Đội tuyển Việt Nam xáo trộn nhân sự: Cơ hội nào cho tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh?

(Baohatinh.vn) - Những ca chấn thương liên tục của các trụ cột buộc HLV Park Hang Seo phải điều chỉnh nhân lực, chuẩn bị cho 2 trận đấu sắp tới tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Đây cũng là cơ hội để chiến lược gia Hàn Quốc thử tài các tân binh và tìm kiếm nhân tố mới, trong đó có trung vệ Đào Văn Nam của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Đội tuyển Việt Nam xáo trộn nhân sự: Cơ hội nào cho tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh?

Trung vệ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thi đấu với phong cách điềm tĩnh, hỗ trợ và bọc lót tốt cho các đồng đội. Ảnh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh FC

Chỉ còn 1 tuần để ĐTQG Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 gặp đối thủ Oman trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình. Có được lợi thế trên sân nhà, song HLV Park Hang Seo đang gặp rất nhiều vấn đề khi “cơn bão” chấn thương ập đến. Nhiều trụ cột của đội tuyển gặp những chấn thương khác nhau và khó có thể góp mặt trong trận đấu tới đây.

Trong những buổi tập gần đây của các chiến binh sao vàng, chỉ có 16 tuyển thủ được triệu tập là có thể tập luyện bình thường. Đáng chú ý, Tiến Linh và Hoàng Đức không đảm bảo thể lực và phải tập riêng với bác sĩ.

Ở trung tâm hàng thủ, 2 cái tên chơi ở vị trí trung vệ là Bùi Tiến Dũng và Đỗ Duy Mạnh chắc chắn sẽ vắng mặt do chấn thương. Một điều nan giải với chiến lược gia xứ Hàn khi cả hai đều là những cái tên “cứng cựa”, thường xuyên được xếp đá chính trong sơ đồ 3 trung vệ.

Trong hoàn cảnh đó, HLV Park Hang Seo phải triệu tập thêm các nhân tố mới. Và trung vệ Đào Văn Nam là tân binh mới nhất được triệu tập bổ sung. Cầu thủ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã từng được gọi vào danh sách “dự tuyển” ở đợt tập trung tháng 8/2020, nhưng đây mới là lần đầu tiên trung vệ quê Thái Bình được đưa lên tuyển.

Phân tích tình hình thì rõ ràng sự thiếu vắng những trụ cột nơi hàng phòng ngự sẽ khiến cho cơ hội ra sân của các tân binh sáng cửa hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, nhìn sâu vào cách vận hành chiến thuật của ông Park thì cơ hội cho Đào Văn Nam không hề dễ dàng. Nếu như trung vệ Thành Chung của Hà Nội và Quế Ngọc Hải của Sông Lam Nghệ An là hai cái tên gần như chắc chắn góp mặt ở trung tâm hàng thủ thì suất trung vệ còn lại có đến 5 cái tên cùng cạnh tranh nhau là Đào Văn Nam và Bùi Hoàng Việt Anh (Hà Nội), Nguyễn Đức Chiến, Nguyễn Thanh Bình (Viettel) và tân binh Việt kiều Adriano Schimidt (Bình Định).

Đội tuyển Việt Nam xáo trộn nhân sự: Cơ hội nào cho tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh?

Chiều cao 1m80 lí tưởng giúp Đào Văn Nam lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang Seo. Ảnh tư liệu

Đào Văn Nam sở hữu chiều cao tốt 1m80 với lối chơi điềm tĩnh, bền bỉ và bọc lót tốt. Trung vệ trưởng thành từ lò đạo trẻ của Hà Nội FC vẫn luôn duy trì sự ổn định trong màu áo CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong suốt 5 mùa giải. Ở mùa giải V.League 2022, trung vệ sinh năm 1997 đã chơi trọn vẹn 3 trận đấu cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Một điểm cộng cho trung vệ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khi anh là trung vệ duy nhất thuận chân trái được gọi ở đợt tập trung này, trong khi cầu thủ thường được “đóng đinh” ở vị trí trung vệ lệch trái trong sơ đồ đội hình của chiến lược gia Hàn Quốc là Bùi Tiến Dũng không thể góp mặt bởi chấn thương tràn dịch khớp gối. Tuy vậy, do chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở cấp độ đội tuyển quốc gia, rõ ràng Đào Văn Nam sẽ phải nỗ lực rất nhiều để chứng minh năng lực với HLV Park Hang Seo.

Thêm một yếu tố có hy vọng nữa là với việc không còn cơ hội đi tiếp tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, HLV Park Hang Seo sẽ tạo nhiều điều kiện thử nghiệm với sự góp mặt của nhiều tân binh lần đầu lên tuyển. Cơ hội được ra sân thi đấu, cọ xát và học hỏi kinh nghiệm trước một đối thủ mạnh như Oman là điều có thể xảy ra nếu như Đào Văn Nam tích cực tập luyện và thể hiện tốt vai trò của mình. Với khả năng tranh chấp tốt cùng khả năng hỗ trợ bọc lót cho các đồng đội nơi hàng thủ, cầu thủ thuộc biên chế Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là một phương án khả thi cho một vị trí chốt chặn đáng tin cậy trong sơ đồ 3 trung vệ quen thuộc.

Đội tuyển Việt Nam xáo trộn nhân sự: Cơ hội nào cho tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh?

Đào Văn Nam (áo xanh) trong trận đấu gặp SHB Đà Nẵng. Ảnh PVF

Hơn thế nữa, ông thầy người Hàn chắc hẳn cũng sẽ cân nhắc về chuyện, lần đầu tiên được “hít thở bầu không khí” ở môi trường đội tuyển, những nhân tố mới giàu khát khao như Đào Văn Nam sẽ nỗ lực hết sức để thể hiện mình.

Việc được gọi lên tuyển, được tập luyện, cọ xát, học hỏi với những người đàn anh giàu kinh nghiệm như Ngọc Hải, Thành Chung sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Đào Văn Nam hoàn thiện kỹ năng cũng như tư duy chiến thuật trong tương lai.

Theo kế hoạch, sắp tới đội tuyển Việt Nam sẽ duy trì tập luyện đều đặn vào buổi chiều mỗi ngày tại sân Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Dự kiến, ngày 18/3, đội sẽ có màn tổng duyệt lực lượng trong trận đấu nội bộ với đội tuyển U23 Việt Nam. Đây là cơ hội để Đào Văn Nam thể hiện phong độ và ghi điểm trong mắt HLV người Hàn Quốc, với mục tiêu gần nhất là hai trận đấu tại vòng loại World Cup sắp tới và xa hơn là góp mặt tại đấu trường AFF Cup 2022.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast