Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trắng tay trên sân Thiên Trường

(Baohatinh.vn) - Trong trận đấu có tính chất quan trọng cho cuộc đua trụ hạng, các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã để thua CLB Nam Định với tỷ số 0 - 2. Trận thua này khiến đội bóng núi Hồng tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng, nguy cơ xuống hạng ngày càng hiện hữu.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trắng tay trên sân Thiên Trường

HLHT có trận đấu thất vọng trên sân Thiên Trường

Cả hai đội Nam Định và HLHT hiện đang nằm ở nhóm cuối bảng xếp hạng. Cuộc chạm trán lần này chẳng khác nào “trận cầu 6 điểm”, ai cũng muốn giành chiến thắng để có cơ hội ở lại giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam. Mục tiêu chuyến làm khách trên sân Thiên Trường của HLHT không gì khác là phải giành ít nhất một điểm để nuôi hy vọng trụ hạng.

Bước vào trận đấu này, Nam Định xếp trên HLHT với khoảng cách 1 điểm (Nam Định 16 điểm, còn HLHT 15 điểm), tuy nhiên chủ nhà lại thi đấu nhiều hơn 1 trận. Với tư cách là chủ nhà, đội bóng thành Nam đặt mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm để thoát khỏi nhóm “cầm đèn đỏ”.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trắng tay trên sân Thiên Trường

HLHT chủ động chơi phòng ngự, sử dụng các đường bóng dài nhằm tận dụng sức mạnh của tiền đạo Paolo. Tuy nhiên, cả trận cầu thủ gốc Brazil không có được cú sút trúng đích nào.

Được thi đấu trên sân nhà Thiên Trường cùng sự cổ vũ của đông đảo khán giả, không mấy bất ngờ khi Nam Định là đội chủ động dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Họ cầm bóng đến 80%.

Trong khi đó, đội khách HLHT chủ động lùi sâu để phòng ngự chặt, sử dụng các đường bóng dài để phản công, tận dụng các pha bứt tốc của tiền đạo Paolo.

Chủ nhà Nam Định đã tạo được 4 cơ hội song những tiền đạo của họ lại không thể tận dụng thành công. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0 - 0.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trắng tay trên sân Thiên Trường

Nam Định có bàn thắng dẫn trước do pha phản lưới nhà của trung vệ Janclesio bên phía HLHT.

Bước sang hiệp 2, Nam Định vẫn chủ động chơi tấn công để tìm kiếm bàn thắng, trong khi đó HLHT vẫn chưa thể tạo ra những pha phản công sắc bén. Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 50 khi Nam Định được hưởng đá phạt, bóng được treo vào vòng cấm khiến trung vệ đội trưởng của HLHT Janclesio đánh đầu phản lưới.

Có bàn thắng, chủ nhà chơi càng hưng phấn hơn, họ tiếp tục triển khai các pha tấn công. Phút 60, tỷ số được nâng lên 2 - 0 cho Nam Định sau pha dứt điểm quyết đoán của tiền đạo Mansaray.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trắng tay trên sân Thiên Trường

Thất bại trước Nam Định là trận thua thứ 4 trong 6 trận gần đây của HLHT.

Nhận 2 bàn thua, HLHT tung tiền vệ Trần Phi Sơn và Quách Tân vào sân để tìm kiếm bàn thắng, song trong ngày thi đấu không ấn tượng, các học trò của HLV Nguyễn Thành Công không có nhiều cơ hội dứt điểm về phía cầu môn đối phương.

Chung cuộc, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh để thua Nam Định với tỷ số 2 - 0.

Sau vòng đấu thứ 17, Nam Định vươn lên thứ 8, trong khi đó HLHT rơi xuống vị trí thứ 12. Đội bóng núi Hồng ngày càng lún sâu vào khủng hoảng, nếu không cải thiện nguy cơ xuống hạng là rất lớn.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast