Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không thể gây bất ngờ trước Hà Nội FC

(Baohatinh.vn) - Làm khách trên sân của chủ nhà Hà Nội FC vượt trội về mọi mặt, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã không thể tạo nên bất ngờ và đành chấp nhận để thua với tỷ số 0-2.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không thể gây bất ngờ trước Hà Nội FC

HLHT ra sân thi đấu trong trang phục áo hồng

Trong khuôn khổ vòng đấu thứ 25 V. League 2022, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) có chuyến làm khách được dự báo đầy khó khăn trước chủ nhà Hà Nội. Trước một đối thủ có thực lực và đẳng cấp vượt trội, HLV Nguyễn Thành Công đã chủ động cho các học trò thi đấu với sơ đồ 3-5-3, phòng ngự chặt, chờ cơ hội phản công.

Ngoài ra, HLV gốc Nghệ An đã cất một số trụ cột quan trọng của đội bóng như Janclesio, Trần Phi Sơn và Đinh Thanh Trung trên băng ghế dự bị để chuẩn bị cho trận đấu “sinh tử” gặp Thanh Hóa trên sân nhà.

Với lực lượng toàn sao, ngay từ đầu trận, các cầu thủ của HLV Chun Jae-ho đã trình diễn một thế trận lấn lướt với nhiều pha phối hợp tấn công khá hay.

Đội khách Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dù chơi lùi sâu nhưng cũng đã có cơ hội ghi bàn từ khá sớm, song cú sút của tiền vệ Machado đưa bóng đi đập trúng cột dọc trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không thể gây bất ngờ trước Hà Nội FC

Các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nỗ lực thi đấu hết mình trước dàn sao Hà Nội.

Đến phút thứ 27, CĐV chủ nhà đã được ăn mừng bàn thắng, sau một tình huống tấn công cánh trái, cầu thủ số 7 Lucao ghi bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho Hà Nội FC.

Sau bàn thua, các học trò của HLV Nguyễn Thành Công vẫn thi đấu khá tập trung và triển khai được một số đợt phản công khá hay. Tuy nhiên, hiệp một kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội chủ nhà Hà Nội.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không thể gây bất ngờ trước Hà Nội FC

Pha tấn công suýt thành bàn của đội bóng áo hồng

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn nghiêng về Hà Nội FC. Trong tình thế liên tục bị ép sân, HLV Nguyễn Thành Công chủ động đưa Đinh Thanh Trung vào sân nhằm tăng cường khả năng kiểm soát bóng cho tuyến giữa.

Tuy nhiên, phia bên kia sân, các cầu thủ Hà Nội vẫn duy trì lối đá tấn công, gây không ít khó khăn cho thủ môn Dương Quang Tuấn.

Đến phút thứ 64, từ một pha phối hợp đẹp mắt bên hành lang cánh phải của đội bóng áo xanh, hậu vệ Văn Kiên tận dung cơ hội tung cú dứt điểm ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Hà Nội.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không thể gây bất ngờ trước Hà Nội FC

Cầu thủ HLHT lên bóng tìm kiếm bàn thắng danh dự.

Những phút cuối trận, HLV Nguyễn Thành Công tiếp tục đưa Đinh Văn Hùng vào thay Trần Đức Nam nhằm tìm kiếm vận may nơi hàng công. Tuy nhiên, trước sức mạnh toàn diện của đội chủ nhà, các tình huống lên bóng của HLHT không thể tạo ra cơ hội để ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số.

Sau cuộc đọ sức với HLHT, đội chủ nhà Hà Nội FC đã chính thức đăng quang vô địch V.League 2022 trước một vòng đấu. Còn với HLHT, việc để thua ở trận này khiến đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công tụt xuống vị trí 12 trên bảng xếp hạng.

Ở trận cuối cùng (17h ngày 19/11), nếu giành chiến thắng trước Thanh Hóa trên sân nhà HLHT sẽ trụ hạng.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast