Hành quân tới “thánh địa” Pleiku, cơ hội nào cho CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh?

(Baohatinh.vn) - Lực lượng bị bào mòn bởi dịch COVID-19 cũng như chưa có được điều kiện luyện tập tốt khiến chuyến làm khách trước chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai trở nên khó khăn hơn bao giờ hết với các chiến binh của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Hành quân tới “thánh địa” Pleiku, cơ hội nào cho CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh?

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không có điểm trước Hải Phòng trong trận ra quân.

Bước vào Night Wolf V.League 1 - 2022, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) để thua một cách đáng tiếc ngay ở phút 90 trước Hải Phòng trên chính sân nhà. Sau màn trình diễn có phần “hụt hơi”, đội bóng núi Hồng phải tiếp tục đối đầu với một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch - Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc vào 17h ngày 2/3/2022 trên sân vận động Pleiku.

Hành quân tới đại bản doanh của CLB bóng đá HAGL chưa bao giờ là điều dễ dàng. Và với màn thể hiện của các cầu thủ HLHT trong trận đầu ra quân, người hâm mộ Hà Tĩnh càng không thể không lo lắng.

Dù đã thể hiện quyết tâm, nỗ lực nhưng ngay cả khi được chơi trên sân nhà, các cầu thủ HLHT vẫn thi đấu có phần lúng túng, không thể hiện được sự tự tin, phối hợp thiếu nhuần nhuyễn, sắc sảo. Kết quả để thua ở những giây cuối cùng trước một Hải Phòng không quá lấn lướt.

Hành quân tới “thánh địa” Pleiku, cơ hội nào cho CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh?

Các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tập luyện tại sân vận động huyện Thạch Hà. Ảnh: Khắc Mai.

Lý giải cho thất bại này, theo HLV Nguyễn Thành Công, ngoài việc một số cầu thủ chưa kịp hồi phục thể lực do nhiễm COVID-19, công tác chuẩn bị cho mùa giải của toàn đội cũng gặp nhiều khó khăn, nhất là trong luyện tập.

Toàn đội hiện chủ yếu tập luyện trên sân cỏ tại các phường, xã, sân cỏ nhân tạo và chỉ có duy nhất 1 buổi tập trên sân nhà trong 4 tháng vừa qua.

Ngay cả buổi tập luyện trước khi di chuyển vào Pleiku, toàn đội vẫn đang phải tập luyện tại sân vận động huyện Thạch Hà - nơi mặt sân đã xuống cấp trầm trọng.

Hành quân tới “thánh địa” Pleiku, cơ hội nào cho CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh?

Ngoại binh của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cần thêm thời gian để hòa nhập

Ngoài ra, các cầu thủ ngoại binh của HLHT cũng thi đấu mờ nhạt, cần thêm thời gian để có thể hòa nhập cùng toàn đội, nhất là vị trí của tiền đạo số 9 Paollo Madeira Oliveira. Để khắc phục được những khó khăn và lấy lại phong độ là cả một quá trình.

Tạm gác những lý do khách quan, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công cần tập trung cao độ cho thử thách nặng ký tiếp theo. Trước mắt họ giờ là những Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn… và nhiều ngôi sao khác đã quá quen thuộc với người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Hành quân tới “thánh địa” Pleiku, cơ hội nào cho CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh?

Các cầu thủ HAGL chưa thể đạt phong độ cao nhất ở trận đầu ra quân. Ảnh VPF.

Tại mùa giải V.League 2021, sau 12 vòng đấu, HAGL dẫn đầu bảng xếp hạng một cách thuyết phục với 29 điểm trước khi giải đấu bị ngừng tổ chức (9 trận thắng, 2 trận hòa và 1 trận thua). Trong đó, các học trò HLV Kiatisuk bất bại trên sân nhà với 5 trận thắng, 1 trận hòa, ghi 14 bàn.

Đội bóng phố núi đang thể hiện quyết tâm cao khi bước vào mùa giải mới. Năm nay, HAGL không bị hao tổn nhân sự và đã chuẩn bị kỹ càng cho mùa giải, hướng tới mục tiêu vô địch.

Trong chuyến làm khách lần này, xét về tương quan lực lượng, HLHT khó lòng sánh được với dàn sao của HAGL. Tuy nhiên, người hâm mộ HLHT không phải không có quyền hy vọng.

Hành quân tới “thánh địa” Pleiku, cơ hội nào cho CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh?

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cầm hòa Hoàng Anh Gia Lai tại mùa giải năm 2021.

Mùa giải trước, tại sân vận động Hà Tĩnh, bằng lối chơi phòng thủ phản công, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã lỳ lợm khóa chặt các ngòi nổ của đội khách để bảo toàn lưới nhà với tỷ số 0-0.

Bên cạnh đó, trong trận xuất quân Night Wolf V.League1 - 2022, Công Phượng và đồng đội cũng chưa có được một màn trình diễn như mong muốn khi phải chia điểm với CLB Nam Định.

Dù vậy, trở về đại bản doanh Pleiku rõ ràng là câu chuyện hoàn toàn khác. Trận đấu đầu tiên trên sân nhà và chỉ phải tiếp đón HLHT đang thiếu ổn định, mục tiêu của HLV Kiatisuk chắc chắn không gì ngoài 3 điểm và nhiều bàn thắng nhất có thể.

Các học trò của HLV Nguyễn Thành Công sẽ phải nỗ lực nhiều hơn những gì mình có, nếu muốn hướng tới một kết quả tốt trong chuyến làm khách đầy khó khăn này.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast