Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đánh bại Hải Phòng, vươn lên đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng

(Baohatinh.vn) - Dù phải làm khách trên “chảo lửa” Lạch Tray nhưng các học trò của HLV Nguyễn Thành Công đã có ngày thi đấu xuất sắc, đánh bại Hải Phòng với tỷ số chung cuộc 3-2. Chiến thắng này giúp đội bóng núi Hồng vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đánh bại Hải Phòng, vươn lên đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng

Tiền vệ Bùi Văn Đức (số 26) ghi bàn thắng mở tỷ số ngay ở giây thứ 58.

Vào lúc 19h15 tối 18/2, trên sân vận động Lạch Tray diễn ra trận đấu giữa chủ nhà Hải Phòng FC gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong khuôn khổ vòng 4 V.League 2023.

Sau 3 vòng đấu đã qua, Hải Phòng có 1 trận thắng và hai trận hòa, giành được 5 điểm và tạm xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng. Bước vào vòng 4 này, mục tiêu của đội bóng đất Cảng không gì khác ngoài 3 điểm trọn vẹn để cải thiện thành tích.

Sau 3 vòng đấu với 2 điểm có được, hành quân đến “chảo lửa” Lạch Tray, đội bóng núi Hồng đặt mục tiêu giành ít nhất một điểm. Đội bóng của HLV Nguyễn Thành Công vẫn triển khai lối đá phòng ngự phản công quen thuộc, chơi cao nhất trên hàng công là tiền đạo Diallo.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, với lợi thế sân nhà, các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm đã nhập cuộc đầy tự tin, chủ động dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, ở giây thứ 58, sau pha phản công, tiền vệ Bùi Văn Đức có bóng và băng lên tung cú sút rất căng, mở tỷ số cho HLHT.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đánh bại Hải Phòng, vươn lên đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng

Có được bàn thắng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chủ động chơi phòng ngự chắc chắn.

Sau bàn thua, chủ nhà gia tăng tấn công, bóng tập trung chủ yếu bên phía cánh trái nơi có sự cơ động của tiền vệ Hồ Minh Dĩ. Trong khi đó, đội bóng núi Hồng vẫn chủ động phòng ngự chặt. Phút thứ 16, cầu thủ Hữu Sơn có cơ hội san bằng tỷ số cho Hải Phòng nhưng lại sút bóng ra ngoài ở cự ly 10 mét.

Đúng 3 phút sau, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nhân đôi cách biệt. Được hưởng quả đá phạt trực tiếp, tiền vệ Đinh Trung treo bóng vào cột xa, hậu vệ Vũ Viết Triều băng vào cắt dứt điểm, tung lưới thủ môn Đình Triệu. Nhận 2 bàn thua, Hải Phòng dồn lên tấn công, phút thứ 21 họ có bàn thắng rút ngắn tỷ số sau pha xử lý đẳng cấp của đội trưởng Hải Huy.

Có được bàn rút ngắn cách biệt, Hải Phòng thi đấu tự tin hơn, nhiều cơ hội đến với chủ nhà nhưng các chân sút của họ lại không tận dụng được. Phút 39, đội bóng núi Hồng có tình huống tấn công trung lộ, bóng đến chân của đội trưởng Phi Sơn. Tiền vệ gốc Hương Sơn tung cú sút quyết đoán ngoài vòng cấm nâng tỷ số lên 3-1 cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đánh bại Hải Phòng, vươn lên đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng

Cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 của Phi Sơn.

Bước sang hiệp 2, Hải Phòng tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công, tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số. Phút 60, tận dụng pha lộn xộn trước khung thành thủ môn Quang Tuấn, Hải Huy tung cú dứt điểm hiểm hóc, rút ngắn tỷ số 2-3 cho Hải Phòng.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đánh bại Hải Phòng, vươn lên đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải 2023.

Tuy nhiên, đó cũng là những gì Hải Phòng làm được ở quãng thời gian còn lại của trận đấu. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã bổ sung các nhân sự ở hàng thủ để bảo toàn thành quả. Trận đấu kết thúc với tỷ số 3 - 2 nghiêng về HLHT.

Trận thua này khiến Hải Phòng rơi xuống vị trí thứ 7, còn Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tạm vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast