức tạp".

Đến nay, thị xã Kỳ Anh đã phát gần 500 tấn gạo và 750 triệu tiền mặt từ nguồn hỗ trợ của Chính phủ; hơn 100 tấn gạo, 200 triệu tiền mặt của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đến tận tay các hộ dân bị ảnh hưởng. Ngoài ra, các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội từ tỉnh đến thị xã cũng đã tích vào cuộc đồng hành cùng ngư dân khắc phục hậu quả.

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thế Hoàn chia sẻ: Để góp phần cùng với thị xã sớm khắc phục khó khăn, Tỉnh đoàn đã nhanh chóng thành lập đội tình nguyện phối hợp với lực lượng đoàn viên của Thị đoàn vừa góp sức cho công tác tuyên truyền, vừa tổ chức các đợt vệ sinh môi trường biển, thu gom, xử lý rác thải. Ngoài ra, Đoàn cũng tích cực khâu nối với các tổ chức, nhà hảo tâm kịp thời hỗ trợ các phần quà tổng giá trị trên 800 triệu đồng, gồm tiền mặt, gạo và các nhu yếu phẩm cần thiết khác, giúp bà con khắc phục khó khăn, sớm ổn định đời sống.

 Thị xã Kỳ Anh cũng tập trung mạnh cho công tác thông tin tuyên truyền. với việc cập nhật, phát sóng liên tục các chủ trương, chính sách của Chính phủ, của tỉnh về công tác khắc phục, hỗ trợ những thiệt hại cho bà con và sự vào cuộc của các bộ, ngành, của tỉnh, thị xã trong việc điều tra nguyên nhân hiện tượng cá chết. Nhờ đó, tâm lý của người dân trên địa bàn, nhất là các hộ bị ảnh hưởng dần  ổn định.

Sẵn sàng cho ngày hội lớn

Tình hình chính trị, an ninh trên địa bàn dần được ổn định, nhận thức của nhân dân ngày một tích cực nên đã tạo điều kiện cho thị xã tập trung chỉ đạo, sớm hoàn tất các phần việc cho ngày bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp, nhất là vào thời điểm nước rút như hiện nay.

Ông Lê Văn Luyện - Chủ tịch UBND xã Kỳ Hà cho biết: "Sau một thời gian nỗ lực hỗ trợ, đồng hành cùng bà con khắc phục những thiệt hai do hiện tượng cá chết bất thường, đến nay, đời sống bà con dần đã ổn định trở lại. Tất cả các tàu đánh bắt xa bờ đã ra khơi bám biển. Tập trung cao cho công tác chuẩn bị bầu cử, xã đã hoàn thành niêm yết danh sách ứng cử viên, cử tri và tăng cường công tác tuyên truyền, lắp đặt thêm các pa-nô, khẩu hiệu và biển tường để tạo khí thế sôi nổi cho ngày bầu cử sắp tới".

Theo báo cáo từ Ủy ban Bầu cử thị xã, đến nay, địa phương đã hoàn thành việc công bố, niêm yết danh sách các ứng cử viên và cử tri tại các UBND xã, phường, tổ dân phố và điểm bỏ phiếu; xây mới 64 cụm pa-nô, 176 pa-nô nhỏ, 132 băng rôn, 160 cờ phướn tại đường 3/2, đường Việt Lào, dọc quốc lộ 1A và tại các xã, phường; đẩy mạnh thực hiện tuyên truyền bằng xe lưu động về công tác bầu cử tại các đơn vị, doanh nghiệp trong khu vực Formosa.

Cùng với công tác tuyên truyền, hiện nay Công an thị xã đã chỉ đạo công an các xã, phường tham mưu ủy ban bầu cử các xã, phường xây dựng kế hoạch đảm bảo ANTT, bảo vệ an toàn bầu cử; đồng thời, phối hợp với Tổ công tác Công an tỉnh tiến hành khảo sát tình hình liên quan đến ANTT; Ban Tuyên giáo Thị ủy, Phòng Văn hóa & Thông tin, Đài Truyền thanh - Truyền hình thị xã... tăng cường công tác quản lý, kiểm soát an ninh, an toàn thông tin.

“Mặc dù còn không ít khó khăn, thách thức, nhưng tin rằng, với sự vào cuộc quyết liệt, chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, kỳ bầu cử đầu tiên của thị xã mới sẽ thành công và thực sự là ngày hội của toàn dân” – Bí thư Thị ủy Kỳ Anh Nguyễn Đình Hải tin tưởng.

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast