Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khởi đầu mùa giải 2023 đầy ấn tượng

(Baohatinh.vn) - Sau 4 vòng đấu đầu tiên của V.League 2023, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Thành Công đang tạm đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng. Tinh thần đoàn kết, lối chơi ngày một khởi sắc, đội bóng núi Hồng đang nhận được rất nhiều kỳ vọng của người hâm mộ ở chặng đường tiếp theo.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khởi đầu mùa giải 2023 đầy ấn tượng

Sau 4 vòng đấu đầu tiên của mùa giải 2023, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có 2 trận hòa, 1 trận thắng, 1 trận thua, giành được 5 điểm và đang tạm xếp ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Ảnh: Thanh Hải.

HLHT bước vào mùa giải mới với sự xáo trộn rất lớn về mặt đội hình khi chia tay 12 cầu thủ, trong đó, có nhiều trụ cột ở mùa giải trước. Bên cạnh đó, ban huấn luyện cũng mang về 11 cầu thủ mới, trong đó có 2 ngoại binh. Nhìn chung, ngoại trừ tiền vệ Paulo Pinto đã khẳng định được tên tuổi, các cầu thủ còn lại đều không quá nổi bật.

Với thực lực đó, đội bóng núi Hồng vẫn được liệt vào danh sách những đội bóng đua vé trụ hạng ở mùa bóng này. Ngoài vấn đề về lực lượng, lịch thi đấu cũng là bài toán khó khăn với HLHT khi 4 vòng đấu đầu tiên phải chạm trán 4 đội bóng rất mạnh như đương kim vô địch Hà Nội FC, Viettel, Hải Phòng và HAGL.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khởi đầu mùa giải 2023 đầy ấn tượng

HLHT bước vào mùa giải mới với sự xáo trộn lớn về mặt lực lượng. Việc không đem về những nhân sự chất lượng khiến giới chuyên môn và người hâm mộ hoài khi về sức mạnh của đội bóng.

Tuy nhiên, trái ngược với những hoài nghi của giới chuyên môn và người hâm mộ, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công đã có sự khởi đầu tại V.League 2023 khá ấn tượng. Với 1 trận thắng, 2 trận hòa, 1 trận thua, đội bóng núi Hồng đang tạm xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng sau 4 vòng đấu.

Điều đáng mừng là lối đá của HLHT ngày một tiến bộ. Ở trận đầu ra quân, làm khách trên sân của HAGL, các học trò của HLV Nguyễn Thành Công đã hoàn thành mục tiêu cầm hòa đối thủ với tỷ số 0-0, qua đó giành được 1 điểm.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khởi đầu mùa giải 2023 đầy ấn tượng

HLHT cầm hòa HAGL ở trận đầu ra quân mùa giải mới, qua đó, đánh dấu việc lần đầu tiên HLHT giành được điểm số ở trận ra quân sau 4 năm lên chơi ở V.League.

Nếu may mắn hơn, Pinto đã có thể mang về một chiến thắng cho HLHT nếu như cú sút phạt của tiền vệ này ở những phút cuối trận không đi trúng xà ngang. Trận hòa trên sân vận động Pleiku đánh dấu việc lần đầu tiên HLHT giành được điểm số ở trận ra quân sau 4 năm lên chơi ở V.League.

Ở vòng đấu thứ 2, HLHT tiếp đón dàn sao của ứng cử viên vô địch Viettel trên sân nhà. 90 phút trên sân Hà Tĩnh chứng kiến các học trò của HLV Nguyễn Thành công thi đấu đầy nỗ lực và gắn kết, khóa chặt những ngôi sao như Hoàng Đức, Nhâm Mạnh Dũng… để có được trận hòa 0-0, mang về điểm số thứ 2 ở mùa giải 2023.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khởi đầu mùa giải 2023 đầy ấn tượng

Đội bóng núi Hồng (áo đỏ) khóa chặt dàn sao của Viettel ở vòng 2.

Vòng đấu thứ 3 là thử thách cực đại cho đội bóng núi Hồng khi phải tiếp đón nhà đương kim vô địch Hà Nội FC vượt trội về mọi mặt. Dù để thua đối thủ với tỷ số 2-3 nhưng HLHT đã có trận đấu rất hay, nếu may mắn hơn, HLHT đã có thể giành được một điểm.

Sau 3 vòng đấu với vỏn vẹn 2 điểm, rõ ràng áp lực đã đè nặng lên HLV Nguyễn Thành Công và các học trò. Vòng 4, HLHT phải làm khách của Á quân mùa giải 2022 là Hải Phòng FC. Thi đấu trên “chảo lửa” Lạch Tray của Hải Phòng chưa bao giờ là dễ dàng với bất cứ đội bóng nào nên HLHT đặt ra mục tiêu khá khiêm tốn là 1 điểm. Đội chủ nhà đang bất bại ở mùa giải năm nay (2 hòa, 1 thắng), hơn nữa đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm đang giữ mạch 17 trận bất bại bao gồm 14 trận ở V.League 2022 và 3 trận đầu mùa 2023.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khởi đầu mùa giải 2023 đầy ấn tượng

Ở vòng 3, dẫu thi đấu đầy nỗ lực, HLHT thiếu chút may mắn khi để thua Hà Nội FC với tỷ số 2-3.

Trước trận đấu, ông Nguyễn Thành Công khẳng định đội bóng của mình tôn trọng đối thủ nhưng cũng sẵn sàng chơi sòng phẳng với Hải Phòng.

Và thực tế những gì xảy ra trên sân đã đúng với câu nói ấy. HLHT chủ động chơi phòng ngự, tận dụng rất tốt những tình huống phản công nhanh. Trong ngày thi đấu chói sáng, đội bóng núi Hồng đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại đối thủ với tỷ số 3-2 ngay trên sân khách.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khởi đầu mùa giải 2023 đầy ấn tượng

HLHT đánh bại Hải Phòng trên "chảo lửa" Lạch Tray với tỷ số 3-2. Ảnh: Thanh Hải.

HLHT đã ghi liên tiếp 2 bàn thắng chỉ trong vòng 19 phút của hiệp 1, đây là điều rất khó khăn bởi chẳng ai nghĩ đội bóng bị đánh giá yếu hơn rất nhiều lại có thể xuyên thủng lưới đối thủ nhanh đến như vậy.

Cần phải nhớ rằng, 2 vòng vừa qua, Hải Phòng chỉ thủng lưới 1 lần và tuyến dưới của họ luôn chơi khá chắc chắn. Giành chiến thắng 3-2 ngay trên sân đối thủ, HLHT đã tạm thời trút gánh nặng áp lực.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khởi đầu mùa giải 2023 đầy ấn tượng

Lối chơi của HLHT tiến bộ qua từng vòng đấu, bên cạnh đó các cầu thủ mới cho thấy sự hòa nhập nhanh chóng.

Dù vẫn còn những khiếm khuyết trong lối chơi, cụ thể là ở khâu phòng ngự, song đội bóng núi Hồng đã phần nào chứng tỏ được sự nguy hiểm của mình, điển hình là tinh thần thi đấu máu lửa, sự hòa nhập nhanh chóng của các tân binh như Pinto, Văn Đức, Viết Triều, Diallo và sự trở lại ấn tượng của đội trưởng Phi Sơn.

Dẫu còn quá sớm để nói về thành tích của HLHT, nhưng với những gì đã thể hiện qua 4 vòng đấu vừa qua, các học trò của HLV Nguyễn Thành Công đã chinh phục được lòng tin của người hâm mộ. Những vòng đấu tiếp theo chỉ phải chạm trán những đội bóng vừa tầm là cơ hội để HLHT giành chiến thắng, qua đó, tăng tốc trên bảng xếp hạng để hướng đến mục tiêu góp mặt trong top 6 đội mạnh nhất sau khi kết thúc giai đoạn 1.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khởi đầu mùa giải 2023 đầy ấn tượng

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast