Ngày trở lại ấn tượng của “nhạc trưởng” Đinh Thanh Trung

(Baohatinh.vn) - Trở lại trong trận đối đầu với Sông Lam Nghệ An (SLNA) sau thời gian chấn thương, tiền vệ Đinh Thanh Trung đã chứng tỏ đẳng cấp của mình với những pha xử lý bóng tinh tế và điệu nghệ. Người “nhạc trưởng” này hứa hẹn giúp lối chơi của HLHT khởi sắc ở chặng nước rút trụ hạng.

Ngày trở lại ấn tượng của “nhạc trưởng” Đinh Thanh Trung

HLHT và SLNA chia điểm trong trận “derby xứ nghệ” ở vòng 18 V. League

Trận “derby xứ Nghệ” giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Sông Lam Nghệ An đã khép lại với tỷ số 1-1. Đây là kết quả làm hài lòng Ban huấn luyện SLNA, song, lại gây tiếc nuối với người hâm mộ đội bóng núi Hồng.

Bước vào trận đấu với mục tiêu 3 điểm để có thể cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng, HLHT chủ động chơi kiểm soát bóng và tạo được một số tình huống nguy hiểm.

Bàn thắng đến khá sớm với đội bóng núi Hồng khi trung vệ Janclesio đánh đầu tung lưới thủ môn Văn Hoàng của SLNA. Thế nhưng, một lần nữa “vị thần may mắn” lại ngoảnh mặt với HLHT khi họ để đối thủ gỡ hòa ở những phút cuối trận.

Ngày trở lại ấn tượng của “nhạc trưởng” Đinh Thanh Trung

Tinh thần thi đấu và lối đá của các cầu thủ HLHT đã khởi sắc hơn.

Giành được một điểm cũng không phải là quá tệ với chủ nhà. Điều quan trọng nhất ở trận đấu này là tâm lý các học trò của HLV Nguyễn Thành Công đã được cải thiện sau trận thua trước Nam Định ở vòng đấu trước.

Các cầu thủ HLHT thi đấu tự tin hơn, chủ động áp sát đối thủ, kiểm soát bóng chặt. Tuyển thủ quốc gia Văn Đức và tiền đạo ngoại binh Olaha của SLNA bị kèm chặt, không có nhiều cơ hội để thể hiện tài năng.

Lần đầu ở mùa giải này, HLHT thi đấu với đội hình đầy đủ nhất. Đội bóng núi Hồng chào đón sự trở lại của Đinh Thanh Trung, và những gì mà chàng tiền vệ này thể hiện được gói gọn trong hai từ đẳng cấp. Dù vết thương chưa hồi phục hoàn toàn nhưng “quả bóng vàng 2017” vẫn thi đấu năng nổ, lên công về thủ nhịp nhàng. Trong vai trò là “nhạc trưởng”, Thanh Trung liên tục thực hiện nhiều pha bóng sáng tạo và có sự đột biến lớn.

Ngày trở lại ấn tượng của “nhạc trưởng” Đinh Thanh Trung

Đinh Thanh Trung có ngày trở lại ấn tượng

Sự có mặt của Thanh Trung giúp tuyến giữa của HLHT thi đấu hiệu quả hơn. Ở tuổi 34 nhưng chàng tiền vệ vẫn cho thấy sự bền bỉ và dẻo dai của mình ở mùa giải thứ 15 tại sân chơi V.League.

Trong ngày trở lại, cựu tiền vệ Quảng Nam tiếp tục khẳng định khả năng đá phạt góc và sút xa. Từ tình huống đá phạt góc ở phút 25, anh đã kiến tạo cho trung vệ Janclesio đánh đầu ghi bàn thắng mở tỷ số cho HLHT. Ở trận đấu này, Thanh Trung cũng có tình huống bắt vô-lê khiến thủ môn Văn Hoàng phải bay người hết cỡ mới có thể cản phá.

Ngày trở lại ấn tượng của “nhạc trưởng” Đinh Thanh Trung

Với đầy đủ trụ cột, HLHT thời gian tới sẽ thực sự rất đáng xem

Ngoài Thanh Trung, hai trụ cột khác là tiền vệ Trần Phi Sơn và Giang Trần Quách Tân cũng thi đấu khá tốt, hứa hẹn bùng nổ ở giai đoạn còn lại của mùa giải.

HLV Nguyễn Huy Hoàng thừa nhận: “Thanh Trung là sự khác biệt trong đội hình của HLHT. Chúng tôi đánh giá cao đội chủ nhà đã thi đấu khá tốt. SLNA rất vất vả mới có thể giành được một điểm”.

Ngày trở lại ấn tượng của “nhạc trưởng” Đinh Thanh Trung

HLV Nguyễn Thành Công tin tưởng HLHT sẽ hoàn thành mục tiêu trụ hạng

HLV Nguyễn Thành Công chia sẻ sau trận đấu: “Tôi rất tiếc khi HLHT đánh rơi điểm số. Hôm nay, đội đón chào sự trở lại của đội trưởng Đinh Thanh Trung và anh ấy đã thi đấu rất tốt. Thanh Trung là một mắt xích rất quan trọng trong lối đá mà chúng tôi đã xây dựng. Tinh thần thi đấu của các cầu thủ đã được cải thiện, Ban huấn luyện tin tưởng đội bóng sẽ trụ hạng thành công”.

Sau 18 vòng đấu, giành được 16 điểm, đội bóng núi Hồng đang bị TP HCM và Sài Gòn bám sát ngay sau với khoảng cách chỉ là 1 điểm. Các học trò của HLV Nguyễn Thành Công cần phải nỗ lực hơn để có thể giành được những điểm số quan trọng, hoàn thành mục tiêu trụ hạng.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast