Mừng cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh!

(Baohatinh.vn) - Có được 1 điểm trước đội bóng mạnh như CLB Viettel có thể xem là một kết quả tích cực của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Từ trận đấu cũng cho thấy đội bóng do HLV Nguyễn Thành Công dẫn dắt đang ngày một “vào khuôn” với những tín hiệu tích cực.

Gắn kết, chính xác khóa chân dàn sao CLB Viettel

Mừng cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh!

HLHT (áo đỏ) đã có trận đấu tốt trước CLB Viettel.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) có trận mở màn trên sân nhà ở mùa giải V.League 2023 bằng cuộc tiếp đón CLB Viettel - đội bóng được đánh giá là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch năm nay. Dàn sao với những cái tên: Hoàng Đức, Tiến Dũng, Tuấn Tài, Nhâm Mạnh Dũng… khiến sức mạnh của đội khách được đánh giá vượt trội hơn hẳn so với chủ sân Hà Tĩnh.

Đặt tham vọng giành ngôi vương, đội bóng áo lính đã chủ động dâng cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Trong khi đó, HLHT bước vào trận đấu với “mệnh lệnh” không được phép thua.

Lợi thế sân nhà cùng tâm lý thoải mái sau trận hòa trước CLB Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 1 đã giúp các học trò HLV Nguyễn Thành Công thi đấu tự tin.

Mừng cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh!

Đội chủ nhà đã thi đấu chặt chẽ, không cho các ngôi sao Viettel có nhiều đất diễn.

90 phút trên sân chứng kiến các cầu thủ đội bóng núi Hồng thi đấu chặt chẽ, gắn kết, ít để xảy ra các tình huống xử lý lỗi. Sự cơ động của Phi Sơn khiến Phan Tuấn Tài không có nhiều pha tham gia tấn công. Phía đối diện, Hoàng Đức bị trung vệ Đào Văn Nam khóa chặt, còn Nhâm Mạnh Dũng cũng không có nhiều đất diễn.

Mừng cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh!

Paulo Pinto đang chứng tỏ được giá trị ở khu vực giữa sân.

Trận đấu với Viettel cũng một lần nữa cho thấy sự hòa nhập nhanh của các tân binh, đặc biệt là các ngoại binh. Số 88 Paulo Pinto đang chứng tỏ được giá trị của mình ở khu vực giữa sân khi có những đường chuyền, những pha phối hợp nhanh rất tốt, tạo kết nối vững chắc với Phi Sơn, Thanh Trung... Chính anh cũng là người đã tung ra đường chọc khe nguy hiểm tạo cơ hội khiến các CĐV Viettel phải thót tim ở những phút cuối trận.

Mừng cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh!

Ngoại binh Diallo năng nổ di chuyển tìm cơ hội dù chưa thể có bàn thắng.

Lần đối đầu này, lại cho thấy cái duyên của HLV Nguyễn Thành Công khi gặp lại đội bóng cũ Viettel. Theo thống kê, trên cương vị HLV trưởng HLHT, ông Nguyễn Thành Công vẫn chưa phải chịu bất kỳ một thất bại nào sau 5 lần gặp mặt.

Phi Sơn và tinh thần của một chiến binh

Mừng cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh!

Phi Sơn thể hiện phong độ ấn tượng khi vừa trở lại sau chấn thương.

Trao đổi với phóng viên trước khi trận đấu diễn ra, tiền vệ Trần Phi Sơn khẳng định: Nếu được ra sân, anh sẽ thi đấu với tinh thần của một chiến binh. Và quả thực khi trận đấu diễn ra, người hâm mộ đã được chứng kiến một Phi Sơn năng nổ, lên công về thủ, tiếp lửa tinh thần tới đồng đội.

Vừa trở lại sau chấn thương nên ngay cả HLV Nguyễn Thành Công cũng chỉ kỳ vọng Phi Sơn vào sân để làm điểm tựa tinh thần cho cả đội. Thế nhưng, khi thi đấu với tấm băng đội trưởng, chàng tiền vệ quê Hương Sơn đã cho thấy một phong độ rất tốt với những pha bứt tốc, đảo chân quen thuộc.

Mừng cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh!

Những pha bứt tốc, rê dắt quen thuộc.

Ở hiệp 1 trận đấu, bóng liên tục được đưa tới vị trí của Phi Sơn, nơi anh thường xuyên có những tình huống khuấy đảo hàng thủ đối phương. Bước sang hiệp 2, khi HLHT chuyển sang thế trận phòng ngự phản công, tiền vệ số 10 cũng là khởi nguồn của các tình huống phản công của toàn đội. Suốt 90 phút thi đấu, người ta thấy Phi Sơn có mặt tại mọi điểm nóng, dường như nền tảng thể lực của anh đã được cải thiện hơn rất nhiều.

Với những gì toàn đội đã thể hiện ở 2 trận đấu vừa qua, người hâm mộ HLHT hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một kết quả tốt trong trận đấu sắp tới, dù đội bóng núi Hồng phải tiếp đón một đối thủ sừng sỏ khác - đương kim vô địch Hà Nội FC (trận đấu diễn ra vào 18h ngày 13/2 trên sân Hà Tĩnh).

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast