Dư âm đẹp về Giải Bóng chuyền nam thanh niên Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sau 2 ngày tranh tài với 25 trận đấu sôi nổi, kịch tính, Giải Bóng chuyền nam thanh niên Hà Tĩnh lần thứ XXI năm 2023 đã khép lại với nhiều dư âm đẹp. Một trong những dư âm đặc biệt của giải đấu năm nay chính là sự có mặt của đông đảo khán giả trên các sân đấu.

Dư âm đẹp về Giải Bóng chuyền nam thanh niên Hà Tĩnh

Đội bóng chuyền huyện Nghi Xuân vô địch Giải Bóng chuyền nam thanh niên Hà Tĩnh năm 2023.

Giải Bóng chuyền nam thanh niên Hà Tĩnh năm nay do Tỉnh đoàn phối hợp cùng Sở VHTT&DL và Báo Hà Tĩnh tổ chức nhằm hướng tới kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023), 77 năm Ngày thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2023).

Giải năm nay diễn ra trong hai ngày (18 - 19/3) với sự tham dự của 18 đội bóng tới từ 13 huyện, thị, thành đoàn và 5 đoàn trực thuộc. Các đội thi đấu tại hai địa điểm là Nhà thi đấu TDTT Hà Tĩnh và sân bóng Công an tỉnh theo thể thức vòng tròn tính điểm. Từ đó, chọn ra 6 đội nhất bảng và 2 đội nhì bảng có chỉ số phụ cao nhất để bước vào vòng trong.

Trải qua những trận đấu hấp dẫn, kịch tính, đội bóng chuyền huyện Nghi Xuân và đội bóng huyện Đức Thọ xuất sắc vào chơi trận chung kết. Dưới sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả, đội bóng huyện Nghi Xuân đã xuất sắc đánh bại đối thủ với tỷ số 2-1 để có lần thứ 2 liên tiếp lên ngôi vô địch.

Video highlights: Trận chung kết giữa Nghi Xuân vs Đức Thọ.

Giải đấu năm nay được truyền thông mạnh mẽ và phát trực tiếp trên các nền tảng số của Báo Hà Tĩnh, trận đấu cao điểm có hơn 6.000 lượt xem cùng lúc, góp phần lan tỏa giải đấu đến với người hâm mộ trong và ngoài tỉnh.

Dư âm đẹp về Giải Bóng chuyền nam thanh niên Hà Tĩnh

Giải đấu được phát trực tiếp trên các nền tảng số của Báo Hà Tĩnh đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ.

Các trận đấu của giải, từ vòng loại đến bán kết, chung kết các nội dung luôn diễn ra sôi nổi, gay cấn, cuốn hút người xem. Càng vào sâu giải, các đội càng thi đấu đầy quyết tâm và tập trung trong từng đường bóng. Khán giả được chứng kiến những cuộc rượt đuổi tỷ số kịch tính, nhiều pha bóng đôi công mãn nhãn.

Anh Phan Văn Thống (SN 1993, trú xã Xuân Mỹ, huyện Nghi Xuân) chia sẻ: “Sau hơn hai năm ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, đây là giải bóng chuyền có quy mô lớn nhất, tổ chức bài bản và thu hút sự quan tâm của rất đông người dân. Được chứng kiến các trận đấu sôi nổi, kịch tính, tôi rất vui, đặc biệt, niềm vui còn nhân lên gấp bội khi càng các VĐV huyện Nghi Xuân bảo vệ thành công ngôi vô địch”.

Năm nay, Ban tổ chức cho phép các đội bóng bổ sung các “ngoại binh” là các VĐV chuyên nghiệp, VĐV “phủi” để tăng cường sức mạnh. Nhờ đó, khán giả đã được chứng kiến những pha bóng kịch tính cũng như kỹ thuật điêu luyện.

Dư âm đẹp về Giải Bóng chuyền nam thanh niên Hà Tĩnh

Giải đấu năm nay thu hút đông đảo khán giả nhờ có sự tham gia của nhiều VĐV chuyên nghiệp và VĐV thi đấu ở các giải “phủi” trên toàn quốc. Trong ảnh: Một pha tấn công của “ngoại binh” huyện Nghi Xuân Nguyễn Xuân Đức (SN 1998, quê Thái Bình).

Đó là cú phát bóng uy lực từ “ngoại binh” Bùi Văn Cường (SN 1997, quê Phú Thọ) của đội huyện Kỳ Anh; những cú “dội bom” của VĐV tuyển quốc gia Đinh Văn Phương thi đấu cho đội thị xã Kỳ Anh; những cú đánh bóng ấn tượng của cặp đôi Lê Đức Thuận (SN 1995, quê Thái Bình) và chủ công Nguyễn Xuân Đức (SN 1998, quê Thái Bình), góp công mang về ngôi vô địch cho đội bóng huyện Nghi Xuân.

Có thể khẳng định, “làn gió” đến từ các “ngoại binh” đã góp phần mang đến cho giải đấu những trận bóng đầy hấp dẫn, kịch tính, có chất lượng chuyên môn cao.

VĐV Trần Đình Cường (SN 2001, trú huyện Hương Khê) cho biết: “Giải đấu là nơi để các đoàn viên thanh niên giao lưu, học hỏi, tăng cường tinh thần đoàn kết. Việc có thêm “ngoại binh” đã giúp các VĐV phong trào như tôi học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm thi đấu. Sau giải đấu, tôi sẽ cùng đồng đội duy trì phong trào thể thao, phát huy những điều vừa học hỏi được trong quá trình tập luyện và thi đấu”.

Dư âm đẹp về Giải Bóng chuyền nam thanh niên Hà Tĩnh

Các VĐV đã cống hiến những pha đánh bóng đầy kịch tính và hấp dẫn.

Một trong những dư âm đặc biệt của giải đấu năm nay chính là sự có mặt của đông đảo khán giả trên các sân đấu. Dù chỉ diễn ra trong hai ngày nhưng giải đấu đã trở thành ngày hội thể thao, thỏa mãn niềm đam mê bóng chuyền của rất nhiều khán giả trong và ngoài tỉnh. Sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả đã giúp các VĐV thi đấu tự tin và gay cấn hơn trong từng pha bóng.

Dư âm đẹp về Giải Bóng chuyền nam thanh niên Hà Tĩnh

Khán giả chật kín Nhà thi đấu TDTT Hà Tĩnh để cổ vũ cho các VĐV.

VĐV Nguyễn Xuân Đức (SN 1998, quê Thái Bình) - "ngoại binh” của đội bóng huyện Nghi Xuân chia sẻ: “Tôi từng tham dự rất nhiều giải bóng chuyền phong trào ở các địa phương nhưng đây là lần đầu tôi chứng kiến lượng khán giả đến sân đông và cổ vũ nhiệt tình như vậy. Công tác chuẩn bị giải đấu chuyên nghiệp, chất lượng chuyên môn của giải đấu cũng rất tốt, các đội bóng tham dự giải đều rất mạnh. Đội bóng huyện Nghi Xuân vô địch rất xứng đáng, hy vọng rằng tôi sẽ có dịp quay trở lại đây thi đấu”.

Giải đấu năm nay thực sự là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho tuổi trẻ tỉnh nhà, tạo cơ hội giao lưu, học hỏi giữa các đoàn viên thanh niên tại các địa phương. Đồng thời, tạo môi trường rèn luyện chuyên môn cho các vận động viên, góp phần bồi dưỡng tài năng bóng chuyền trẻ cho tỉnh nhà. Qua đó, thúc đẩy việc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại".

Dư âm đẹp về Giải Bóng chuyền nam thanh niên Hà Tĩnh

Người hâm mộ được hòa mình vào những pha bóng hấp dẫn, kịch tính.

Ông Lê Thủy Nguyên - Trưởng phòng quản lý thể dục thể thao (Sở VHTT&DL tỉnh) đánh giá: “Giải Bóng chuyền nam thanh niên Hà Tĩnh lần thứ XXI năm 2023 là giải đấu thành công nhất từ trước tới nay, cả về chuyên môn, tổ chức lẫn khán giả. Các đội bóng có sự đầu tư chỉn chu, nỗ lực tập luyện, lượng “ngoại binh” năm nay có chuyên môn rất tốt. Bên cạnh đó, công tác trọng tài, an ninh trật tự được đảm bảo, góp phần vào thành công chung của giải đấu”.

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, giải đấu đã khép lại thành công tốt đẹp, an toàn và có chất lượng chuyên môn cao, là dịp để phát hiện các nhân tố nổi trội cho bóng chuyền Hà Tĩnh. Công tác tổ chức được thực hiện nghiêm túc, bài bản, đáp ứng sự mong mỏi của người hâm mộ. Thành công của giải đấu năm nay là tiền đề để ban tổ chức làm tốt công tác chuẩn bị cho mùa giải năm sau và những năm tiếp theo.

Anh Hoàng Cẩm Thạch

Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng BTC giải đấu

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast