Những tân binh ấn tượng trong màu áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mùa giải 2023

(Baohatinh.vn) - Ít được thi đấu ở câu lạc bộ cũ nhưng khi về với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, nhiều cầu thủ đã “lột xác” trở thành trụ cột của đội bóng núi Hồng, thậm chí còn được gọi lên ĐT Việt Nam.

Bước vào mùa giải 2023, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mang về 11 tân binh, ngoài ngoại binh Paulo Pinto từng gây dấu ấn ở đội bóng cũ Đông Á Thanh Hóa thì 10 cái tên còn lại khá lạ lẫm với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Thậm chí, thời điểm công bố các tân binh, người hâm mộ cảm giác bất an với những cái tên mới.

Thế nhưng, trái ngược với sự lo lắng của người hâm mộ, dưới bàn tay của HLV Nguyễn Thành Công, những cầu thủ này đã có một mùa giải thành công, trở thành những trụ cột của đội bóng núi Hồng, thậm chí được triệu tập lên đội tuyển quốc gia Việt Nam.

1. Tiền vệ Bùi Văn Đức

Những tân binh ấn tượng trong màu áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mùa giải 2023

Nếu như mùa giải 2022, cựu tiền vệ CLB TP Hồ Chí Minh chỉ ra sân 6 trận với 415 phút và không tạo được nhiều dấu ấn thì mùa giải 2023, trong màu áo của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Bùi Văn Đức dường như đã “lột xác” hoàn toàn, trở thành một tiền vệ đa năng cùng thể lực sung mãn và tinh thần thi đấu tuyệt vời.

Thi đấu 1.695 phút, ghi tên mình với 1 bàn thắng và 6 kiến tạo, Bùi Văn Đức là cầu thủ thứ 2 của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có mặt trong tất cả các trận đấu ở mọi đấu trường. Kỹ thuật tốt cùng khả năng công thủ toàn diện, Bùi Văn Đức trở thành cơn lốc bên hành lang cánh trái của đội bóng núi Hồng.

Với thành quả đó, Bùi Văn Đức đã được HLV Philippe Troussier ghi nhận, triệu tập vào đội tuyển quốc gia Việt Nam.

2. Hậu vệ Vũ Viết Triều

Những tân binh ấn tượng trong màu áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mùa giải 2023

Ở mùa giải 2022, trong màu áo của Topeland Bình Định, Vũ Viết Triều chỉ được vào sân 10 trận (giải đấu có 24 vòng) với 360 phút thi đấu. Thế nhưng, khi trở thành tân binh của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, cầu thủ quê Quảng Ninh đã có bước tiến vượt bậc, trở thành nhân tố không thể thay thế trong sơ đồ chiến thuật của HLV Nguyễn Thành Công.

Viết Triều đứng đầu trong các cầu thủ thi đấu nhiều nhất cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh năm 2023. Hậu vệ số 30 thi đấu 1.727 phút trong tất cả các trận đấu ở mọi đấu trường mà đội bóng HLV Nguyễn Thành Công tham dự.

Viết Triều cũng là người đã nâng tỷ số lên 2-0, góp phần quan trọng giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chiến thắng 3-2 trước đội chủ nhà Hải Phòng FC ở vòng 4 V.League 2023.

3. Thủ môn Nguyễn Thanh Tùng

Những tân binh ấn tượng trong màu áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mùa giải 2023

Ở Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Dương Quang Tuấn với kinh nghiệm 3 năm trấn giữ khung thành tại V.League cùng những phản xạ xuất thần thì ít ai có thể nghĩ rằng, các thủ môn còn lại sẽ có đất diễn. Đặc biệt, 2 thủ môn dự bị của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đều chưa có kinh nghiệm chinh chiến tại giải đấu khắc nghiệt V.League.

Bước ngoặt đến với Nguyễn Thanh Tùng trong trận Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp Bình Dương ở vòng 7 V.League, khi phút 57 thủ môn Dương Quang Tuấn gặp chấn thương và phải rời sân. 33 phút trên sân chưa đủ để thủ môn trưởng thành từ lò đào tạo Viettel chứng minh được khả năng của mình khi đối thủ là Bình Dương đang bế tắc hàng công ở thời điểm đó.

Đến vòng 13, tiếp đón Khánh Hòa trên sân nhà, thủ môn sinh năm 1998 chính thức được đền tên trong đội hình xuất phát, từ đó mở ra một chương mới cho sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình. Đặc biệt, trong trận gặp Công an Hà Nội trên sân khách, với chiều cao nổi bật, Thanh Tùng đã ghi dấu ấn với giới “mộ điệu” khi có nhiều pha cản phá xuất sắc, làm nản lòng chân sút đội bóng ngành công an.

Trong giai đoạn còn lại của V.League, Nguyễn Thanh Tùng tiếp tục bắt chính cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Đến thời điểm hiện tại, anh có 8 lần ra sân với 753 phút thi đấu.

4. Trung vệ Nguyễn Ngọc Thắng

Những tân binh ấn tượng trong màu áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mùa giải 2023

Nguyễn Ngọc Thắng trở về khoác áo đội bóng quê hương sau một mùa giải thi đấu cho Long An FC theo dạng cho mượn. Tại Long An, Ngọc Thắng ra sân 16 trận với 1.034 phút thi đấu.

Trở về Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, ngay trong trận khai màn V.League 2023 gặp Hoàng Anh Gia Lai trên sân Pleiku, trung vệ người Kỳ Anh đã được tung vào sân thay người trong hiệp 2. Đây là những bước chạy đầu tiên của anh tại V.League, cũng là trận đấu mở ra cơ hội để chàng trai sinh năm 2002 thể hiện mình.

Ra sân 13 trận, sở hữu lối chơi lăn xả, công hiến, Ngọc Thắng không chỉ ghi điểm với HLV Nguyễn Thành Công, anh còn được triệu tập và thi đấu rất thành công tại Sea Games 32.

Ngọc Thắng cũng có mặt trong danh sách rút gọn 26 cầu thủ tham dự giải U23 Đông Nam Á diễn ra từ 17 đến 26/8 tại Thái Lan với 10 đội tham dự.

5. Tiền đạo Vũ Quang Nam

Những tân binh ấn tượng trong màu áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mùa giải 2023

Giai đoạn đầu của V.League 2023, Vũ Quang Nam không được ra sân nhiều nhưng bắt đầu từ vòng 8 trong trận gặp Sông Lam Nghệ An, tiền đạo xứ Nghệ thường xuyên có mặt trong đội hình xuất phát của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, là cặp bài trùng với Abdoulaye Diallo trên hàng công. Sự xuất hiện của Quang Nam đã giúp hàng công của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khởi sắc hơn và hoàn thành mục tiêu top 8 sau khi giai đoạn 1 V.League 2023 kết thúc.

Đến thời điểm hiện tại, Vũ Quang Nam đã có cho mình 2 bàn thắng ở Cúp Quốc gia, thi đấu 14 trận ở các giải đấu chuyên nghiệp 2023.

7. Tiền đạo Abdoulaye Diallo

Những tân binh ấn tượng trong màu áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mùa giải 2023

Tiền đạo Abdoulaye Diallo là bản hợp đồng rất chất lượng của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở mùa giải năm nay. Chân sút người Senegal từng thi đấu cho đội FK Orenburg tại Giải ngoại hạng Nga.

Tuy lần đầu thi đấu tại Việt Nam nhưng Abdoulaye Diallo đã hòa nhập rất nhanh, anh ra sân 9 trận với 1.503 phút thi đấu. Sở hữu thể hình và tốc độ vượt trội, chân sút này không ít lần có những màn bứt tốc làm cho hàng thủ các đội bóng tại Việt Nam phải chao đảo.

Đến thời điểm hiện tại, Abdoulaye Diallo là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với 8 bàn và xếp thứ 6 trên bảng thống kê top cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại V.League 2023.

Những tân binh ấn tượng trong màu áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mùa giải 2023

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Chủ đề Cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast