Vòng 12 V.League: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh quyết tâm giành điểm trên sân Thanh Hóa

(Baohatinh.vn) - Thầy trò HLV Phạm Minh Đức của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) đang dốc sức cho nhiệm vụ quan trọng ở sân chơi V.League với mục tiêu quyết tâm vượt qua Thanh Hóa ở vòng đấu 12.

Vòng 12 V.League: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh quyết tâm giành điểm trên sân Thanh Hóa

Trận thua trước Than Quảng Ninh (12/9/2020) ở Cúp Quốc gia là một phép thử cho HLV Phạm Minh Đức ở chặng đường còn lại tại V.League. Ảnh: Đình Nhất.

Lượt trận vòng đấu thứ 12 V.League, HLHT gặp CLB Thanh Hóa vào lúc 17h00 ngày 26/9 trên sân khách.

Đây là trận đấu có ý nghĩa quan trọng bậc nhất mùa giải của đội bóng núi Hồng bởi nếu giành 3 điểm trong trận này thì HLHT sẽ có cơ hội lọt vào top 8 đội V.League 2020.

Trước đó, sau quãng thời gian tạm nghỉ dịch Covid-19, không khí bóng đá trên các sân cỏ quốc nội đã sôi động trở lại. Trong đó, HLHT mặc dù thì đấu rất nỗ lực nhưng vẫn không thể vượt qua đội khách đến từ Than Quang Ninh ở trận tứ kết Cúp Quốc gia.

Theo Chủ tịch CLB HLHT Nguyễn Tiến Dũng, ảnh hưởng của dịch Covid-19 phần nào đã tác động không nhỏ đến hoạt hoạt động của các CLB nói chung và HLHT nói riêng. Tuy nhiên, hiện HLHT đã chủ động khắc phục khó khăn về sân bãi để tập trung vào công tác huấn luyện chuyên môn nhằm chuẩn bị các vòng đấu tiếp theo của V.League.

Vòng 12 V.League: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh quyết tâm giành điểm trên sân Thanh Hóa

Đội hình dâng cao giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tạo ra nhiều miếng tấn công nhưng lại để lại nhiều khoảng trống nơi hàng thủ. Ảnh: Đình Nhất.

Sau 11 vòng đấu, giành 12 điểm và tạm xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng, cơ hội trụ hạng của HLHT đang rất khả quan.

Với những gì được thể hiện ở trận tứ kết Cúp Quốc gia vừa qua, cho thấy các chàng trai đội bóng núi Hồng đang ngày càng trưởng thành qua từng trận đấu. Các ngoại binh Mansaray, Bruno sau kỳ nghỉ dịch đã tìm lại được cảm giác ghi bàn cho đội nhà. Trung vệ Janclesio vẫn thể hiện được vai trò trụ cột khá chắc ở hàng thủ để hỗ trợ cho tuyến trên trong tổ chức tấn công.

Tuy nhiên, theo nhận định của các nhà chuyên môn, lối chơi phòng thủ chặt tấn công nhanh của HLHT vẫn để lộ một số hạn chế trong khâu tổ chức phòng ngự dẫn đến bị thủng lưới đáng tiếc. Mặt khác, ngoài khả năng tổ chức lối đánh giãn biên, khâu tổ chức tấn công ở khu vực trung lộ vẫn còn hạn chế, chưa thể hiện được sự gắn kết giữa các tuyến, do đó hàng công thường đói bóng.

Vòng 12 V.League: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh quyết tâm giành điểm trên sân Thanh Hóa

Cặp tiền đạo Hoàng Vũ Samso (trái) và Gassissou sẽ lãnh trách nhiệm ghi bàn cho Thanh Hóa ở trận gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (Ảnh: Báo Thanh Hóa)

CLB Thanh Hóa trải qua 11 vòng đấu tại V-league, hiện đang tạm đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng với 14 điểm có được. Đội hình chính với có 3 cầu thủ ngoại: Epassi Ewonde – Balíc – Gassissou, cầu thủ nhập tịch Hoàng Vũ Samson và những gương mặt nội xuất sắc dự báo sẽ gây khó khăn cho các học trò của HLV Phạm Minh Đức trong trận đấu tới.

Tuy nhiên, một số vướng mắc lùm xùm chuyện nội bộ thời gian qua, như mất nhà tài trợ, bị thay quân đổi tướng phần nào có ảnh hưởng đến tâm lý của đội bóng. Nhiều khả năng, HLHT tận dụng cơ hội để giành điểm trong chuyến làm khách trên sân Thanh Hóa.

Vòng 12 V.League: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh quyết tâm giành điểm trên sân Thanh Hóa

Đội hình trụ cột của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

HLV Phạm Minh Đức chia sẻ: “Trận Tứ kết Cúp Quốc gia vừa qua dẫu không thành công nhưng là dịp quan trọng để các cầu thủ tìm lại cảm giác chơi bóng sau mùa nghỉ dịch và học hỏi thêm kinh nghiệm chuẩn bị cho mục tiêu nhiệm vụ của CLB ở sân chơi V.League với tinh thần quyết tâm vượt qua từng trận đấu để giành quyền trụ hạng và phấn đấu lọt vào nhóm 8 đội V.League”.

Với sự chuẩn bị khá chu đáo cả về nhân sự và công tác chuyên môn, các học trò của HLV Phạm Minh Đức đang rất háo hức chờ thời khắc vòng 12 khởi tranh. Người hâm mộ đang đặt niềm tin lớn vào đội bóng núi Hồng trước CLB Thanh Hóa với một chiến thắng.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast