Bình Định xuống phong độ, cơ hội để Hồng Lĩnh Hà Tĩnh “nhảy vọt”?

(Baohatinh.vn) - Bình Định đang gặp vấn đề trong việc phát huy sức mạnh dàn hảo thủ của mình. Đây liệu chăng là cơ hội để Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tạo nên bước nhảy vọt ở mùa giải năm nay?

Bình Định xuống phong độ, cơ hội để Hồng Lĩnh Hà Tĩnh “nhảy vọt”?

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ tiếp đón Bình Định trên sân nhà vào 18h chiều nay (ngày 4/6). Ảnh: VPF.

Bước vào Nightwolf V.League 1 - 2023, TopenLand Bình Định “ngã ngựa” khá đau khi ngay vòng đấu đầu tiên để thua trắng 0-5 trước tân binh Công an Hà Nội. Tuy nhiên, sau “cú vấp” đầu mùa, đội bóng “đại gia” này đã nhanh chóng trở lại cuộc đua với nhiều chiến thắng quan trọng.

Hiện, sau 10 vòng đấu, Bình Định đang xếp thứ 4 với 15 điểm, giữ khoảng cách không quá xa so với 3 đội tốp đầu nhưng cũng chịu áp lực lớn khi hàng loạt đội bóng khác đang bám đuổi sát sao, trong đó có Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Đội bóng núi Hồng đang xếp sau Bình Định 2 bậc nhưng khoảng cách chỉ là 1 điểm mong manh và vị trí 2 đội hoàn toàn có thể bị hoán đổi chỉ sau một trận cầu.

Về tương quan lực lượng, rõ ràng chất lượng cầu thủ đội bóng đất Võ là không phải bàn cãi. Thủ thành đội trưởng Đặng Văn Lâm vẫn là cái tên rất uy tín trong khung gỗ. Cùng với đó là dàn cầu thủ chất lượng trải đều cả 3 tuyến như: ngoại binh Adriano Schmidt, Rafaelson, Hà Đức Chinh, Mạc Hồng Quân, Đỗ Thanh Thịnh, Nghiêm Xuân Tú…

Bình Định xuống phong độ, cơ hội để Hồng Lĩnh Hà Tĩnh “nhảy vọt”?

Bình Định (áo đỏ) có màn thể hiện không được như kỳ vọng trước Hải Phòng. Ảnh: VPF.

Dù vậy, thời điểm này, đoàn quân của HLV Đức Thắng dường như đang gặp phải nhiều vấn đề do lịch thi đấu ngắt quãng của giải đấu V.League năm nay.

Trong 5 vòng đấu gần đây, Bình Định không thể hiện được mình và chỉ giành được 6 điểm. Với 1 chiến thắng, 1 trận thua và 3 trận hòa, thành tích này của Bình Định còn kém hơn Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (5 vòng đấu gần đây, Hà Tĩnh có 8 điểm với 2 trận thắng, 2 trận hòa, 1 trận thua).

Từ đầu mùa giải đến nay, Bình Định ghi được 14 bàn thắng nhưng cũng để thủng lưới 14 bàn. Vừa qua, khi gặp Hải Phòng và trước đó là Nam Định, đội bóng đất Võ dù được đánh giá cao hơn nhưng đều bị thủng lưới trước và phải thi đấu trong tâm thế rượt đuổi. Chính vì vậy, đoàn quân HLV Nguyễn Đức Thắng đang rất cần một chiến thắng để xốc lại tinh thần và tiếp tục cuộc đua vô địch.

Điểm tựa lớn nhất của Bình Định tới từ chân sút Rafaelson khi cầu thủ ngoại binh này đã ghi tới 9/14 bàn thắng của toàn đội và đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới.

Bình Định xuống phong độ, cơ hội để Hồng Lĩnh Hà Tĩnh “nhảy vọt”?

Tinh thần của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang lên cao kể từ khi giành được chiến thắng trước CLB TP Hồ Chí Minh vào phút bù giờ.

Phong độ thất thường của đội khách càng củng cố quyết tâm giành chiến thắng, hoặc ít nhất là có điểm, của chủ sân Hà Tĩnh trong trận cầu chiều nay (4/6).

Nhiệm vụ này là hoàn toàn khả thi khi tinh thần của thầy trò HLV Nguyễn Thành Công đang được đẩy lên rất cao. Chiến thắng kịch tính trước CLB TP Hồ Chí Minh hay buộc Nam Định phải chia điểm trên “chảo lửa” Thiên Trường cho thấy một lối chơi khởi sắc, có hồn đội bóng núi Hồng.

Bộ 3 ngoại binh Janclesio, Paulo Pinto và Diallo vẫn đang tạo nên sự chắc chắn ở cả 3 tuyến. Dưới sự chỉ đạo của lão tướng Đinh Thanh Trung, các cầu thủ Trung Học, Văn Đức, Viết Triều, Ngọc Thắng… đã và đang thi đấu rất năng nổ, quyết tâm.

Bình Định xuống phong độ, cơ hội để Hồng Lĩnh Hà Tĩnh “nhảy vọt”?

Phong độ đi xuống của Bình Định là cơ hội để Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cải thiện thành tích đối đầu. Ảnh: VPF.

Ở mùa giải 2022, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không giành được điểm nào trước Bình Định sau 2 lượt trận. Vòng đấu chiều nay sẽ là cơ hội để đội bóng núi Hồng cải thiện thành tích đối đầu. Nếu giành được chiến thắng, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công sẽ tạo nên bước nhảy vọt bất ngờ trên bảng xếp hạng mùa giải năm nay.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast